1---Copy-2.jpeg Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969, đăng quang cuộc thi Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 2 năm 1990 (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hiện nay).

2---Copy-2.jpg Lúc ấy, chị đang là sinh viên năm thứ 4 Khoa tiếng Nga của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Diệu Hoa chia sẻ đã gửi số đo vào TPHCM nhờ ca sĩ Cẩm Vân đặt may bộ áo dài để dự thi năm đó.

3.jpeg Khi đăng quang, Nguyễn Diệu Hoa chỉ được biết tới là con gái của một quan chức ngoại giao cấp cao. Thời điểm tổ chức cuộc thi vẫn còn nhiều hạn chế về hồ sơ nên thông tin cá nhân của thí sinh khá ít ỏi. Về sau, bản lý lịch trọn vẹn của Hoa hậu Việt Nam 1990 mới được tiết lộ, khiến chính nhà thơ Dương Kỳ Anh - "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ngỡ ngàng.

4---Copy-2.jpg Nguyễn Diệu Hoa đúng chuẩn tiểu thư "cành vàng lá ngọc". Mẹ ruột chị là bác sĩ Đặng Nguyệt Bích, ông ngoại là GS.BS danh tiếng Đặng Vũ Hỷ - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực da liễu ở Việt Nam, người từng giành Giải thưởng Hồ Chí Minh. Bà ngoại của hoa hậu là bà Phạm Thị Thức, con gái quan Thượng thư bộ lại Phạm Quỳnh của triều đình Huế. Học giả Phạm Quỳnh là chủ bút "Nam Phong tạp chí", người tiên phong trong việc sử dụng chữ Quốc ngữ thay thế cho chữ Nho và tiếng Pháp tại Việt Nam những năm đầu thế kỷ 20.

5.jpg Không chỉ có vẻ đẹp quý phái, Diệu Hoa còn nổi tiếng là hoa hậu đa tài, thông thạo 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái. Năm 2006, chị được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách "Hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất".

6---Copy-1.jpg Hoa hậu Diệu Hoa từng tốt nghiệp Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Viện Công Nghệ Châu Á (AIT) ở Thái Lan. Hiện chị làm Giám đốc kinh doanh tại một công ty của Thái Lan.

7.jpg Năm 1992, Diệu Hoa gặp doanh nhân Maneesh Dane gốc Ấn Độ và kết hôn 1 năm sau đó. Maneesh Dane không chỉ bị thu hút bởi vẻ xinh đẹp dịu dàng của Nguyễn Diệu Hoa mà còn thích thú với màn ứng xử thông minh của chị trong đêm chung kết cuộc thi sắc đẹp. Chuyện tình của hoa hậu và doanh nhân được ví như cổ tích.

8.jpg Sự khác biệt về văn hoá là rào cản với nhiều cặp đôi. Nhưng với Nguyễn Diệu Hoa và Maneesh thì trái lại. Họ cảm thấy thú vị vì được trải nghiệm những miền văn hoá đa sắc màu.

9.jpg Hai người đã có với nhau 3 người con. Con gái cả Nguyễn Diệu My (sinh năm 1997), con gái thứ Nguyễn Diệu Ly (1998), con trai út Nguyễn Hoàng Phi (2000).

10.jpg Cuộc sống viên mãn và hạnh phúc của hoa hậu Diệu Hoa được nhiều người ngưỡng mộ. 

11.jpg Là hoa hậu giỏi ngoại ngữ lấy chồng ngoại quốc, từng đi khắp năm châu bốn bể nhưng Diệu Hoa vẫn luôn gìn giữ phong tục, tập quán của người Việt. Từ nhiều năm nay, gia đình chị luôn duy trì truyền thống đón Tết tại Việt Nam.

12.jpg13.jpg14-Copy1.jpeg Hai con gái lai Ấn của hoa hậu Diệu Hoa khoe vẻ đẹp xinh tươi với áo dài Việt Nam. 15.jpg Hai chị em được thừa hưởng nhiều nét đẹp của bố mẹ nhưng không có hứng thú với showbiz mà chọn theo đuổi con đường học vấn.

16.jpg17.jpg Diệu Hoa cho biết vợ chồng chị không bắt ép con cái làm bất kỳ điều gì mà chỉ tư vấn và để các con tự quyết định hướng đi của mình.

18.jpeg Công việc của hai vợ chồng đều bận rộn nên cả nhà chỉ thực sự sum họp vào ngày cuối tuần và các kỳ nghỉ dài. Gia đình hoa hậu sẽ cùng nhau đi mua sắm, xem phim hay du lịch.

19.jpg Hoa hậu Diệu Hoa vẫn giữ gìn được nhan sắc trẻ trung và quyến rũ dù đã 55 tuổi. Bí quyết giữ gìn nhan sắc của hoa hậu Diệu Hoa là chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn uống phù hợp, thể dục thường xuyên, thỉnh thoảng đến mỹ viện chăm sóc làn da. Chị quan niệm, muốn trẻ lâu nên sống thanh thản, thoải mái, tâm hồn rộng mở, biết chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với mọi người.

hoa-hau-dieu-hoa.jpg?width=150Đẹp+
Hoa hậu Diệu Hoa mặc váy đính 45 nghìn viên pha lê, tình cảm bên chồng Ấn Độ

Theo VietNamNet

 

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022