Monaco là một quốc gia nhỏ bé ở vùng ven biển Côte d’Azur (French Riviera) ở phía đông nam nước Pháp. Monaco có thể là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới, nhưng hoàng gia Monaco đã tạo dựng được tên tuổi của mình trên trường quốc tế. Được biết đến với thời trang, sắc đẹp và sự giàu có, gia đình hoàng gia Grimaldi và đất nước mà họ tự hào đại diện đã thu hút sự tò mò của người dân trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ, trang The List nhận định.

Ngai vàng Monaco đã thuộc về Nhà Grimaldi kể từ thế kỷ 15. Hoàng tử Albert II, đã thừa kế ngai vàng sau khi cha mình là Hoàng tử Rainier III qua đời vào năm 2005. Mẹ của Hoàng tử Albert II là nữ diễn viên người Mỹ nổi tiếng Grace Kelly.

Chính Hoàng tử Rainier III và hậu duệ của Grace Kelly nắm giữ ngai vàng Monaco. Với một dòng dõi kế vị có thể nổi bật là độc nhất khi so sánh với các hoàng gia châu Âu khác. Ngoài các quốc vương, thành viên gia đình hoàng gia Monaco còn có các ngôi sao Hollywood, vận động viên, người nổi tiếng. Hãy cùng The List xem lại những hình ảnh lịch sử về những đám cưới hoàng gia Monaco xa hoa nhất.   

1. Đám cưới của Grace Kelly và Hoàng tử Rainier của Monaco, năm 1956

4-bo-vay-cuoi-co-tich-cua-hoang-gia-monaco-dat-do-bac-nhat-tung-chi-tiet-deu-mang-tinh-bieu-tuong-the-ky-.jpg4-bo-vay-cuoi-co-tich-cua-hoang-gia-monaco-dat-do-bac-nhat-tung-chi-tiet-deu-mang-tinh-bieu-tuong-the-ky-1.jpg

Grace Kelly từng xuất hiện trong một số bộ phim nổi tiếng như "High Society" và "The Swan". Năm 1956, nữ diễn viên Grace Kelly trở thành Thân vương phi của Monaco sau khi kết hôn với Thân vương Rainier III của Monaco.

Grace Kelly đã chọn nhà thiết kế từng đoạt giải thưởng Viện Hàn lâm Helen Rose để thiết kế chiếc váy ren màu ngà của cô. Chiếc váy này là nguồn cảm hứng cho các cô dâu hoàng gia, khi được so sánh với chiếc váy của Nữ công tước xứ Cambridge.

2. Đám cưới của Công chúa Caroline xứ Monaco và Philippe Junot, năm 1978

4-bo-vay-cuoi-co-tich-cua-hoang-gia-monaco-dat-do-bac-nhat-tung-chi-tiet-deu-mang-tinh-bieu-tuong-the-ky-2.jpg

Năm 1978, Monaco đã tổ chức đám cưới hoàng gia lộng lẫy cho công chúa Caroline. Caroline là con gái đầu của Vương phi Grace Kelly và Thân vương Rainier III.

4-bo-vay-cuoi-co-tich-cua-hoang-gia-monaco-dat-do-bac-nhat-tung-chi-tiet-deu-mang-tinh-bieu-tuong-the-ky-3.jpg

Đi theo xu hướng thời trang thời bấy giờ, Caroline đã diện một chiếc váy theo phong cách bohemian với tay áo phồng và thay vì đội vương miện, Caroline đội vương miện hoa theo phong cách của Công chúa Leia trong loạt phim nổi tiếng "Star Wars".

3. Đám cưới của Charlene Wittstock và Hoàng tử Albert II của Monaco, năm 2011

4-bo-vay-cuoi-co-tich-cua-hoang-gia-monaco-dat-do-bac-nhat-tung-chi-tiet-deu-mang-tinh-bieu-tuong-the-ky-5.jpg

Với chi phí được cho là 50 triệu bảng Anh, cựu vận động viên Olympic người Nam Phi Charlene Wittstock đã kết hôn với Hoàng tử Albert II của vương quốc Monaco trước sự chứng kiến ​​của khoảng 3.500 khách mời.

4. Đám cưới của Công chúa Charlotte Casiraghi và Dimitri Rassam, năm 2019

4-bo-vay-cuoi-co-tich-cua-hoang-gia-monaco-dat-do-bac-nhat-tung-chi-tiet-deu-mang-tinh-bieu-tuong-the-ky-6.jpg

Gần đây nhất, năm 2019, Charlotte Casiraghi làm đám cưới với bạn trai Dimitri Rassam tại Cung điện Hoàng tử Monaco. Charlotte Casiraghi chọn bộ vest cưới Yves Saint Laurent bằng gấm thêu bạc. Thiết kế ba chiếc nơ này gợi nhớ đến bà của cô, Grace Kelly, người đã mặc một bộ vest có kiểu dáng tương tự trong lễ cưới của mình.

4-bo-vay-cuoi-co-tich-cua-hoang-gia-monaco-dat-do-bac-nhat-tung-chi-tiet-deu-mang-tinh-bieu-tuong-the-ky-7.jpg

Sau buổi lễ, Charlotte Casiraghi thay một chiếc váy cưới được thiết kế riêng của Chanel với chi tiết cổ áo hình trái tim để dự tiệc.

midu.jpg?width=150Đẹp+
Bóc giá 4 chiếc váy cưới của Midu: Cái bằng cả căn nhà, cái ngang chiếc xe hơi

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022