Anh P. là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng không chỉ ở Đà Nẵng mà còn thường xuyên làm việc với giới nghệ sĩ. Ông Trần Đình Dũng, bố anh P. không tin được con trai mình đã mất.

Bố chuyên gia trang điểm Phú Gia Gia không tin được con trai mình đã mất.

Ông kể tối qua nhà biết tin khi các báo, mạng xã hội đăng tải nhóm 6 người thiệt mạng trong khách sạn ở Bangkok (Thái Lan), cả nhà đau đớn tột cùng, mẹ P. ngất xỉu liên tục.

Ông nghẹn ngào rằng suốt hai ngày trước khi xảy ra vụ việc không nhận được điện thoại của con, ông đã có linh tính chẳng lành nhưng không dám nói ra.

“Tôi cứ nghĩ nó bị đụng xe hay gì đó chứ không hề nghĩ đến chuyện quá sức tưởng tượng này!”, ông nói.

tp-nan-nhan-9202.jpgÔng Dũng thẫn thờ trước sự ra đi đột ngột của con.

Cha nạn nhân cho hay từ nhỏ đến lớn, anh P. sống không mất lòng ai, chỉ cặm cụi đi làm, nhận thù lao rồi về. Anh thường xuyên được “book” lịch đi trang điểm xa, trong và ngoài nước.

Anh thường đi một mình, không có người phụ. Mới đây, anh P. đi Thái Lan trang điểm xong rồi về Đà Nẵng, được vài hôm thì lại có lịch sang Thái Lan lại từ cuối tuần trước và gặp nạn.

“Sự việc đến quá đột ngột, tôi không nghi ngờ ai cả, chỉ chờ cơ quan chức năng điều tra. Bây giờ gia đình chỉ mong đại sứ quán tạo điều kiện để sớm đưa thi thể cháu về”, ông Dũng nói.

nan-nhan-tl-7785.jpgNhiều người thân, học viên tới nhà khi hay tin anh P. mất.

Trước đó, ngày 16/7, tại khách sạn Grand Hyatt Erawan (Thái Lan), cảnh sát tìm thấy 3 người đàn ông và 3 phụ nữ chết trong một căn phòng, không có dấu hiệu vật lộn.Trong đó có 4 người quốc tịch Việt Nam và 2 người quốc tịch Mỹ. Các nạn nhân thiệt mạng nghi do ngộ độc.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trước đó, thông tin trên tờ Người Lao Động, Trần Đình Phú (thường được gọi là Phú Gia Gia), 37 tuổi, quê ở Đà Nẵng. Ngay khi hình ảnh, thông tin về anh được phía cảnh sát Thái Lan công bố, nhiều đồng nghiệp, bạn bè đã bày tỏ sự thương tiếc, đau buồn về sự việc.

.phu-gia-gia-1.jpgChuyên gia trang điểm Trần Đình Phú

Họ khen ngợi anh là một chuyên gia trang điểm tài năng, tâm huyết với nghề, một người bạn rất hiền lành, dễ thương.

Họ bày tỏ: "Ngủ dậy nghe tin mà bàng hoàng thật sự....! Chơi với nhau hơn 15 năm, Phú Gia Gia trong tâm trí của tôi vẫn luôn là một người bạn hiền lành, dễ thương, đầy tài năng và vô cùng nhiệt huyết với nghề";

"Một người thầy gắn bó dạy tôi đến nay 8 năm trong nghề make up. Một người thầy tôi tôn trọng, luôn dìu dắt tôi trong công việc. Tôi nghe sốc quá, mong anh ra đi thanh thản!"; "Một ngày thật buồn, bàng hoàng nghe tin người em Đà Nẵng thân yêu Phú Gia Gia thương quá em ơi!"…

Trần Đình Phú thường chia sẻ hình ảnh, cập nhật hành trình, công việc của anh lên trang cá nhân. Anh từng làm việc với nhiều ngôi sao: NSƯT Linh Nga, Mỹ Linh, Mai Thu Huyền, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu, MC Thanh Thanh Huyền… Anh còn mở lớp giảng dạy, truyền đạt nghề cho những người trẻ.

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/vu-nguoi-viet-chet-o-thai-lan-thuong-tiec-chuyen-gia-trang-diem-phu-gia-gia-n-386884.html

Liên quan đến diễn biến vụ án, tờ VietNamNet thông tin, hôm nay (17/7) tại Sở cảnh sát Lumpini, Thiếu tướng cảnh sát Thiradej Thammasuthee, lãnh đạo Đội Điều tra Thủ đô thuộc Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết, trong đêm qua, họ đã thẩm vấn con gái của một trong 6 người đã chết, cũng như các nhân chứng bổ sung. 

thailan.jpg Nghi phạm Sherine Chong trong vụ 6 người Việt tử vong tại khách sạn ở Thái Lan. Ảnh: Khaosod

Theo đó , động cơ gây án được cho có thể liên quan đến nợ nần. Căn phòng ở tầng 5 tại khách sạn Grand Hyatt Erawan được khóa từ bên trong, và không có việc người khác vào hoặc ra khỏi căn phòng khóa trái.

Liên quan tới chất độc trong vụ án, vẫn chưa thể kết luận chính xác là loại chất gì. Cơ quan chức năng vẫn phải đợi các chuyên gia pháp y kiểm tra.

Về việc điều tra người thứ 7 đặt phòng khách sạn tại nơi xảy ra vụ việc, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan đã truy tìm, và phát hiện người này là em gái của một trong 6 người đã thiệt mạng. Cô đã bay về Việt Nam vào ngày 10/7.

Trong khi đó, cảnh sát nghi ngờ bà Sherine Chong (56 tuổi) và là một trong 6 người tử vong đã đầu độc các nạn nhân, sau đó cũng uống thuốc độc tự kết liễu cuộc đời.

Bà Chong là người gốc Việt mang hộ chiếu Mỹ, và từng xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần. Động cơ gây án được cho bắt nguồn từ khoản nợ khổng lồ của bà này. 

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/thai-lan-xac-dinh-nghi-pham-trong-vu-6-nguoi-viet-tu-vong-o-bangkok-n-386936.html

dau-doc.jpg?width=150Yolo
Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Việt Nam nghi bị đầu độc ở Thái Lan là ai?

Theo Tiền Phong - VietNamNet - Người Lao Động

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022