Tiểu sử ca sĩ Cẩm Ly

Cẩm Ly tên thật là Trần Thị Cẩm Ly, sinh năm 1970 là ca sĩ nổi tiếng, Năm 2004, cô kết hôn cùng nhạc sĩ Minh Vy.

Xem Ảnh Cẩm Ly

  • Tiểu sử ca sĩ Cẩm Ly
  • Tiểu sử ca sĩ Cẩm Ly
  • Gia đình ca sĩ Cẩm Ly
  • Tiểu sử ca sĩ Cẩm Ly
  • Tiểu sử ca sĩ Cẩm Ly
  • Tiểu sử ca sĩ Cẩm Ly
  • Tiểu sử ca sĩ Cẩm Ly
  • Tiểu sử ca sĩ Cẩm Ly
  • Tiểu sử ca sĩ Cẩm Ly
  • Tiểu sử ca sĩ Cẩm Ly
  • Tiểu sử ca sĩ Cẩm Ly

Nghe Album

Thông tin về tiểu sử Cẩm Ly

Cô tên thật là Trần Thị Cẩm Ly, sinh ngày 30 tháng 3 năm 1970 tại Sài Gòn. Nguyên quán ở Quy Nhơn, Bình Định. Cô là con thứ ba (vì vậy thường được các fan hâm mộ gọi là Chị Tư theo thông lệ miền Nam) trong một gia đình có 6 anh chị em, trong đó 2 em gái Hà Phương và Minh Tuyết cũng là ca sĩ (hiện đang định cư tại hải ngoại). Năm 2004, cô kết hôn cùng nhạc sĩ Minh Vy (tên thật là Đoàn Hữu Minh). Hiện nay Cẩm Ly có hai con gái là Cẩm Uyên (2005, tên thường gọi là Thỏ) và Cẩm Anh (2008, tên thường gọi là La).

Từ nhỏ, ba chị em Cẩm Ly đã bộc lộ năng khiếu ca hát. Năm 1993, Cẩm Ly cùng Minh Tuyết đi hát và cũng ngay năm đó cô và em của mình đã đoạt giải nhất song ca do nhà hát Hòa Bình tổ chức. Sau sự kiện này Cẩm Ly bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của mình khi quyết định đầu quân cho Kim Lợi Studio, một phòng thu âm có tiếng thời bấy giờ.

Đến năm 1997, Minh Tuyết sang Mỹ du học, Cẩm Ly phải ngừng hát một thời gian vì lý do sức khỏe. Một năm sau đó, cô hát trở lại và cho ra hai album cùng ca sĩ Cảnh Hàn và năm 1999, cô cùng ca sĩ Đan Trường ra album "Nếu phôi pha ngày mai". Năm 2000, cô đánh dấu sự nghiệp solo bằng album đầu tay "Mãi không phai".

Trong những năm tiếp theo, cô trình bày các nhạc phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy như "Người về cuối phố", "Bờ bến lạ", "Thương nhớ người dưng", "Mây chiều", "Tình không đổi thay". Album dân ca đầu tiên của Cẩm Ly mang tên "Em gái quê" do Kim Lợi Studio phát hành, gồm 11 ca khúc mang âm hưởng dân ca: "Quên cây cầu dừa", "Nỗi buồn chim sáo", "Phượng buồn", "Chạnh lòng", "Nhớ mẹ lý mồ côi", "Mưa chiều miền Trung".

Tháng 7/2001, Cẩm Ly trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên có chương trình DVD và đây cũng là thời điểm cô xác lập cho mình một phong cách ổn định, hoàn toàn tách ra độc lập với Đan Trường. Cẩm Ly hiện là ca sĩ độc quyền thành công nhất của Kim Lợi studio.

Cẩm Ly là ca sĩ đầu tiên thực hiện liveshow miễn phí phục vụ sinh viên "Vòng Quanh Ký Túc Xá" trong hai năm 2003, 2004.[1]

Năm 2008, Cẩm Ly đã tổ chức riêng cho mình một liveshow tại sân khấu Lan Anh để kỷ niệm 15 năm ca hát và đánh dấu lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong một vở cải lương.

Năm 2009, cô tổ chức liveshow "Tự tình quê hương", liveshow thứ 2 trong sự nghiệp âm nhạc của mình, đồng thời cho ra mắt 2 album "Em không thể quên - Tình khúc Minh Vy" và album dân ca trữ tình "Biển tình".

Năm 2011, cô tổ chức liveshow riêng thứ 3 "Tự tình quê hương 2", thể hiện trên cả 4 phong cách: trữ tình, dân ca, nhạc trẻ và cải lương tuồng cổ.

Năm 2012 Cẩm Ly tổ chức liveshow Tự tình quê hương 3.[2]

Năm 2013, Cẩm Ly cùng Minh Tuyết tổ chức liveshow Tự tình quê hương 4 đánh dấu kỷ niệm 20 năm ca hát của hai chị em. Liveshow diễn ra trong hai đêm tại Nhà hát Hòa Bình, Tp. Hồ Chí Minh với sự ủng hộ của đông đảo khán giả.

Trong năm 2014, Cẩm Ly tham gia với vai trò là HLV của Giọng hát Việt nhí đưa Thiện Nhân trở thành Quán quân mùa thứ hai.[3] Cùng với đó, cô cùng với Nhạc sĩ Minh Vy tham gia vai trò HLV Chương trình Vợ chồng mình hát và giành chiến thắng chung cuộc.

Năm 2015, Cẩm Ly tiếp tục thực hiện chuỗi liveshow Tự tình quê hương 5 tại Nhà hát Hòa Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.