Trong chương trình truyền hình gần đây, tài tử xứ Hàn Lee Dong Wook không ngần ngại chia sẻ về chuyện tình yêu khiến khán giả hết sức bất ngờ. Khi được hỏi về việc có muốn hẹn hò không, nam tài tử bày tỏ vẫn muốn làm quen và gặp gỡ hẹn hò, nhưng vì... quá lười nên đến giờ vẫn lẻ bóng.

z.jpgNhiều người trẻ đồng tình với chia sẻ chân thật của "Thần Chết" Lee Dong Wook

Chia sẻ đầy chân thật và có phần hài hước của anh khiến người hâm mộ được phen “cười nghiêng ngả”. Tuy nhiên, Lee Dong Wook không cô đơn, bởi có không ít người (thậm chí trẻ hơn nam tài tử) chủ động "né" hẹn hò để làm 7749 công việc khác.

Trong một cuộc khảo sát về việc giảm giờ làm để người lao động có thời gian hẹn hò do VTV24 thực hiện, không ít netizen sửng sốt vì lựa chọn của người trẻ. Chưa tới 10% người tham gia chọn đi hẹn hò. Phần lớn nếu có thời gian rảnh, thế hệ trẻ sẽ đi chữa lành, dành thời gian cho cá nhân/ gia đình... thậm chí là đi ngủ.

z2.pngĐáp án dành thời gian cho bản thân chiếm số phần trăm nhiều nhất trong cuộc khảo sát

Tham gia cuộc khảo sát trên và lựa chọn dành thời gian cho bản thân nếu được giảm giờ làm việc, bạn Vương Tuyết Vân (22 tuổi, TP.HCM) cho biết mỗi ngày bản thân đều rất bận rộn với công việc. Sáng đi làm ở công ty, đến tối cô bạn vẫn tiếp tục nhận các công việc tại nhà khác hoặc đi dạy để kiếm thêm thu nhập. Vì mới vừa tốt nghiệp đại học nên Vân rất nỗ lực làm việc để chứng minh bản thân và cũng để ổn định cuộc sống.

z3.jpgVì tính chất công việc nên đôi lúc mình sẽ thức khuya để xử lý, đó là lý do mình chọn đi ngủ thay vì đi hẹn hò. Ảnh: NVCC

“Chỉ cần có thời gian rảnh cuối tuần, mình sẽ dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Mình sẽ lên kế hoạch cùng hội bạn thân đi ăn uống, mua sắm, nếu tiết kiệm hơn thì mình ở nhà nghỉ ngơi, tự chữa lành cho bản thân bằng cách ngủ bù thêm vài tiếng vào sáng chủ nhật", Vân chia sẻ thêm.

Cùng quan điểm, bạn Lê Hà Phương Linh (21 tuổi, Bình Dương) lựa chọn dành thời gian để trau dồi kiến thức và kỹ năng mềm bên cạnh việc học trên trường. Cô bạn chia sẻ quan niệm tình yêu và các mối quan hệ vẫn là một phần quan trọng của cuộc sống, nhưng hạnh phúc cá nhân và sự phát triển toàn diện của bản thân mới là mục tiêu hàng đầu tại thời điểm hiện tại.

z4.jpgYêu bản thân trước, yêu người khác sau là châm ngôn của Phương Linh

Trần Võ Đăng Thi (22 tuổi, Bình Dương) nhận định một trong những nguyên nhân khiến người trẻ không muốn hẹn hò chính là vì muốn ưu tiên phát triển bản thân.

z6.jpgĐăng Thi cho biết, thay vì đầu tư vào một mối quan hệ chưa rõ tương lai, người trẻ chọn cách tập trung phát triển các khía cạnh khác "rõ ràng" hơn. Ảnh: NVCC

Nguyễn Đức Duy (22 tuổi, Bình Dương) đề cập thêm, một trong những yếu tố khiến người trẻ ngại yêu đương chính là tâm lý lo lắng và các tổn thương mà các mối quan hệ trong quá khứ để lại. Từ đó, nhiều người sẽ dần có xu hướng "tự yêu bản thân mà không cần người khác" cũng dần hình thành.

z7.jpgGiới trẻ có thể học cách tự yêu thương bản thân mà không cần đến sự chấp nhận của người khác. Ảnh: NVCC

dau-bep.jpg?width=150Yolo
Gen Z kiếm hơn 160 triệu/tháng nhờ dịch vụ có một không hai

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022