Hơn một năm qua, nghệ sĩ Hồng Nga đổ bệnh và bị lẫn nặng, không thể ra khỏi nhà.

Theo video chuyến thăm mới đây của NSƯT Thoại Mỹ, sức khỏe của nghệ sĩ Hồng Nga suy giảm khá nghiêm trọng. Bà gầy yếu đi rõ rệt, sắc mặt xanh xao, gần như không thể nhận ra ai, lúc khóc lúc cười không bình thường.

hongnga.jpg NSƯT Thoại Mỹ và nghệ sĩ Hồng Nga. Ảnh chụp màn hình

Trong suốt buổi gặp mặt, nghệ sĩ Hồng Nga liên tục thay đổi cảm xúc, tâm lý cũng không ổn định. Bà mất khả năng nhận thức về bản thân và môi trường xung quanh khi xưng "con", gọi "chị" với NSƯT Thoại Mỹ.

"Con cũng khổ lắm bà ơi. Con là Hồng Nga, giờ con phải bỏ nghề. Con sợ quá!", nghệ sĩ nói với NSƯT Thoại Mỹ.

Nghệ sĩ Hồng Nga còn có biểu hiện hoang tưởng và lo sợ vô căn cứ. Khi NSƯT Thoại Mỹ hỏi Hồng Nga có muốn ăn gì không, bà lại khóc và nói không muốn ăn, sợ bị chửi. Bà đang ở nhà riêng nhưng lại lo lắng người khác không cho ở. Sau đó, bà nói: "Nhà này không phải của tôi, họ không cho tôi ở đâu, ghê gớm lắm".

Dù trí nhớ và nhận thức bị ảnh hưởng nặng nề, nghệ sĩ Hồng Nga vẫn nhớ được lời bài hát như đã ăn sâu vào tiềm thức qua nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Khi vừa nghe NSƯT Thoại Mỹ hát, bà hát theo và nhớ được nhiều bài, đúng nhịp, đúng giọng và còn trêu đùa duyên dáng những người xung quanh.

Người trông nom nghệ sĩ Hồng Nga giải thích biểu hiện khóc cười lộn xộn do bà đang xem cải lương trên tivi và hát theo. Khi người trong tivi "hát mất phần", bà bật khóc vì nghĩ "bị giành hát".

Nghệ sĩ Hồng Nga sinh năm 1945, nổi tiếng với nhiều vai đào độc, đào lẳng, đào mùi. Thuở nhỏ, có năng khiếu ca hát, bà được nhạc sĩ Tám Đen ở Cầu Dừa, quận 4 nhận làm con nuôi và dạy vọng cổ. Bà đi hát lần đầu ở gánh cải lương Hằng Xuân - An Phước của bà Bầu Sáu Đặng, lúc này bà lấy nghệ danh là Kim Nga. Sau đó, bà gia nhập đoàn của danh ca Út Trà Ôn và đổi tên thành Hồng Nga. 

Bà ghi dấu ấn trong nhiều vở cải lương như Đời cô Lựu, Tiếng hò sông hậu, Lan và Điệp, Tình anh bán chiếu, Lưới trời, Mắt em là bể oan cừu, Duyên kiếp... Nghệ sĩ Hồng Nga có năm người con - ba người ở Thụy Sĩ, Áo đều có gia đình, sống ổn định, hai người còn lại ở trong nước.

quang-le.jpg?width=150Sao Việt
Quang Lê phản ứng sao khi bị nói xòe tiền tặng NS Hồng Nga là hành động phản cảm, thiếu tôn trọng?

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022