Tranh cãi mặc trang phục hở hang chơi pickleball

Hầu hết diễn viên, người đẹp Việt chọn đều là trang phục thể thao, trendy. Trong đó nhiều người bị chỉ trích vì mặc váy ngắn cũn cỡn, bra top, đến sân tập chỉ để chụp ảnh đăng mạng. Diễn viên Quỳnh Nga, Quỳnh Kool mới đây đáp trả cộng đồng mạng bằng cách mặc quần áo như các bà, các mẹ sau khi bị lên án “làm màu, khoe thân”.

Tranh cãi bùng nổ hơn khi một tài khoản lan truyền hình ảnh cô gái P.D ở TPHCM mặc váy ngắn, áo xẻ sâu chơi pickleball. Người đăng nói chồng cô chăm chơi pickleball vì lý do có nhiều người mặc đồ mát mẻ, cảnh tượng sân tập không khác gì bãi biển, kèm theo hình P.D.

Nhận bình luận tiêu cực, P.D nói cô đã chơi môn thể nào này được 4 tháng và mọi người trên sân không ý kiến gì. Đây là lần đầu cô nhận phản hồi không có thiện chí.

zza.pngCô gái bị diện trang phục chơi pickleball tạo tranh luận trên mạng xã hội. Ảnh: @nhp.dung2701

“Dư luận có người phản ứng tích cực, có người tiêu cực nên không có vấn đề gì. Còn trang phục mà tôi mặc là trang phục của pickleball. Tôi thấy bên nước ngoài mặc nên mới mua. Người ta bán thì tôi mua, chứ đâu có tự may… Bản thân tôi đi chơi thể thao trên tinh thần vui vẻ, không nghĩ sâu xa đến những chuyện như mọi người đang nói” - cô gái nói.

Vì sao trang phục pickleball tạo thị phi?

Pickleball thịnh hành ở Mỹ từ lâu, xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2018 nhưng đến nay trào lưu mới nở rộ. Được mô tả là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, dễ tiếp cận, pickleball là sự kết hợp của bóng bàn, tennis và cầu lông và không yêu cầu không gian quá lớn.

Trước khi có tranh cãi gay gắt về vấn đề trang phục, nhiều KOL, nghệ sĩ ở Việt Nam tích cực “lăng xê” cho môn thể thao. Những hình ảnh cầm vợt tạo dáng trên sân cùng bộ đồ tập mát mẻ được người chơi mới du nhập rầm rộ cập nhật. Bên cạnh đó, điều khiến nhiều người khó chịu là vì sự phát triển nhanh của pickleball, nhiều sân tennis bị sửa, chuyển đổi công năng.

zza1.pngzza2.pngSao Việt diện váy ngắn khoe dáng trên sân tập

Đây là thực tế khiến bộ môn pickleball có ấn tượng không tốt với một bộ phận dư luận. Những ý kiến chỉ ra các môn thể thao khác như đạp xe, cầu lông, golf hay đơn giản là tập gym cũng xảy ra trường hợp tranh luận trang phục, pickleball được chú ý hơn cả vì đang là xu hướng thịnh hành.

Ngoài ra cũng có nhận định cho rằng mọi người đang quá khắt khe, soi mói bởi nhu cầu tập thể thao luôn tồn tại, pickleball là môn phù hợp cho đa số mọi người. “Việc chị em mặc đẹp, trang điểm kỹ ra sân chụp ảnh đăng mạng xã hội cũng thông cảm được. Xã hội ngày càng sống ảo nhiều hơn, pickleball chỉ là cái cớ, nó không có tội”.

Mặc gì khi chơi pickleball?

Thời trang pickleball lấy cảm hứng từ trang phục chơi tennis, hay "tenniscore", ưu tiên sự thoải mái, thể thao như váy xếp ly với quần short bên trong, kết hợp với áo ba lỗ polo, áo ba lỗ, áo polo hoặc bra thể thao. Đối với nam giới, bất kỳ quần short hoặc quần dài chạy bộ cũng đều được chấp nhận.

zza4.jpg

Trong khi thời trang chơi tennis truyền thống là về màu trắng cổ điển và phong cách hơi cứng nhắc, thì pickleball đang phá vỡ khuôn mẫu. Thời trang pickleball tạo ra bản sắc riêng, tập trung vào màu sắc rực rỡ, họa tiết vui nhộn và cá tính.

Nhiều hãng thời trang đã tung bộ sưu tập về pickleball, các sản phẩm hướng đến mục tiêu đẹp cả trong và ngoài sân đấu. Dòng sản phẩm của họ dành cho nữ ưu tiên váy ngắn xếp ly, áo ba lỗ bó sát lưng, phụ kiện thể thao và hộp đựng vợt trang trí.

Không có quy định cụ thể nào về việc mặc trang phục gì khi chơi pickleball. Trang Pickleball.land gợi ý trang phục cho nữ chơi bộ môn này quần short, váy ngắn, quần legging được làm bằng chất liệu thoáng khí, co giãn mang lại cho bạn sự linh hoạt tối đa trong suốt quá trình chơi.

USA Pickleball - cơ quan quản lý về môn thể thao pickleball của Mỹ - lưu ý trang phục chơi phải có hình ảnh, phù hiệu, chữ viết có tính thẩm mỹ tốt. Quần áo không được trùng màu với bóng, không ảnh hưởng đến đồng đội hoặc đối thủ.

“Khi chọn quần áo chơi pickleball cho người mới bắt đầu, hãy nghĩ việc bộ đồ giúp bạn thoải mái di chuyển. Hãy mặc những gì thoải mái nhất để bạn có thể tập trung vào trò chơi của mình, không phải quần áo” - USA Pickleball cho biết.

zza3.pngzza4.pngKhông có quy định cụ thể nào về trang phục chơi pickleball. Ở nước ngoài, họ chú trọng vào chất liệu thoải mái, màu sắc bắt mắt.

Trang Masspickleballguide nhấn mạnh sự thoải mái để di chuyển rất quan trọng đối với pickleball nhưng quần áo quá hở hang hoặc khiêu khích là không phù hợp: “Quần short hoặc váy nên có độ dài hợp lý. Bất kỳ trang phục nào phản cảm hoặc không phù hợp đều không được phép”.

Tựu trung, việc lựa chọn quần áo phù hợp cho pickleball là điều cần thiết để đảm bảo hiệu suất tối ưu và sự thoải mái trên sân. Hãy tìm loại vải thấm mồ hôi và thoáng khí cho phép bạn tự do di chuyển và giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Đầu tư vào giày có khả năng hỗ trợ lực với nhu cầu của pickleball. Đừng quên bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời bằng trang phục và phụ kiện được xếp hạng UPF.

pickleball-1.jpg?width=150Đẹp+
Mặc quần áo như các bà, các mẹ đi chơi Pickleball, Quỳnh Kool, Quỳnh Nga bị chê thách thức dư luận

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022