“Thái rất có duyên với vị trí thủ khoa. Em đã làm nên điều chưa từng có trong lịch sử của nhà trường là trở thành thủ khoa toàn quốc”, cô Nguyễn Thị Nhàn, giáo viên chủ nhiệm của Thái, vui mừng khi biết kết quả của học trò.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Vũ Đình Thái, học sinh Trường THPT Tây Thụy Anh, đạt 29,6 điểm khối A00, trong đó môn Toán đạt 9,6 điểm, Vật lý 10, Hóa học 10. Ở các môn khác, em cũng đạt điểm số khá cao với tiếng Anh 9,6, Ngữ văn 8, Sinh học 8,75.

Ngoài việc trở thành thủ khoa khối A00 toàn quốc, Đình Thái còn là thủ khoa khối A01 của tỉnh Thái Bình và là thí sinh có tổng điểm các môn thi với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên cao nhất, đạt 55,95 điểm.

Cô Nhàn cho hay, sau khi Thái hoàn thành kỳ thi này, cô có nhắn hỏi học trò về bài làm. “Thái nói, môn Hóa em làm rất tự tin, khoảng 20 phút đã hoàn thành bài. Môn Lý đề khó nên em mất nhiều thời gian hơn để làm hết, nhưng cuối cùng Thái vẫn đạt 10 điểm.

Chỉ riêng với môn Toán, sau khi đi thi về, em nói rất buồn và còn nhiều tiếc nuối. Nhưng tôi biết, điều khiến Thái buồn là vì em không thể đạt điểm 10 trọn vẹn ở môn này”.

w-451142562-1000347132097033-8889746569080178306-n-1371.jpg?width=0&s=4lCrBwhOCtIvxUNvjqR3VQVũ Đình Thái vừa giành vị trí thủ khoa khối A00 toàn quốc và thủ khoa khối A01 của tỉnh Thái Bình.

Việc học trò trở thành thủ khoa toàn quốc khiến cô Nhàn rất bất ngờ, bởi cả cô và ban giám hiệu nhà trường vẫn luôn hy vọng Thái sẽ đứng đầu tỉnh Thái Bình.

Nhưng giờ đây, niềm vui đã nhân lên gấp nhiều lần. Trước đó không lâu, sau cả 6 đợt thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội, Thái cũng trở thành thủ khoa với điểm số gần tuyệt đối.

“Tôi rất xúc động vì tất cả những kết quả này là sự cố gắng của Thái trong suốt quãng thời gian vừa qua”.

Còn thầy Quách Đình Lương, Hiệu trưởng trường THPT Tây Thụy Anh, vui mừng cho biết Thái là học sinh rất xuất sắc trong học tập. Nam sinh từng đạt điểm cao nhất trường trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 với điểm 10 môn Toán.

Em cũng thường xuyên đứng đầu các kỳ thi do nhà trường tổ chức, đoạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán; giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học.

Điều Thái khiến thầy cô khâm phục là nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Mẹ mất khi Thái đang học lớp 7, nhưng em cũng không lùi bước. Nhìn cha vất vả làm việc để lo cho gia đình, với tư duy sẵn có và sự kiên trì, Thái không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên.

“Khi mới vào lớp, Thái rất ít nói. Tôi đề xuất Thái làm bí thư của lớp với mong muốn việc tham gia vào các hoạt động tập thể sẽ giúp em mạnh dạn, tự tin, bứt phá ra khỏi sự trầm tính. Tuy nhiên khi nhận trọng trách, tôi bất ngờ khi thấy em sôi nổi, nhiệt tình tổ chức, phát động các phong trào của lớp.

Là dân khối A có phần hơi khô khan nhưng Thái lại là người biểu diễn chính trong tiết mục múa hát chào mừng ngày khai giảng. Em đã thay đổi và trưởng thành hơn rất nhiều”, cô Nhàn nhớ lại.

Với những kết quả đạt được, Thái cho biết em sẽ theo đuổi ngành Công nghệ thông tin trong tương lai.

thu-khoa-3.jpg?width=150Yolo
Bật mí của thủ khoa khối A tỉnh Phú Thọ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022