Tiểu sử diễn viên Lương Thu Trang

Diễn viên Lương Thu Trang sinh năm 1990, là diễn viên kịch, diễn viên truyền hình, cô sinh tại Tuyên Quang, được đề cử Nữ diễn viên ấn tượng tại lễ trao giải Ấn tượng VTV 2021

Xem Ảnh Lương Thu Trang

  • Tiểu sử diễn viên Lương Thu Trang
  • Tiểu sử Lương Thu Trang 1
  • Tiểu sử Lương Thu Trang 2
  • Tiểu sử Lương Thu Trang 3
  • Tiểu sử Lương Thu Trang 4
  • Tiểu sử Lương Thu Trang 5
  • Tiểu sử Lương Thu Trang 6
  • Tiểu sử Lương Thu Trang 7
  • Tiểu sử Lương Thu Trang 8
  • Lương Thu Trang và con trai
  • Tiểu sử diễn viên Lương Thu Trang
  • Tiểu sử diễn viên Lương Thu Trang

Thông tin tiểu sử Lương Thu Trang

Lương Thu Trang (sinh năm 1990) là một nữ diễn viên truyền hình người Việt Nam. Xuất thân ban đầu là diễn viên kịch, Thu Trang lấn sân sang lĩnh vực phim truyền hình và thành công bước đầu trong Những cô gái trong thành phố. Năm 2021, cô lọt vào đề cử "Nữ diễn viên ấn tượng" tại Lễ trao giải Ấn tượng VTV cho vai diễn Minh trong Hướng dương ngược nắng.

luong thu trang

Diễn viên Lương Thu Trang

Lương Thu Trang, sinh năm 1990, tại Tuyên Quang, trong gia đình không theo nghệ thuật nhưng bố mẹ luôn ủng hộ cô theo đuổi nghệ thuật. Học xong cấp 3, Thu Trang nộp đơn dự thi vào khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội nhưng khoa hết chỉ tiêu nên chuyển sang thi diễn viên, sau vài tiểu phẩm Thu Trang đã thi đậu. Tốt nghiệp cô đầu quân vào Nhà hát Tuổi Trẻ chuyên đóng kịch với các vai đào thương.

Năm 2018, Thu Trang chuyển hướng sang đóng phim truyền hình và được chú ý với khán giả qua một số vai diễn như Cúc trong Những cô gái trong thành phố, vai kế tiếp trong Những nhân viên gương mẫu, vai Hoà trong phim Mùa xuân ở lại. Năm 2020, cô gây ấn tượng qua vai diễn Minh trong Hướng dương ngược nắng và giúp cô có mặt trong đề cử Ấn tượng VTV. Năm 2021, Lương Thu Trang vào vai Hoa, một nữ nhà văn trinh thám trong phim Mặt nạ gương.

Dù gia đình không ai làm nghệ thuật song bố mẹ Lương Thu Trang vẫn ủng hộ cô theo đuổi con đường này. Người đẹp kể thời điểm hoạt động tại Nhà hát Tuổi trẻ, cô nhận được lời mời tham gia phim của một số đạo diễn. Tuy nhiên lúc đấy, Lương Thu Trang dành niềm đam mê của mình cho sân khấu nên từ chối. Sau đó, cô từng bước lấn sân sang lĩnh vực phim truyền hình và ghi dấu ấn với khán giả bởi những vai diễn ấn tượng. Nói về con đường này, nữ diễn viên thừa nhận cô may mắn hơn so với các bạn đồng trang lứa. “Nhân vật nào tôi cũng thích. Dù có đóng bao nhiêu nhân vật thì mình cũng thấy thấp thoáng hình ảnh của mình trong đấy. Nhân vật nào tôi cũng tâm đắc và đầu tư nhiều chất xám”. Đồng thời, Thu Trang tiết lộ khi tham gia Những cô gái trong thành phố, đạo diễn đã quyết định thay đổi kịch bản để giống với cuộc sống của người đẹp ở ngoài đời.

Thu Trang từng chia sẻ rằng cô học xong cấp 3 xuống Hà Nội làm việc và ở trọ rồi gặp và yêu ông xã 6 năm mới kết hôn. Nhưng rồi sau khi kết hôn, chồng đi làm, Trang ở nhà lo nội trợ

Lương Thu Trang và con trai

Dù trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ song Lương Thu Trang khẳng định sẽ rất khó để cô thay đổi mẫu người bạn trai lý tưởng. Về bản thân mình, thời điểm kết hôn, vì ông xã là người có điều kiện nên nữ diễn viên được bao bọc, yêu thương. Đến khi hôn nhân tan vỡ, cô thay đổi nhiều về suy nghĩ. “Tôi nhận ra rằng dù bất kỳ hoàn cảnh nào, bất kỳ người đàn ông nào đến với mình thì mình phải tự kiếm ra tiền trước đã. Đương nhiên khi một người đàn ông có điều kiện bao bọc thì cũng là điều tốt, đặc biệt là với những bà mẹ đơn thân như tôi. Nhưng mình nên chủ động vì không có gì là mãi mãi cả. Đến một ngày nào đó người đàn ông ấy không còn bên cạnh, bao bọc nữa thì mình phải thế nào. Dù sao mình cũng nên là một cá thể độc lập, bớt sở hữu đi vì ai cũng có công việc, mối quan tâm bên ngoài", cô chia sẻ.

Đồng thời, người đẹp sinh năm 1990 khẳng định cô đã tự chủ về mặt tài chính sau ly hôn nhờ hoạt động kinh doanh lẫn nghệ thuật. Nói về chuyện bước thêm bước nữa, Thu Trang tâm sự cô sợ đi đến cuộc sống hôn nhân vì ảnh hưởng của những đổ vỡ trước đó. "Khi đến với ai, tôi cũng rất nghiêm túc, chân thành. Đến thời điểm nào đó, đối phương cần tính đến chuyện hôn nhân, dài lâu thì tôi lại sợ và "dứt áo ra đi". Tôi nghĩ đó cũng là một điểm xấu của mình. Nhưng để thay đổi điều đó tôi cần phải có thời gian", diễn viên Những cô gái trong thành phố chia sẻ.

Facebook diễn viên Thu Trang : https://www.facebook.com/dienvienluongthutrang/


 

Thông tin thêm Wiki Lương Thu Trang
Lương Thu Trang
Thông tin cá nhân
Sinh
Tên khai sinh
Lương Thu Trang
Ngày sinh
19 tháng 5, 1990 (33 tuổi)
Nơi sinh
Tuyên Quang, Việt Nam
Giới tínhnữ
Dân tộcKinh
Nghề nghiệpDiễn viên
Kinh doanh
Gia đình
Con cái
1
Đào tạoCao đẳng Nghệ thuật Hà Nội
Sự nghiệp điện ảnh
Năm hoạt động2018–nay
Vai diễnMinh trong Hướng dương ngược nắng
Giải thưởng
Giải Cánh diều (2021)
Nữ diễn viên chính xuất sắc
x • t • s