Vụ "ly hôn giả, trúng số thật" gây xôn xao dư luận vừa được Tòa án Nhân dân quận Chương Cống, thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc xét xử.

Vụ việc liên quan đến việc phân chia tiền trúng xổ số giữa một cặp vợ chồng đã ly hôn trên giấy tờ nhưng vẫn sống chung và chưa phân chia tài sản.

Nhân vật chính trong câu chuyện là anh Tề và cô Trần, cả hai đều đã trải qua một cuộc hôn nhân trước khi đến với nhau. Anh Tề sống cùng bố mẹ và con trai trong một căn hộ thuê công vụ.

Sau khi quen biết qua mai mối, họ nhanh chóng kết hôn, cô Trần chuyển đến sống cùng gia đình anh Tề. Không lâu sau, hai người có thêm một đứa con.

Muốn con cái có điều kiện học tập tốt hơn, cặp đôi quyết định mua nhà. Tuy nhiên, để đủ điều kiện mua nhà thương mại mà vẫn giữ được nhà thuê công vụ, họ bàn nhau ký thỏa thuận ly hôn mà không phân chia tài sản.

Sau khi ly hôn trên giấy tờ, cô Trần mua một căn hộ với sự đóng góp 195.000 nhân dân tệ (khoảng 681 triệu đồng) từ anh Tề.

Cặp đôi tiếp tục sống chung, luân phiên ở cả nhà thuê công vụ và căn hộ mới mua. Họ cùng điều hành một doanh nghiệp quảng cáo.

Bất ngờ xảy ra vào ngày 10/5/2022, khi cô Trần mua một vé số giá 2 nhân dân tệ (khoảng 7.000 đồng) và trúng 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 17,4 tỷ đồng). Sau khi nộp thuế, số tiền còn lại là 4 triệu nhân dân tệ (khoảng 13,9 tỷ đồng). Tuy nhiên, cô Trần giữ kín thông tin này.

ly-hon.jpg(Ảnh minh họa)

Ngày 9/8/2022, cặp đôi thỏa thuận về việc sở hữu căn hộ, cô Trần đồng ý trả cho anh Tề 250.000 nhân dân tệ (khoảng 873,5 triệu đồng) tiền bồi thường.

Họ ký một thỏa thuận tuyên bố không còn bất kỳ tranh chấp tình cảm hay kinh tế nào. Ngày hôm sau, anh Tề chuyển ra khỏi căn hộ.

Tuy nhiên, khi phát hiện ra vợ cũ trúng số độc đắc, anh Tề kiện ra tòa đòi quyền lợi. Tòa án nhận định rằng mặc dù đã ly hôn trên giấy tờ, cặp đôi vẫn duy trì mối quan hệ chung sống như vợ chồng đến tháng 8/2022.

Dựa trên các tin nhắn được cung cấp, tòa xác nhận việc ly hôn chỉ nhằm mục đích mua nhà, không phải do mâu thuẫn tình cảm. Thời điểm ly hôn, hai bên không phân chia tài sản chung của vợ chồng. Sau khi ly hôn, họ tiếp tục chung sống, thường xuyên có quan hệ kinh tế và cùng nhau kinh doanh quảng cáo.

Do hai bên có tài chính hỗn hợp nên 2 nhân dân tệ mà cô Trần dùng để mua vé số đầu tư không thể xác định là từ nguồn gốc tài sản cá nhân của cô Trần hay tài sản cá nhân của anh Tề hoặc từ tài sản chung. Do đó tòa quyết định chia đều số tiền trúng thưởng.

Anh Tề được nhận 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,9 tỷ đồng) từ tổng số tiền thưởng sau thuế. Khoản bồi thường 250.000 nhân dân tệ trước đó được xem là không liên quan đến tiền trúng số. Cô Trần dù rất uất hận nhưng vẫn phải làm theo phán quyết của tòa.

Vụ việc được truyền thông đưa tin, làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi về quyền tài sản trong các mối quan hệ phức tạp sau ly hôn. Rất nhiều người nhấn mạnh cần phân chia tài sản rõ ràng khi kết thúc hôn nhân, ngay cả khi các bên vẫn dây dưa không rõ.

Các chuyên gia pháp lý cũng khuyến cáo các cặp đôi nên cẩn trọng trong việc xử lý các vấn đề tài chính sau ly hôn, đặc biệt là khi họ vẫn duy trì mối quan hệ kinh tế chung.

yeu-Copy1.jpg?width=150Yêu
Trốn con đi chơi với đồng nghiệp, tôi chỉ muốn ly hôn khi tình cờ thấy chồng đang ở đó

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022