Mẹ chồng vốn không thích tôi. Bà cho rằng tôi là con gái mà không biết giữ mình, để có bầu trước khi cưới, làm gia đình bà cũng bị mang tiếng theo. Tôi buồn lắm nhưng vẫn tự nhủ chỉ cần mình sống tốt, yêu thương bố mẹ chồng thì mẹ sẽ hiểu cho tấm lòng của tôi thôi. 3 năm làm dâu, sống cùng nhà với bố mẹ chồng là bấy nhiêu thời gian tôi không ngừng nỗ lực, cố gắng để làm hài lòng họ.

Nhưng mẹ chồng vẫn thế, không gần gũi, không bao giờ tâm sự hay trò chuyện quá lâu với tôi. Những chuyện mẹ nói chỉ xoay quanh cháu hoặc chồng tôi thôi. Tôi mua quà tặng bà, bà cũng chỉ dùng một lần rồi cất hoặc đi cho chứ không nâng niu.

Tháng trước, khi chở mẹ đi ăn cưới nhà người họ hàng, mẹ con tôi bị một người đàn ông say xỉn tông vào. Lúc đó, tôi hành động theo bản năng chỉ nghĩ không được để mẹ chồng có mệnh hệ gì, nên đã đánh lái, để xe kia tông thẳng vào vị trí ghế lái của mình.

me-con2-1723013770629226952655.jpg

Ảnh minh họa

Cú va chạm khiến cả 2 xe đều bị hỏng phần đầu xe. Mẹ chồng tôi chỉ bị chấn động não nhẹ, vào viện khám và nằm theo dõi một đêm là có thể xuất viện. Còn tôi thì gãy chân, mất máu nhiều, hôn mê 2 ngày sau mới tỉnh lại. Tỉnh dậy ở bệnh viện, thấy một bên chân đã bị cắt bỏ mà tôi đau đớn, cảm giác thế giới sụp đổ.

Mẹ chồng tôi ngồi bên cạnh, bà nắm lấy tay tôi, vừa rơi nước mắt vừa hỏi han tôi có đau lắm không, bà sẽ gọi bác sĩ. Bố mẹ tôi cũng khóc khi thấy tôi rơi vào cảnh tàn tật. Nhưng nhìn mẹ chồng an toàn, tôi lại thấy nhẹ nhõm phần nào. Sau đó, tôi nghe mẹ chồng nói gì đó với bố mẹ tôi mà bố mẹ tôi gật đầu, cảm ơn bà.

Tôi vừa xuất viện về nhà hôm trước, hôm sau mẹ chồng đã bảo chồng tôi gọi các anh chị về họp gia đình. Bà nói sẽ làm giấy tờ sang tên sổ đỏ cho tôi như một cách bảo đảm cuộc sống sau này của tôi, dù tôi có mất sức lao động, có trở nên xấu xí thì tôi vẫn có căn nhà làm chỗ dựa nếu chồng đối xử không tốt, chê bai vợ hoặc đòi ly hôn. Còn nếu chồng vẫn yêu thương tôi thì căn nhà coi như là món quà trả ân đã cứu mạng bà. 

Tôi không biết có nên nhận món quà lớn như thế này không? Chỉ sợ sẽ khiến vợ chồng anh chồng và chồng tôi khó chịu rồi sau này ảnh hưởng tới mối quan hệ gia đình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022