Em dâu tôi tên Thủy, là một cô gái có cá tính mạnh mẽ và chất giọng vang, đầy nội lực. Thủy rất rõ ràng, đúng là đúng mà sai là sai chứ không có chuyện mập mờ trắng đen. Em còn nghĩ gì nói đó, ai sai gì là thẳng thắn nhắc nhở ngay. Còn em trai tôi vóc dáng cao to nhưng tính tình trầm ổn, ít nói và hướng nội. Không hiểu sao 2 tính cách trái ngược ấy mà họ lại yêu nhau. Chính bố mẹ tôi cũng bất ngờ trước cách chọn vợ của con trai độc nhất và luôn lo sợ con trai sẽ bị vợ "đè đầu cưỡi cổ" vì quá hiền. 

Ngay đêm tân hôn, em dâu đã xin phép bố mẹ chồng cho vợ chồng mình được ở riêng. Thủy có năng lực tốt nên trong công ty được sếp nâng đỡ, ưu ái; hiện tại đã lên chức trưởng phòng kinh doanh, tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa. Vậy nên Thủy đã mua được nhà riêng với mong muốn sẽ được sống thoải mái chứ không phải làm dâu. Bố mẹ tôi hỏi ý con trai, em trai tôi cũng đồng ý ra ở riêng cùng vợ. Thế nên ông bà không cản nữa, đành để cậu con trai độc nhất chuyển ra ngoài ở với điều kiện, cuối tuần nào vợ chồng em cũng phải về nhà ăn bữa cơm gia đình.

sdpo-17230987254661866469441.jpg

Ảnh minh họa

Từ ngày ra ở riêng, tôi thấy em trai thường đăng bài lên mạng xã hội nhiều hơn, chủ yếu là khoe cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Hôm qua, tôi đến nhà em dâu chơi, sẵn tiện đem 2 quả sầu riêng đến cho em trai. Tôi đến đúng lúc em dâu dọn cơm nên mời tôi ở lại ăn bữa cơm tối với vợ chồng mình. Nhìn mâm cơm, tôi tức anh ách. Trước đây, mẹ tôi toàn nấu những món ngon cho em trai ăn như thịt kho trứng, sườn rim sốt me, thịt bò xào cần, mực hấp, tôm ram... Còn bây giờ, mâm cơm chỉ là những món ăn kiêng: salad rau củ, canh rau tập tàng, trứng luộc, đậu phụ và ly sữa ngũ cốc cùng đĩa trái cây đầy ắp.

Tôi trách em dâu sao lại cho chồng ăn kiêng, trong khi em đang độ tuổi sung sức, tráng kiện nhất. Nếu Thủy muốn ăn kiêng thì ăn một mình thôi, nấu nướng như vậy là đang làm khổ chồng chứ thương yêu gì?

Em dâu sững người một lúc rồi vào phòng lấy ra tờ xét nghiệm đưa cho tôi xem. Trong đó, kết quả xét nghiệm là em trai tôi đã bị gan nhiễm mỡ mức độ 2 khiến tôi sửng sốt. Thủy nói một câu thâm thúy: "Chồng em, em thương không hết, sao chị lại bảo em làm khổ anh ấy. Tất cả những gì em làm đều là vì tốt cho anh ấy. Nếu em không ép anh ấy đi khám thì làm sao biết bệnh để còn điều trị? Còn chị, chắc gì chị đã hiểu, đã biết rõ em trai chị bằng em mà chị trách móc em này nọ".

Em trai tôi thấy không khí căng thẳng nên vội giả lả, bảo em ấy đang ăn kiêng theo chế độ của bác sĩ. Và Thủy cũng ăn theo chồng chứ bình thường, cô ấy chỉ thích ăn thịt cá với uống trà sữa thôi. Nay vì thương chồng nên mới ăn kiểu này đấy.

Biết rõ mọi chuyện, tôi vội xin lỗi em dâu rồi ra về trong xấu hổ. Ngẫm lại, hình như tôi đang bị cảm xúc chi phối quá nhiều mà không chịu tìm hiểu nguồn cơn sự việc. Thấy vợ chồng em trai thương yêu nhau, đồng hành cùng nhau, tôi lại thay đổi định kiến về em dâu. Sau vụ việc này, tôi muốn tìm cách thân thiết hơn với em dâu nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022