Tiểu sử NSƯT Thành Lộc

Thành Lộc tên thật là Nguyễn Thành Lộc sinh năm 1961, là một diễn viên hài - kịch nổi tiếng của Việt Nam, anh được yêu mến qua rất nhiều vai diễn sẫn khấu

Xem Ảnh Thành Lộc

  • Tiểu sử NSƯT Thành Lộc
  • Tiểu sử NSƯT Thành Lộc
  • Tiểu sử NSƯT Thành Lộc
  • Tiểu sử NSƯT Thành Lộc
  • Tiểu sử NSƯT Thành Lộc

Thông tin tiểu sử nghệ sĩ Thành Lộc

Thành Lộc tên thật là Nguyễn Thành Lộc (sinh 3 tháng 11 năm 1961), là một diễn viên hài - kịch nổi tiếng của Việt Nam. Anh được biết đến nhiều qua các vai diễn như: Ông Kẹ và các bà mẹ, Những đứa con của rồng,.. người lính Vorodin trong vở Đêm hoạ mi, Chu Xung trong vở kịch kinh điển Lôi Vũ, Ba Thư trong Đối mặt và vai ông Tư trong vở Dạ cổ hoài lang ông Tư trong vở Tía ơi má dìa ... Năm 2001, Thành Lộc được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vì những đóng góp lớn cho nền nghệ thuật nước nhà. Bên cạnh đó, anh còn được giới báo chí cũng như đồng nghiệp mệnh danh là "Phù thủy của những vai diễn".

thanh loc

Ngoài thành công trong lĩnh vực sân khấu kịch, Thành Lộc còn đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như: người dẫn chương trình, diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, đạo diễn sân khấu, và hiện nay là Phó Giám đốc Sân khấu kịch Idecaf. Năm 2012, Thành Lộc được khán giả cả nước biết đến nhiều hơn với vai trò là 1 trong 3 vị giám khảo của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Việt Nam - Vietnam's Got Talent.

Thành Lộc sinh tại Sài Gòn. Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật, cha là Nghệ sĩ Nhân dân Thành Tôn, mẹ là nữ nghệ nhân hát bội Huỳnh Mai và ngay cả hai anh chị của anh - Bạch Long, Bạch Lê đều là những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng tại miền Nam thời kỳ những năm 1970 - 1980.

Năm 1969, khi vừa tròn 8 tuổi, Thành Lộc đã làm quen với sân khấu từ đội múa Nhà Thiếu nhi thành phố (Sài Gòn cũ), rồi ban kịch thiếu nhi của Đài Truyền hình Sài Gòn, thời kỳ này anh lấy nghệ danh là Thành Tâm.

Năm 1982, Thành Lộc tốt nghiệp khoa diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh và một năm sau anh về đầu quân cho đoàn kịch Tuổi Trẻ Tp. Hồ Chí Minh.

Nghệ sĩ Thành Lộc (áo vàng đậm, ngồi hàng dưới, thứ hai từ phải sang) bên cạnh các đồng nghiệp
Sau đó, vào năm 1983, Thành Lộc gia nhập Câu lạc bộ Kịch thể nghiệm Tp. Hồ Chí Minh (ngày nay gọi là nhà hát kịch Sân khấu nhỏ). Năm 1997, chuyển về biểu diễn tại sân khấu IDECAF (Viện trao đổi văn hoá với nước Pháp).