Hôm kia, tôi sang nhà con gái vì nghe tin con bị ốm. Con gái tôi lấy chồng cách nhà 5km thôi nhưng ít khi tôi sang thăm con được, vì con bận rộn đi làm suốt, tôi có sang cũng không gặp mà còn ngại ngùng với thông gia. Lần này, con bị ốm đến ngày thứ 3 mới gọi điện báo cho mẹ biết. Tôi bắt xe ôm sang thăm ngay lập tức, cho con 1 triệu để mua đồ bổ dưỡng mà con không cầm.

Ăn bữa cơm chiều ở nhà con xong thì tôi ra về. Lúc về, bà thông gia đưa cho tôi ít thức ăn. Hành động này, có lẽ với bao người là lòng tốt, nhưng với tôi, nó lại như một sự sỉ nhục. Tôi không cần sự thương hại. Trong cái túi thức ăn ấy, tôi thấy sự coi thường, như họ nghĩ rằng chúng tôi cần sự giúp đỡ.

Gia đình tôi thì đúng là nghèo so với nhà thông gia. Chồng tôi mất sớm, mình tôi nuôi 2 con gái ăn học đầy đủ, các con đều đã đi làm và lập gia đình. Tôi sống bơ vơ một mình nhưng tôi có sức khỏe nên vẫn kiếm sống được. 

Còn nhà thông gia thì có của ăn của để, 2 ông bà ấy đều là người làm trong bệnh viện, con rể là phó giám đốc công ty máy tính. Tôi mừng cho con và cũng luôn cố gắng làm việc tốt, để ngẩng mặt với đời và để các con không xấu hổ vì mình.

u8-17211179509801455021602.jpg

Ảnh minh họa (Nguồn AI)

Nhưng lần này, thông gia gói ghém 1 phần thức ăn thừa cho tôi, còn cho thêm 1 ít trái cây và 2 hộp thịt bò vẫn còn tem mác trong siêu thị khiến lòng tôi cay đắng. 

Tôi không nhận vì nếu tôi nhận thì khác gì lép vế trước thông gia, rồi con gái tôi sẽ không được ngang hàng với con rể. Nhưng khi tôi từ chối thì thông gia vẫn nhất quyết ấn cho, họ bảo tôi cứ cầm về cũng đỡ được tiền ăn cả tuần trời. Tôi mà không cầm thì là phụ lòng tốt của họ. Con rể cũng bảo tôi đừng suy nghĩ gì, đây là tấm lòng của nhà con, chỉ muốn san sẻ chút cho tôi đỡ vất vả.

Họ không hiểu tôi, tôi nghèo thật nhưng vẫn có lòng tự trọng. Tôi không cần sự giúp đỡ này. Thế nên tôi bỏ lại giỏ thức ăn ở cổng nhà họ và ra về tay không. Tôi vừa về đến nhà thì con gái gọi điện hỏi thăm xem tôi về có an toàn không, và nói chuyện mẹ chồng tỏ ra khó chịu khi tôi bỏ lại giỏ thức ăn ở cổng. 

Tôi đã làm sai sao? Có phải tôi đang tỏ vẻ sĩ diện khiến thông gia mất lòng? Liệu rằng con gái tôi sau này có bị ảnh hưởng vì sự tự trọng của tôi?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022