Công sở là môi trường đòi hỏi sự chuyên nghiệp và lịch sự trong cách ăn mặc. Do đó, việc lựa chọn trang phục phù hợp luôn là một vấn đề quan trọng đối với mỗi cá nhân, đặc biệt là phái nữ.

Trong số các loại trang phục phổ biến, đầm hoa được nhiều chị em ưa chuộng bởi sự nữ tính, thanh lịch và đa dạng trong kiểu dáng, họa tiết. Tuy nhiên, không phải kiểu đầm hoa nào cũng phù hợp để diện đến công sở.

Đầm hoa có phần cổ rộng

VF.jpg

Đầm hoa có phần cổ rộng có thể gây sự chú ý quá mức, khiến bạn trở nên kém chuyên nghiệp và thiếu tập trung.

Những chiếc đầm hoa với phần cổ rộng, hở vai hay khoét sâu ngực tuy có thể giúp bạn khoe khéo vóc dáng, nhưng lại không phù hợp cho môi trường công sở. Kiểu dáng này có thể gây sự chú ý quá mức, khiến bạn trở nên kém chuyên nghiệp và thiếu tập trung.

Hơn nữa, những chiếc đầm này cũng dễ khiến bạn gặp sự cố hớ hênh, tạo cảm giác thiếu tự tin và ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân. Bạn nên chọn những kiểu đầm hoa thanh lịch để phù hợp với môi trường công sở.

Đầm hoa có kiểu dáng hở hang 

VF1.jpg

Đầm hoa có kiểu dáng hở hang giúp bạn khoe khéo đường cong cơ thể nhưng lại không phù hợp cho môi trường công sở.

Những kiểu đầm hoa có phần cổ khoét sâu, xẻ tà cao, hay ôm sát cơ thể có thể khiến bạn trở nên kém thanh lịch và thiếu chuyên nghiệp. Hãy ưu tiên những kiểu đầm có kiểu dáng kín đáo, vừa vặn với cơ thể, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển và làm việc.

Đầm hoa quá ngắn

VF3.jpg

Đầm hoa quá ngắn dù có thể tôn lên vóc dáng nhưng lại thiếu sự sang trọng và có thể phản cảm trong mắt đồng nghiệp.

Độ dài phù hợp cho một chiếc đầm hoa khi diện đến công sở là qua đầu gối hoặc dài hơn. Tránh chọn những chiếc đầm hoa quá ngắn trên gối vì có thể khiến bạn mất đi sự thanh lịch và chuyên nghiệp. Thay vào đó, hãy lựa chọn những chiếc đầm có độ dài vừa phải, che kín đùi để đảm bảo sự lịch sự và chuyên nghiệp.

Đầm hoa 2 dây

VF4.jpg

Đầm hoa 2 dây khiến bạn trông kém chuyên nghiệp trong môi trường công sở.

Đầm 2 dây, dù dễ mặc và tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ trong mùa hè, nhưng lại không phù hợp cho môi trường làm việc. Nó khiến bạn trông kém chuyên nghiệp. Thay vào đó, hãy ưu tiền những kiểu đầm có đường cổ kín đáo hơn như cổ tròn, cổ cao hay cổ thuyền để tạo sự thanh lịch và chuyên nghiệp.

Đầm hoa có họa tiết rối mắt

VF5.jpg

Họa tiết hoa quá rực rỡ, to bản hoặc rối mắt có thể khiến bạn trông kém thanh lịch và già dặn hơn so với tuổi.

Những chiếc đầm hoa với họa tiết quá rực rỡ, rối mắt hoặc có kích thước quá to bản cũng nên tránh khi diện đến công sở. Kiểu họa tiết này có thể khiến bạn trông lòe loẹt, thiếu tinh tế và không phù hợp với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Do vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn những kiểu đầm hoa có họa tiết nhỏ, màu sắc nhẹ nhàng và tinh tế như hoa nhí, hoa văn chìm hoặc họa tiết kẻ sọc.

Đầm hoa làm từ chất liệu mỏng nhẹ

VF6.jpgChất liệu mỏng nhẹ như voan, chiffon dễ để lộ da thịt và gây phản cảm trong môi trường công sở.

Chất liệu mỏng nhẹ như voan, chiffon có thể khiến những chiếc đầm hoa trở nên bay bổng, lãng mạn nhưng lại không phù hợp cho môi trường công sở. Chất liệu này dễ để lộ da thịt và gây phản cảm trong môi trường công sở.

Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn những chiếc đầm hoa làm từ chất liệu dày dặn, đứng form hơn như cotton, linen hay lụa để đảm bảo sự lịch sự và chuyên nghiệp.

page.jpg?width=150Đẹp+
Trang phục từ vải linen giải nhiệt hè cho chị em công sở

Theo VTC 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022