Với mong muốn giúp các hội viên phụ nữ có thêm kiến thức để quản lý tài chính, phát triển kinh tế gia đình tốt hơn, ngày 17/7/2024, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit Việt Nam tổ chức Chương trình Tư vấn kiến thức quản lý tài chính gia đình năm 2024.

Tham dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo Hội LHPN Thành phố, đại diện Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit Việt Nam – đơn vị trong thời gian qua đã trao nguồn vốn vay không tính lãi để hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế. Đặc biệt có sự tham dự của các đ/c chủ tịch, phó chủ tịch và cán bộ, hội viên phụ nữ Hội LHPN 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

img0809ok-1721196924749411352389.jpg

Các kiến thức hữu ích trong việc quản lý tài chính, chi tiêu trong gia đình đã được tư vấn, chia sẻ tới hàng trăm hội viên phụ nữ tại Thủ đô.

Trong thời gian qua, thực hiện Chiến lược Tài chính toàn diện quốc gia, nhằm nâng cao năng lực quản lý tài chính cho các đối tượng vay vốn tín dụng chính sách, hàng năm, Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội đã phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn về tài chính toàn diện, quản lý tài chính cá nhân cho hội viên phụ nữ và hộ gia đình, giúp chị em có thêm hiểu biết, kiến thức về tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn cũng như Hội Phụ nữ đã hướng dẫn các hộ vay vốn, hội viên, phụ nữ gửi tiết kiệm tại các tổ chức tín dụng chính thức, tạo nguồn vốn tự có cho gia đình, giảm nhẹ gánh nặng hoàn trả vốn.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang cho biết, năm 2024 là năm thứ 10 liên tiếp Báo Phụ nữ Thủ đô và Công ty TNHH MTV Tài chính Home Cred đồng hành để thực hiện chương trình này.

img0764ok-1721196785050337389411.jpg

Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô.

Cụ thể, nguồn vốn vay không lãi hỗ trợ phụ nữ nghèo vay vốn trong 10 năm mà Báo Phụ nữ Thủ đô giải ngân đã giúp nhiều phụ nữ khó khăn và gia đình làm kinh tế gia đình, phát triển chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất, phát huy nghề truyền thống gia đình, gia tăng giá trị kinh tế bền vững, cải thiện thu nhập, ổn định đời sống. 

Nhờ có chương trình này mà tính đến nay nhiều hội viên phụ nữ tại nhiều quận/huyện trên địa bàn thành phố như: Ba Vì, Gia Lâm, Đống Đa, Long Biên, Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân... được thụ hưởng nguồn vốn vay để có được nguồn thu nhập ổn định. Nhiều chị em đã làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, nuôi dạy con tốt, có được tổ ấm hạnh phúc. Hằng năm, Báo Phụ nữ Thủ đô tiến hành trao vốn đầu năm, cuối năm đi khảo sát hiệu quả sử dụng đồng vốn và nghiệm thu hợp đồng, thu hồi vốn đúng cam kết. Đồng vốn được quay vòng hiệu quả, được chị em phụ nữ đón nhận và trả vốn vay đúng hạn, không có nợ khó đòi.

Trong năm 2024, Báo Phụ nữ Thủ đô phối với Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit trao nguồn vốn vay không lãi cho 10 hội viên phụ nữ tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội). Mức vay mỗi hộ gia đình là 10.000.000 đồng/1 hộ giúp các hội viên phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

img0835ok-17211969891741708345026.jpg

Các kiến thức về tài chính, quản lý chi tiêu được nhiều hội viên đánh giá tích cực.

Với sự chia sẻ, tư vấn hữu ích của chuyên gia trong hoạch định chi tiêu, hoạch định kế hoạch tài chính gia đình, dự phòng tiết kiệm, cách quản lý tiền, gia tăng giá trị kinh tế trong mỗi gia đình,… đã giúp hàng trăm cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia chương trình có thêm những kỹ năng, kiến thức về tài chính gia đình, kiến thức về quản lý vốn vay để phát triển kinh tế, nâng cao quyền năng kinh tế của bản thân và gia đình.

Chia sẻ về những kiến thức đã học hỏi được sau chương trình tọa đàm tư vấn kiến thức quản lý tài chính gia đình năm 2024, bà Nguyễn Thị Hải (Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thanh Xuân Bắc) cho biết: "Là một cán bộ đã về hưu và đang hoạt động tại Hội Liên hiệp phụ nữ của phường nên tôi nhận thấy, các chương trình về tư vấn kiến thức cho phụ nữ nói chung, đặc biệt là buổi tọa đàm tư vấn kiến thức tài chính gia đình nói riêng rất hữu ích, ý nghĩa, và thiết thực. Nhiều phụ nữ lớn tuổi như chúng tôi, ngoài lương hưu thì ít người có thể tham gia làm kinh tế, kiếm thêm thu nhập. Vì vậy, các kiến thức được chuyên gia trao đổi giúp chúng tôi có thêm hướng đi và cách làm mới trong quản lý tài chính, chi tiêu của bản thân, gia đình. 

Không chỉ vậy, sau khi được tập huấn, chị em chúng tôi cũng về địa phương của mình để chia sẻ cho những hội viên khác để mọi người cùng được nghe và tự xây dựng phương pháp làm kinh tế, quản lý tài chính cho riêng mình. Cũng thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn các đơn vị tạo điều kiện nhiều hơn để cho các hội viên có thể vay vốn để phát triển kinh tế".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022