Nghi phạm 19 tuổi bị cáo buộc lên kế hoạch tự sát, giết nhiều người bằng thuốc nổ và vũ khí sắc bén trong các buổi biểu diễn của Taylor Swift, dự kiến diễn ra vào thứ năm hoặc thứ sáu tuần này. Nghi phạm đã bị bắt vào sáng thứ Tư tại Ternitz, một thị trấn phía nam Vienna.

afp-20240808-36cd7ej-v1-highre-1762-8961-1723119275.jpg
Công nhân dỡ bỏ rào chắn ở sân vận động Ernst Happel, thủ đô Vienna, Áo ngày 8/8, sau khi ba đêm diễn của ca sĩ Taylor Swift bị hủy. Ảnh: AFP

Ông Omar Haijawi-Pirchner, Giám đốc an ninh quốc gia và tình báo tại Bộ Nội vụ Áo cho biết, nghi phạm không có vé xem buổi hòa nhạc nhưng muốn giết người bên ngoài Sân vận động Ernst Happel, nơi diễn ra các buổi hòa nhạc. Một nghi phạm thứ hai, 17 tuổi, cũng đã bị bắt giữ gần sân vận động và bị cáo buộc có liên quan đến kế hoạch tấn công. Tuy nhiên, nghi phạm thứ hai chưa thú nhận và các nhà chức trách đã tìm thấy tài liệu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo và Al-Qaeda tại nhà của người này.

Ban tổ chức đã hủy tất cả ba buổi hòa nhạc của Taylor Swift tại Vienna sau thông báo về các vụ bắt giữ này. Taylor Swift dự kiến biểu diễn tại thủ đô Áo vào thứ năm, thứ sáu và thứ bảy tuần này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022