Vào tháng 7, Hoàng tử William được cho là ra lệnh cấm tuyệt đối em trai mình quay trở lại hoàng gia. Cặp anh em từng có mối quan hệ gắn bó nhưng đã hoàn toàn xa cách kể từ khi Công tước và Nữ công tước xứ Sussex từ bỏ cuộc sống trong cung điện vào năm 2020 và chuyển đến Mỹ.

Ingrid Seward, Tổng biên tập Majesty Magazine kiêm tác giả cuốn tiểu sử My Mother And I, đánh giá trên Mirror: “William nhạy cảm, thích quy củ và kiên nhẫn. Mối quan hệ của anh với em trai Harry khiến anh ấy buồn hơn anh ấy muốn thừa nhận.

Thế nhưng, anh ấy thấy cắt đứt quan hệ dễ dàng hơn là để bản thân liên tục bị làm phiền”.

w2-7863.jpegTheo chuyên gia hoàng gia, quyết định cắt đứt hoàn toàn với em trai là khó khăn đối với William nhưng dễ dàng hơn việc liên tục bị làm phiền. Ảnh: Getty Images.

Vào giữa tháng 7, Jennie Bond, phóng viên hoàng gia của BBC, khẳng định trên tạp chí OK! Thân vương xứ Wales có lập trường cứng rắn và kiên quyết về mối quan hệ rạn nứt với Harry.

“William luôn là nhân vật mạnh mẽ. Tôi nghĩ tuổi thơ tan vỡ đã khiến anh ấy trở nên cứng rắn và kiên quyết. Anh ấy nổi tiếng là người bướng bỉnh. Một khi đã quyết định, anh ấy sẽ kiên định với quyết định của mình”, nữ nhà báo nói.

Bà Bond nhận định William trở thành người thực thi của Hoàng gia Anh kể từ khi Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế Philip qua đời. Theo nữ chuyên gia, cha của 3 đứa trẻ chắc chắn là người được tôn trọng trong gia đình và những quan điểm của anh có sức ảnh hưởng lớn.

Bà Bond nói thêm tình cảm anh em vốn đã rạn nứt lại càng trở nên tồi tệ hơn khi cuốn hồi ký gây chấn động Spare của Harry được phát hành vào tháng 1/2023.

Chưa kể, Harry và Meghan còn thực hiện loạt dự án mà mỗi hoạt động trong đó đều tiết lộ những chi tiết mới về cuộc sống trong cung điện, như cuộc phỏng vấn riêng với Oprah Winfrey vào tháng 3/2021 và làm phim tài liệu mang tên hai người. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các dự án béo bở này làm gia tăng mâu thuẫn vốn có giữa nhà Sussex và gia tộc Windsor.

Trước khi Harry kết hôn, anh cùng William và Kate là bộ ba không thể tách rời. Tuy nhiên, mọi thứ chấm dứt vào năm 2020. Liên tiếp những “quả bom” mà Harry và Meghan tung ra được chứng minh là quá sức chịu đựng đối với gia đình xứ Wales.

Trong bối cảnh hiện tại, Kate phải hóa trị do căn bệnh ung thư, có 3 con nhỏ cần chăm sóc và nghĩa vụ hoàng gia đè nặng, đôi vợ chồng nổi tiếng quyết định cắt đứt hoàn toàn với nhà Sussex và tập trung vào sự tích cực.

w1-9447.jpegWilliam và Kate chọn bỏ qua vợ chồng Sussex vì cuộc sống quá nhiều nỗi lo, không muốn có thêm tiêu cực. Ảnh: Getty Images.

Harry và William không gặp lại nhau kể từ tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II vào tháng 9/2022. Trong khi đó, lần cuối Harry gặp Vua Charles là vào tháng 2 khi hoàng tử tóc đỏ bay về London (Anh) sau thông báo về căn bệnh ung thư của cha. Tuy nhiên, lần tái ngộ tại Clarence House chỉ kéo dài 45 phút.

Tháng 5, Harry trở về Anh để kỷ niệm 10 năm thành lập Invictus Games, sự kiện thể thao dành cho thương, bệnh binh. Tuy nhiên, anh không chạm mặt bất kỳ thành viên nào của gia đình hoàng gia bất chấp khoảng cách không xa.

hoang-gia.jpg?width=150Yolo
Biểu cảm của Hoàng tử William và con trai khi tuyển Anh thua gây sốt

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022