Tiểu sử ca sĩ Trường Vũ

Trường Vũ sinh năm 1963, là ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc nhạc vàng Bolero như Đám cưới nghèo, Thân phận nghèo, Nghèo mà có tình

Xem Ảnh Trường Vũ

  • Tiểu sử ca sĩ Trường Vũ
  • Tiểu sử ca sĩ Trường Vũ
  • Tiểu sử ca sĩ Trường Vũ
  • Tiểu sử ca sĩ Trường Vũ
  • Tiểu sử ca sĩ Trường Vũ
  • Tiểu sử ca sĩ Trường Vũ

Nghe Album

Thông tin Tiểu sử ca sĩ Trường Vũ

Trường Vũ tên thật là Huỳnh Văn Ngoảnh, sinh năm 25 tháng 2 năm 1963 tại huyện Vĩnh Châu, tỉnh Bạc Liêu (nay là thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng). Anh là con thứ năm trong gia đình có sáu người con gốc Triều Châu đã sang lập nghiệp tại Việt Nam từ nhiều đời trước.

Truong Vu

Năm 1984 anh định cư tại Los Angeles. Trong thời gian ở Los Angeles được nghe những băng nhạc thu âm cũ từ quê nhà qua giọng ca Chế Linh và Duy Khánh đã ảnh hưởng nhiều tới sự nghiệp sau này của anh. Sau đó, Trường Vũ có ghi danh học trung học phổ thông nhưng đã bỏ ngang vì quá đam mê ca hát.

Vào một dịp tình cờ, ca sĩ Chung Tử Lưu nghe được anh hát và đã mời anh về cộng tác với trung tâm Phượng Hoàng và trung tâm Ca Dao. Thời gian đầu việc thâu âm thật khó khăn vì ngôn ngữ thường dùng trong việc giao tiếp hàng ngày của anh là tiếng Triều Châu và Quảng Đông. Đối với tiếng Việt anh chỉ hiểu những từ đơn giản. Qua lời tâm sự của anh thì người giải thích những bài hát anh chuẩn bị thâu âm và hướng dẫn anh trong việc phát âm tiếng Việt đó là cô bạn gái có tên Anh Thư. Ngoài ra cô cũng là người đã khuyến khích và ủng hộ anh vào đường ca hát. Trong thời gian chập chững vào nghề, anh đã theo học với cố ca nhạc sĩ Duy Khánh 5 năm, được ông hướng dẫn về phần nhạc lý và phát âm. Ngoài ra anh còn được nam ca sĩ Chế Linh nhận làm học trò, hướng dẫn anh trong việc giữ hơi và luyến láy.

Năm 2006, ca sĩ Trường Vũ được cấp phép biểu diễn tại Việt Nam và năm 2010 đã có hai đêm diễn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.  Anh nổi tiếng với những ca khúc nhạc vàng Bolero như Đám cưới nghèo, Thân phận nghèo, Nghèo mà có tình,... và nhạc lính như Ba tháng quân trường, Hành trang giã từ, Thư cho vợ hiền,...