Chương trình do Les Musiciens du Louvre biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Étienne Lemieux-Després cùng sự xuất hiện giọng ca soprano Sofia Savenko.

Hòa nhạc “Bei Momenti” - The Mozart Concert hứa hẹn những điều bất ngờ về trải nghiệm nghệ thuật, không chỉ đơn thuần là thưởng thức âm nhạc mà còn kích thích đa giác quan, tạo nên những cảm xúc sâu lắng và khó quên cho công chúng thưởng thức.

dan_nhac_les_musiciens_du_louvre_1.jpg
dan_nhac_les_musiciens_du_louvre_2.jpg
khan_phong_nha_hat_ho_guom_1.jpeg.jpg

Nhà soạn nhạc Wolfgang Amadeus Mozart (1756 - 1791) là nhà soạn nhạc vĩ đại người Áo thế kỷ XVIII, có đóng góp và tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất đến nền nghệ thuật âm nhạc cổ điển. Âm nhạc của Mozart chinh phục trái tim hàng triệu người yêu nhạc trên khắp hành tinh bởi vẻ đẹp bất tận của những thanh âm, tinh tế và giàu cảm xúc. Mozart đã để lại cho nhân loại một kho tàng âm nhạc đồ sộ gồm: 628 tác phẩm ở nhiều hình thức, thể loại, trong đó thành tựu được coi là đỉnh cao của ông là những sáng tác trong lĩnh vực khí nhạc và nhạc kịch.

Riêng opera, Mozart đã thể hiện một tầm nhìn sâu sắc về tâm lý con người, mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và đầy cảm xúc, thu hút và truyền cảm hứng cho các nhạc sĩ và người yêu nhạc trên toàn thế giới. Với những sáng tạo của mình, ông được coi là người khởi xướng trường phái âm nhạc cổ điển. Những tác phẩm ấy đã có ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều thế hệ nhạc sĩ trên thế giới, ngay cả đối với những nhạc sĩ đương thời. Chính vì thế mà Mozart được coi là một trong những Nhà soạn nhạc vĩ đại nhất mọi thời đại. Mozart được coi là biểu tượng, hiện thân của những gì tinh túy và thuần khiết nhất trong âm nhạc, bởi ông luôn nhìn cuộc sống bằng ánh mắt trong sáng của trẻ thơ, và một tâm hồn tươi trẻ, thánh thiện nhất của con người.

Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre được thành lập vào năm 1982 bởi nhạc trưởng Marc Minkowski. Dàn nhạc đã rất thành công trong việc hồi sinh những tác phẩm ở thời kỳ âm nhạc Baroque, Cổ điển hay Lãng mạn trên những cây nhạc cụ đặc trưng vốn có ở từng thời kỳ âm nhạc ấy.

Trong 40 năm qua, dấu ấn của Les Musiciens du Louvre được khẳng định qua các tác phẩm của G.F.Handel, H.Purcell, J.S.Bach và J-P.Rameau, cho đến thời kỳ Cổ điển với J.Haydn và W.A.Mozart, cũng như đầu thời kỳ Lãng mạn với F.Schubert. Không chỉ vậy, Les Musiciens du Louvre còn nổi tiếng với việc thể hiện vẻ đẹp âm thanh qua các tác phẩm của những nhà soạn nhạc Pháp thế kỷ XIX như H.Berlioz, G.Bizet, J.Massenet và J.Offenbach,…

Les Musiciens du Louvre là một trong những dàn nhạc đầu tiên được mời đến biểu diễn tại Nhà hát Thành phố Vienna (Wiener Staatsoper Opéra) và có mặt tại Liên hoan Salzburg (Festival de Salzbourg), cũng như thường xuyên chuyến lưu diễn đến các nhà hát lớn tại Pháp và trên thế giới. Ngoài ra, dàn nhạc thường xuyên được mời biểu diễn tại các Nhà hát Lớn trong nước và trên thế giới như: Nhà hát Lớn của Paris (Opéra National de Paris), Nhà hát Philharmonie de Paris (Philharmonie de Paris), Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles (L’Opéra Royal de Versailles), Nhà hát Hoàng gia Madrid (Teatro Real de Madrid, Spain), Nhà hát Quốc gia Berlin (Staatsoper Berlin, Germany),...

Sofia Savenko là giọng ca Soprano người Đức – Nga, đã hoàn thành xuất sắc chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Thanh nhạc tại Đại học Âm nhạc Nürnberg (Hochschule für Musik Nürnberg) vào năm 2023. Cô đã đảm nhận các vai chính trong nhiều vở nhạc kịch nổi tiếng như vai Donna quý cô Elvira trong vở “Don Giovanni”, vai nữ Bá tước Gräfin trong vở “Đám cưới Figaro” (Le nozze di Figaro), vai Papagena trong vở “Cây sáo thần” (Die Zauberflöte), vai Musetta trong vở “La Bohème”, vai Baronin von Freimann trong vở “Der Wildschütz”… và rất nhiều tác phẩm khác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022