Chị Hà và anh Kiên lấy nhau được 5 năm và sinh được một đứa con trai. Từ khi anh Kiên được thăng chức, anh cũng thường xuyên vắng nhà. Nghĩ chồng công việc bận rộn nên chị Hà làm nội trợ ở nhà lại càng cố gắng vun vén gia đình để chồng không phải bận tâm.

Bỗng một ngày, chị Hà phát hiện ra chồng có bồ nhí bên ngoài. Anh Kiên cũng không hề phủ nhận chuyện ngoại tình mà còn thẳng thừng đề nghị ly hôn với chị Hà. Muốn con có đủ bố mẹ nên chị Hà không đồng ý.

Để vợ phải ly hôn và ra đi tay trắng, anh Kiên đã đi làm xét nghiệm ADN với con trai. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy đứa trẻ không phải là con ruột của anh Kiên. Chị Hà mang tiếng xấu là ngoại tình, bị cả dòng họ đay nghiến, bố mẹ ruột hắt hủi.

Kết quả xét nghiệm ADN giúp lật ngược tình thế

Chị Hà nhận thấy kết quả xét nghiệm ADN của anh Kiên không đáng tin vì chị luôn chung thủy. Để minh oan cho chính mình, chị Hà đã tìm tới Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền (Hà Nội) và đăng ký làm xét nghiệm quan hệ huyết thống. Kết quả lần xét nghiệm này cho thấy chồng và con trai có quan hệ cha - con.

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền (Hà Nội)cho biết: "Chị Hà đến cầm một tập kết quả xét nghiệm ADN của một công ty cổ phần dưới dạng photo đưa cho tôi, giọng đầy ấm ức: Cô xem, chồng cháu đã in và dán những tờ kết quả này xung quanh nhà bố mẹ đẻ của cháu để bêu rếu cháu với gia đình".

photo-1-17212090120951174530022.jpg

Ảnh minh họa.

Theo chị Hà, khi chưa có bản kết quả ADN do chị tự đi xét nghiệm, cả gia đình đều hùa vào chửi mắng chị. Chỉ khi nhận được kết quả xét nghiệm ADN chính xác của trung tâm, gia đình chị Hà mới biết bộ mặt thật của anh Kiên.

Khoảng 1 tuần sau, chị Hà gọi điện cho bà Nga kể chuyện cả nhà cô đã khởi kiện chồng ra tòa với lý do "dùng kết quả xét nghiệm ADN sai sự thật để vu khống, bôi nhọ danh dự người khác".

Chị Hà cũng tâm sự với bà Nga rằng gia đình chị ở nông thôn, không am hiểu về khoa học nên chị muốn hỏi bà Nga: "Kết quả xét nghiệm ADN có bị sai sót không? Nếu kết quả xét nghiệm ADN chính xác thì gia đình mới quyết tâm khởi kiện".

Bà Nga khẳng định: "Kết quả xét nghiệm ADN có tính trung thực, được thực hiện bằng việc áp dụng công nghệ hiện đại nên hiếm khi xảy ra sai sót".

Khi nghe bà Nga nói vậy chị Hà cũng đã yên tâm. Sau vài tháng, chị Hà gọi lại cho bà Nga nhờ tư vấn. Chị đã đề nghị tòa cho giám định lại quan hệ huyết thống giữa chồng và con trai. Thế nhưng chồng chị Hà nhất quyết đòi xét nghiệm tại nơi anh đã làm, còn chị Hà thì muốn thực hiện tại Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền.

Do hai người không thống nhất được nơi xét nghiệm nên tòa đã đứng ra làm xét nghiệm ADN tại một đơn vị độc lập khác. Lo ngại kết quả sẽ bị thay đổi vì chồng chị là người có địa vị nên chị Hà đã gọi điện xin bà Nga tư vấn.

Bà Nga trấn an chị Hà rằng khi tòa án đã can thiệp thì kết quả xét nghiệm ADN chắc chắn sẽ trung thực dù thực hiện xét nghiệm ở các đơn vị khác.

Vài ngày sau, chị Hà lại gọi điện cho bà Nga nói trong nước mắt: "Cô ơi, cháu biết kết quả xét nghiệm ADN của tòa án rồi. Kết quả đã giải oan cho cháu".

Bà Nga sau đó cũng khuyên chị Hà nên suy nghĩ thấu đáo, nói chuyện lại với chồng để tìm cách giải quyết mối quan hệ êm đẹp nhất.

(*): Tên nhân vật đã được thay đổi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022