Câu chuyện về người phụ nữ tên là Xu Can (sống tại Ích Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) rơi xuống cùng một cái ao hai lần cách nhau 25 năm và được cùng một người cứu sống đang gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc.

Ngày 17/7, Xu Can đang lái xe một mình về nhà. Khi đến gần ao, cô đột ngột phanh gấp khiến xe trượt bánh và lao xuống nước. Khi xe bắt đầu chìm và ngập nước, Xu cố gắng mở cửa và phát hiện cửa sổ tự động không hoạt động bình thường. Trong khi nước vẫn tiếp tục dâng cao, cô cố gắng thò đầu ra qua khe hở nhỏ trên cửa sổ và kêu cứu.

Cựu chiến binh Tang Keming (71 tuổi) đang nấu ăn gần đó đã nghe thấy tiếng hét của Xu và chạy ra ngoài để xem tình hình. 

cuu-nguoi-1.jpgXu Can được một ân nhân cứu sống hai lần ở cùng một địa điểm, cách nhau 25 năm. (Ảnh: SCMP)

"Tôi nhìn thấy một chiếc xe màu nâu sẫm trong ao, chỉ có phần nóc nhô lên khỏi mặt nước. Cổ của tài xế bị kẹt trong cửa sổ và cô ấy đang kêu cứu. Thông thường, cửa nhà tôi đóng khi nấu ăn và tôi không nghe thấy gì cả. Nhưng hôm đó, tình cờ cửa sổ lại mở", ông Tang nói với Hunan Daily.

Ông lão họ Tang bình tĩnh và nhanh trí lấy một chiếc cuốc làm vườn từ nhà mình rồi nhảy xuống ao. “Không có ai khác xung quanh và tôi không có thời gian để suy nghĩ. Tôi chỉ biết rằng mình phải cứu cô ấy", ông nói thêm.

Tang Keming dùng cuốc đập vỡ cửa sổ xe để Xu có thể vùng vẫy thoát ra ngoài, may mắn là cô không bị thương. “Tôi đập vào giữa tấm kính bốn hoặc năm lần mà nó không vỡ. Cuối cùng, tôi đập hết sức vào mép kính và nó vỡ tan", ông Tang kể, cho biết sau đó ông vừa bơi vừa kéo Xu vào bờ.

Ngày 19/7, chính quyền địa phương đã vinh danh ông Tang với danh hiệu “Dân làng dũng cảm và tốt bụng”. Ngày hôm đó, Xu cũng đến thăm ông để bày tỏ lòng biết ơn. Trong cuộc trò chuyện, cô bất ngờ phát hiện một sự trùng hợp kỳ lạ. Khoảng 25 năm trước, khi còn học năm đầu tiểu học, Xu đã rơi xuống ao nước này và chính ông Tang đến cứu cô.

“Hồi đó cháu là một đứa trẻ nghịch ngợm, sau giờ học cháu bị ngã xuống ao. Cháu rất biết ơn ông đã cứu cháu hai lần”, Xu nói. Còn ông Tang vui vẻ đáp lại: “Tôi không nghĩ nhiều, cứu người mới là quan trọng".

cuu-nguoi-2.jpgÔng Tang chính là thiên thần hộ mệnh của Xu Can. (Ảnh: Hunan)

Câu chuyện cảm động này lan truyền trên mạng xã hội đã khiến mọi người kinh ngạc về sự trùng hợp ngẫu nhiên và nhân duyên phận giữa hai người: “Wow, thật là trùng hợp! Giống như một câu chuyện trong tiểu thuyết vậy. Ông Tang đã cứu cô ấy hai lần! Mong những người tốt luôn được bình an!"; “Đôi khi bạn chỉ cần chấp nhận sự sắp đặt của số phận. Xác suất điều này xảy ra gần như bằng không, nhưng nó đã xảy ra. Cuộc sống đầy những điều bí ẩn”; “Ông Tang thực sự là thiên thần hộ mệnh của cô ấy! Hy vọng ông luôn khỏe mạnh và sống lâu”...

Cai-Xuanda-p.jpg?width=150Yolo
Thoát chết sau vụ sạt lở, chàng trai vượt 800km đến nhà cảm ơn ân nhân

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022