Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2024 đã diễn ra ngày 28/7 với màn đăng quang của người đẹp Xuhe Hou. Cô giành quyền đại diện Trung Quốc tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 74.

Xuhe năm nay 18 tuổi, cao 1,8 m, là người mẫu chuyên nghiệp. Cô từng đoạt giải nhất tại cuộc thi người mẫu có tên New Silk Road Competition.

Sau đêm chung kết, nhan sắc của Xuhe trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn sắc đẹp. Trên mạng xã hội xứ Trung, cô được khen ngợi có nhan sắc ngọt ngào và chiều cao ấn tượng.

hoan-vu-.jpegHoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2024 Xuhe Hou.

Tuy nhiên, nhiều khán giả quốc tế lại cho rằng Xuhe có nhan sắc nhạt nhòa. Gương mặt của cô bị nhận xét đại trà, không có điểm nhấn. Bên cạnh đó, cách trang điểm và làm tóc cũng không giúp người đẹp nổi bật trên sân khấu.

Nhiều năm gần đây, đại diện Trung Quốc tại Hoa hậu Hoàn vũ thường khiến khán giả thất vọng. Các người đẹp Trung Quốc cũng không để lại nhiều ấn tượng ở sân chơi Miss Universe.

Năm 2023, đại diện Trung Quốc là người đẹp Jia Qi. Cô gặp khó khăn trong việc xin visa để tham dự Miss Universe ở El Salvador. Khi đó, trang chủ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc cho biết Jia Qi sẽ đi trễ 10 ngày. Tuy nhiên, cô đã không thể tham dự cuộc thi. Jia Qi dự định tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2024 tổ chức ở Mexico.

Vài năm trở lại đây, danh hiệu hoa hậu không còn sức hút với khán giả Trung Quốc. Các cuộc thi sắc đẹp lớn ở Trung Quốc hiện đã thoái trào về quy mô tổ chức, chất lượng thí sinh cũng như mức độ ảnh hưởng trên truyền thông.

Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc từng là cuộc thi nhan sắc được quan tâm ở Trung Quốc. Vào giai đoạn 2011-2014, cuộc thi được truyền thông rầm rộ, thu hút đông đảo thí sinh tham dự.

Năm 2011, đại diện Trung Quốc là người đẹp La Tử Lâm lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ và đã nhanh chóng nổi tiếng và được biết tới trên thị trường quốc tế với tư cách người mẫu.

Năm 2022, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc đổi chủ, không còn được truyền thông đều đặn. Khán giả quan tâm đến cuộc thi muốn tìm kiếm thông tin trên báo chí hay mạng xã hội gặp khó khăn.

Sau khi đổi chủ mới, Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc tiếp tục bị chê bai vì công tác tổ chức thiếu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, việc các hoa hậu không được đánh giá cao về nhan sắc, vướng nhiều lùm xùm sau đăng quang khiến cuộc thi bị mất điểm.

 

page.jpg?width=150Đẹp+
Tân Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản bị chê già

Theo Tiền phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022