Ngày 18/8, ông Donald Trump đăng lên tài khoản riêng trên nền tảng mạng xã hội Mỹ Truth Social tấm áp phích có hình Taylor Swift đứng trước quốc kỳ Mỹ trong trang phục đậm phong cách xứ cờ hoa. Trong ảnh, nữ ca sĩ sinh năm 1989 chỉ ngón tay về phía trước, kèm theo dòng chữ lớn:“Taylor muốn bạn bỏ phiếu cho Donald Trump”.

Theo Page Six tấm áp phích do trí tuệ nhân tạo (AI) làm ra, lấy cảm hứng từ tờ rơi tuyển dụng mang tính biểu tượng “Tôi muốn bạn vào Quân đội Mỹ” với hình ảnh Chú Sam (hình tượng nhân hoá của Mỹ) ở vị trí trung tâm.

snt.pngsnt2.pngÔng Trump chia sẻ những hình ảnh do AI tạo ra về Taylor Swift và người hâm mộ của cô trên trang cá nhân

Bài đăng còn bao gồm những hình ảnh được cho là giả mạo về người hâm mộ của Taylor. Trong đó, các Swifties mặc áo phông "Swifties For Trump" (Swifties ủng hộ Trump).

Một trong hình ảnh chứa thông điệp: “Swifties chuyển hướng sang Trump sau khi IS phá hỏng buổi hòa nhạc của Taylor Swift”.

Trong khi ảnh chụp riêng một phụ nữ được cho là thật, 7 bức ảnh người hâm mộ khác mặc áo phông tương tự đều được tạo bằng AI.

Không rõ cựu Tổng thống Mỹ có biết bản thân chia sẻ hình ảnh qua chỉnh sửa hay không, nhưng rõ ràng ông thích thú với nội dung trên đó. Điều này thể hiện qua dòng trạng thái ngắn: “Tôi đồng ý!”.

Sau khi biết ông Trump chia sẻ hình ảnh trên Truth Social, chủ nhân bài đăng gốc trên X giải thích đã gắn cảnh báo đỏ “Satire” (châm biếm) vào ảnh tạo ra từ AI. Theo người này, cách thức này thỉnh thoảng được sử dụng để nêu quan điểm cá nhân hoặc đơn giản là gây cười.

Người đại diện của Swift và Trump không bình luận gì khi được báo chí liên hệ. Dù vậy, không ít người hâm mộ Taylor chê cười ông chủ Trump Tower trước nỗ lực “tuyệt vọng” nhằm thu hút sự ủng hộ từ cộng đồng Swifties bất chấp sự thật.

Cư dân mạng bình luận: "Đúng vậy, ông ta cũng nổi tiếng là người phát tán tin đồn thất thiệt", "Bạn đang lừa chúng tôi về việc Trump có đăng dòng trạng thái này đúng không? Thật buồn cười"...

Bên cạnh đó, nhiều người chỉ trích tác giả bức ảnh giả mạo vì góp phần khiến không gian mạng trở nên hỗn loạn, khuyến khích con người sử dụng AI vào những mục đích vô bổ.

"Bạn đang phấn khích trước sự ngờ nghệch của ông Trump sao? Bạn mới thực sự là kẻ ngốc", "Tôi không thể chờ thêm để thấy cảnh Taylor Swift kiện bạn", "Không phải ai cũng nhận ra được đâu là ảnh thật, đâu là châm biếm đâu", "Nước Mỹ hãy cảnh giác với AI. Nó là có thật nên đừng tin mọi thứ bạn thấy"... là những ý kiến phản đối nhắm vào người tạo ra ảnh giả mạo.

snt3.pngÔng Trump bị chê cười vì lan truyền nội dung giả mạo về Taylor. 

Trong quá khứ, giọng ca Anti-hero nhiều lần lên tiếng phản đối ông Trump và các thành viên đảng Cộng hòa khác.

Vào thời điểm diễn ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018, Taylor ủng hộ Phil Bredesen, đảng viên Dân chủ đến từ Tennessee, cho một vị trí trong Thượng viện Mỹ bất chấp phản ứng dữ dội từ ông Trump.

Sau đó, cô đứng về phía ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, chỉ trích đối thủ khi đó là ông Trump vì "thổi bùng ngọn lửa của chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy".

Mặc dù ngôi sao nhạc pop chưa có động thái ủng hộ bất kỳ ứng cử viên nào cho cuộc bầu cử năm 2024, ngay cả ông Trump trước đó cũng thừa nhận rằng khó có thể giành được sự ủng hộ của cô.

trump.jpg?width=150Yolo
Tin mới gây sốc về vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022