Mới hơn 2 ngày trước, ĐT Tây Ban Nha vừa vỡ òa niềm vui chiến thắng sau khi đánh bại ĐT Anh trong trận Chung kết EURO 2024.

Toàn bộ ĐT Tây Ban Nha đã về nước ngay ngày hôm sau để mừng chiến thắng với người dân ở quê nhà. Hàng ngàn người hâm mộ đã tập trung ở Madrid để chào đón các nhà vô địch.

Nhưng trong lúc cao hứng thì người ta hay lỡ lời. Các cầu thủ ĐT Tây Ban Nha cũng vậy. Tối 15/7, họ xuất hiện trên sân khấu ở Quảng trường Cibeles (Madrid) trước rất đông các fan.

Khi đó, một số cầu thủ, bao gồm cả đội trưởng Alvaro Morata và cầu thủ xuất sắc nhất giải Rodri, đã hát các bài hát gây tranh cãi mà trong phần lời có câu: “Gibraltar là thuộc Tây Ban Nha”, theo trang Sport Bible.

Thực tế, Gibraltar, nằm ở phía Nam Tây Ban Nha, là vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Khi Morata nhắc Rodri rằng Rodri đang chơi cho CLB Manchester City của Anh đấy, thì Rodri đáp: “Tôi cóc quan tâm”, theo trang The Guardian.

EURO-1.jpgTrong lúc phấn khích vì chức vô địch EURO, các cầu thủ ĐT Tây Ban Nha đã có những lời hát không phù hợp. Ảnh: Yahoo! News.

Sau sự việc trên, Liên đoàn Bóng đá Gibraltar đã đưa ra thông báo, trong đó viết rằng họ thấy màn ăn mừng của các cầu thủ ĐT Tây Ban Nha như thế là “có tính khiêu khích”.

Vì vậy, họ đang nghe tư vấn về việc gửi khiếu nại tới UEFA về cách hát “không thể chấp nhận được” của các cầu thủ ĐT Tây Ban Nha.

Sau khi khiếu nại chính thức được LĐBĐ Gibraltar gửi thì ĐT Tây Ban Nha có thể phải chịu án phạt nặng từ UEFA vì UEFA thường rất mạnh tay đối với các hành vi khiêu khích.

Hiện LĐBĐ Tây Ban Nha chưa bình luận dù một số trang báo đã gửi câu hỏi.

tay-ban-nha-p.jpg?width=150Yolo
Tây Ban Nha kiếm bộn tiền nhờ vô địch EURO 2024

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022