Đi nhập học từ mờ sáng

Tại Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, từ rạng sáng 19/8, nhiều phụ huynh thí sinh đã đến trường để chờ làm thủ tục nhập học. Đây là những phụ huynh đến từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long, di chuyển bằng xe khách từ đêm hôm trước, đến 3- 4 giờ sáng nay thì đến trường.

op.jpgThí sinh, phụ huynh đến nhập học đông đúc từ sáng sớm

TS Nguyễn Trung Nhân - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TPHCM cho hay, để tân sinh viên, đặc biệt những thí sinh ở xa bớt vất vả khi làm thủ tục nhập học, trường khuyến khích làm thủ tục nhập học trực tuyến nên ngay từ đầu tháng 8, nhà trường đã có hướng dẫn chi tiết quy trình làm thủ tục nhập học trực tuyến cho tân sinh viên nắm thông tin. “Tuy nhiên, từ sáng sớm nay, nhiều tân sinh viên và phụ huynh vẫn có mặt tại trường chờ làm thủ tục nhập học, đa phần là các thí sinh ở xa muốn đến trường với mong muốn đăng ký sớm để có suất ở ký túc xá “, ông Nhân thông tin.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung – giám đốc Truyền thông Trường ĐH Công nghệ TPHCM cho hay, từ ngày 19/8, các thí sinh trúng tuyển vào Trường chính thức đến trường làm thủ tục nhập học. “Mặc dù thời gian làm việc chính thức bắt đầu từ 7 giờ 30, nhưng theo ghi nhận, các bộ phận đón tiếp cũng như đội ngũ tình nguyện viên ở các khâu đã được bố trí sẵn sàng từ trước 6 giờ sáng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các phụ huynh, thí sinh đến sớm. Chỉ khoảng 6 giờ 30 sáng, không khí ngày nhập học đã trở nên rộn ràng, náo nhiệt”, bà Dung nói.

op1.png

Theo bà Dung thống kê đến 14 giờ cùng ngày đã có gần 1.000 thí sinh hoàn tất thủ tục nhập học tại Trường. “Thời gian làm thủ tục nhập học sẽ diễn ra liên tục cho đến trước 17h00 ngày 27/8. Các bộ phận làm việc xuyên suốt, kể cả thứ Bảy, chủ Nhật và các ngày Lễ để hỗ trợ thí sinh, phụ huynh hoàn tất thủ tục nhập học tốt nhất. Bên cạnh đó, trường cũng duy trì các kênh tư vấn hỗ trợ qua Email, điện thoại, Zalo, Facebook.... để thí sinh được giải đáp kịp thời những thắc mắc, tự tin bước vào giảng đường đại học”, bà Dung chia sẻ.

op2.jpgop3.jpgSau khi hoàn tất nhập học, thí sinh được bố trí chụp ảnh thẻ làm thẻ sinh viên và mua đồng phục

Hỗ trợ từ "A - Z"

Ths Trương Thị Ngọc Bích - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM cho hay, ở mỗi bước của quy trình nhập học, trường đều bố trí đội ngũ cộng tác viên hướng dẫn, hỗ trợ. Từ cổng trường, văn phòng Tư vấn - Tuyển sinh đến các khu vực thực hiện thủ tục nhập học và Thư viện cung cấp tài liệu học tập, các bạn thí sinh đều được thầy cô, anh chị sinh viên Trường hướng dẫn chi tiết.

“Sau bước nhận tặng phẩm, lịch sinh hoạt đầu khóa, trường còn bố trí bộ phận tư vấn nhà trọ cho phụ huynh, thí sinh, đảm bảo các bạn ở tỉnh xa có thể tìm kiếm được nơi ở phù hợp với điều kiện, nhu cầu của bản thân”, bà Bích nói và cho hay trước đó Trường đã khảo sát và kết nối cùng các đơn vị cho thuê nhà trọ gần khu vực trường để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho tân sinh viên khi tìm hiểu và thuê trọ.

op4.jpg Không khi nhập học tại Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM

Th.S Bùi Quang Trung, Trưởng phòng Truyền thông Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho hay, để đảm bảo quá trình nhập học diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, nhà trường đã thực hiện những bước chuẩn bị chu đáo từ nhiều ngày trước. “Nhà trường không chỉ chú trọng đến việc lên kế hoạch kỹ lưỡng mà còn phổ biến quy trình nhập học một cách chi tiết trên các phương tiện thông tin, giúp tân sinh viên và gia đình nắm bắt đầy đủ thông tin cần thiết. Các bảng hướng dẫn, sơ đồ chỉ dẫn, và thông tin công khai về các khoản thu đều được chuẩn bị cẩn thận và sắp xếp một cách khoa học để giảm bớt sự bỡ ngỡ cho tân sinh viên.

op5.jpg Nhiều thí sinh tranh thủ đi nhập học sớm để có suất ở ký túc xá ở Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

op6.jpg Thí sinh vui mừng khi cầm tờ giấy trúng tuyển trên tay

op7.jpg Đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ thí sinh và phụ huynh làm thủ tục nhập học

Ngoài ra, Nhà trường còn đầu tư và trang trí khu vực check-in chào đón dành cho tân sinh viên và gia đình, lưu lại những kỷ niệm đầy ý nghĩa trên hành trình mới tại Trường”, ông Trung nói đồng thời cho hay, kết thúc ngày đầu, ghi nhận có gần 1.000 tân sinh đăng ký nhập học thành công.

TS Mai Đức Toàn - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông, Trường ĐH Gia Định cho hay, đợt 1 Trường sẽ tổ chức nhập học cho thí sinh trúng tuyển từ ngày 19 đến 22/8. “Để chuẩn bị tốt nhất cho công tác tiếp đón quý phụ huynh, tân sinh viên, nhà trường đã tăng cường thời gian làm việc từ 8 giờ - 20 giờ đối với các ngày trong tuần từ thứ Hai đến Chủ nhật.

“Nhà trường cũng bố trí đội ngũ cán bộ, giảng viên tư vấn, hỗ trợ phụ huynh, tân sinh viên trong việc tìm hiểu chương trình đào tạo, chính sách học phí, học bổng, thông tin về Bảo hiểm y tế, tư vấn, hỗ trợ ký túc xá, nhà trọ, căn hộ,…”, ông Toàn nói và cho hay, cùng với nhập học, nhà trường cũng tiến hành trao tặng cho tân sinh viên các suất học bổng đủ điều kiện trị giá 15% học phí HKI, học bổng 20% học phí toàn khóa cũng như tổ chức bốc thăm trúng thưởng nhiều laptop, airpods, gấu bông.

 

giao-su.jpg?width=150Yolo
Giáo sư soạn quy tắc ứng xử dí dỏm cho sinh viên khiến cộng đồng mạng thích thú

 

 

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022