Ngày 17/7, trao đổi với PV VietNamNet, em Nguyễn Đặng Linh Chi (học sinh lớp 12 Hóa, Trường THPT Chuyên Trần Phú) cho biết, sáng nay một số người thân, bạn bè thông báo mới biết mình là thủ khoa khối B cả nước.

Cũng theo Chi, trước đó, khi biết tổng điểm thi là 29,55 (môn Hoá học: 10; Toán: 9,8, Sinh học: 9,75), Chi không nghĩ rằng mình sẽ là thủ khoa cả nước vì những năm trước thủ khoa là toàn những người có số điểm cao hơn.

"Em rất bất ngờ và vui mừng, lập tức em thông báo cho mẹ và người thân để chung vui. Việc này là ngoài dự tính của em. Em chỉ biết cảm ơn thầy cô Trường THPT Chuyên Trần Phú, cô giáo chủ nhiệm đã chỉ bảo để có kết quả hôm nay", Chi cho biết.

thu-khoa-1.jpegNguyễn Đặng Linh Chi, thủ khoa khối B cả nước

Thủ khoa khối B cả nước nhớ lại, thời điểm thi tốt nghiệp THPT vừa qua, riêng với những môn khối B, thi xong môn nào là Chi sẽ không nghĩ về môn đó nữa mà để đầu óc thoải mái, đủ sức khỏe để tiếp tục thi những môn khác. Đặc biệt, sau khi hoàn thành bài thi, Chi ra khỏi phòng với tâm trí thoải mái vì chắc chắn mình làm được bài.

Nói về phương pháp học để có kết quả tốt như này, Chi cho biết, đầu tiên phải có kiến thức nền và chăm chỉ ở tất cả các môn.

Riêng các môn khối B, Chi cảm thấy dễ tiếp thu kiến thức. Những bài nào khó hiểu, em sẽ trực tiếp tìm gặp thầy cô giảng dạy môn đó để hỏi đến khi nào hiểu mới thôi.

"Em là người hướng nội, cho nên thường thường em thích ngồi một mình. Những lúc như thế, em sẽ nhớ lại bài giảng, đó cũng là cách học của em mà không cần ngồi vào bàn học", Chi chia sẻ. Với thành tích như vậy, Chi sẽ đăng ký học ngành Y khoa tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Cô Nguyễn Thị Thanh Thúy - giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Hóa, cho biết, ở lớp, Chi rất hòa đồng cùng bạn bè nên ai cũng quý mến. Ngoài ra, Chi còn có rất nhiều tài lẻ để cùng bạn bè giải trí sau những giờ học vất vả.

Cũng theo cô Thúy, trong quá trình học tập, Chi đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như thủ khoa đầu vào lớp chuyên Hoá, Giải Nhì cấp thành phố môn Hóa bảng A, thành viên đội tuyển HSG quốc gia môn Hoá và IELTS 8.0. Nữ giáo viên tin, với những nỗ lực này, tương lai của Linh Chi hoàn toàn rộng mở.

thu-khoa-3.jpg?width=150Yolo
Bật mí của thủ khoa khối A tỉnh Phú Thọ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022