Nhắc đến những ông bố trong showbiz Việt dạy con tiết kiệm, giản dị, không thể bỏ qua MC Quyền Linh. Người hâm mộ hẳn từng nghe qua chuyện nam MC cho 2 con ngủ đất, nằm quạt thay vì phòng máy lạnh, ăn uống đạm bạc để các bé thấu hiểu cuộc sống không phải lúc nào cũng đủ đầy.

Vợ chồng MC ít khi nuông chiều theo những ý thích của con. Thay vì mua những món đồ đắt tiền như con đòi hỏi thì anh sẽ ưu tiên chọn những món vừa hữu ích và giá cả hợp lý hơn, từ đó dạy cho con biết cách quý trọng đồng tiền. Bên cạnh dạy cho con cái cách sống giản dị, MC Quyền Linh cũng luôn nhắc nhở hai con phải biết sống chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

photo-2-17207098306361721529533.jpg

Tuy nhiên, hai công chúa nhà Quyền Linh nay đã lớn, có những sở thích và nhu cầu riêng. Đặc biệt, Lọ Lem nay sở hữu một bộ sưu tập với rất nhiều quần áo, phụ kiện hàng hiệu.

Cô bé từng dự sự kiện với chiếc túi D-Joy size micro của nhà Dior giá khoảng 100 triệu đồng. Hay mới đây, cô bé được người thân tặng chiếc đồng hồ Première Édition Originale từ nhà mốt Chanel nhân dịp sinh nhật 18 tuổi. Bên cạnh đồng hồ Chanel, Lọ Lem cũng nhận được nhiều quà tặng giá trị khác như mỹ phẩm, túi xách, dây chuyền và một số vật phẩm kỷ niệm.

Bên cạnh đó, con gái Quyền Linh còn từng gây bất ngờ khi diện mẫu túi xách cỡ lớn cũng đến từ nhà mốt nổi tiếng trên thế giới. Mẫu túi này được cho lên đến con số hàng trăm triệu đồng. Lọ Lem nhà Quyền Linh cũng từng nhận được nhiều sự ngưỡng mộ khi mang theo chiếc túi xách Louis Vuiton trong chuyến du lịch với gia đình.

photo-1-17207098297247924265.png

Lọ Lem nay sở hữu một bộ sưu tập với rất nhiều quần áo, phụ kiện hàng hiệu.

Con muốn "hưởng thụ", ông bố không áp đặt

Nam MC cũng thừa nhận, khi con đến tuổi trưởng thành, giữa cha mẹ - con cái vẫn tồn tại khoảng cách thế hệ với con gái: "Tôi khuyên con tiết kiệm nhưng bé nói, tiền con kiếm được để con hưởng thụ", Quyền Linh chia sẻ mới đây trong một chương trình.

Nam MC cho biết anh đã hơn 50 tuổi, trong khi Lọ Lem và Hạt Dẻ vẫn còn đang học cấp 3 vì vậy chắc chắn có khoảng cách thế hệ trong gia đình. Trong khi Quyền Linh muốn hướng con đến việc tiết kiệm thì Lọ Lem và Hạt Dẻ lại muốn xài tiền hưởng thụ theo sở thích cá nhân.

Quyền Linh cho rằng việc có khoảng cách thế hệ trong gia đình là điều hiển nhiên, nhưng anh chọn cách khắc phục bằng việc làm bạn với con. Trong mọi việc anh đều để con được quyết định theo ý muốn và lắng nghe để cùng giải quyết các vấn đề của con. Gần tim sẽ thêm yêu thương là cách Quyền Linh chọn để giáo dục 2 con.

"Anh luôn nói với tụi nó là con ơi phải tiết kiệm này kia. Nó nói là: Ba ơi, con làm được thì ba để con hưởng thụ, sao ba cứ tiết kiệm hoài vậy. Hoặc anh thích hướng về ruộng vườn, nó không thích điều đó. Ví dụ anh thích ăn cơm với nước mắm, rau củ quả, cà pháo mắm tôm, những gì nông thôn. Con thì ăn bơ, mì Ý. Anh thích uống cà phê, con thích uống trà sữa. Đó là những khoảng cách thế hệ vô cùng khó, nhưng anh cũng sẽ cố gắng.

Người ta thường nói là làm sao để con hiểu mình. Khó lắm. Chính ra mình phải là người hiểu nó trước để xem nó làm cái gì. Mình hiểu con mình thì con mình mới hiểu mình. Mình có sự kiên nhẫn, kiên định, sự trải nghiệm thì mình phải là người tìm hiểu con mình trước. Anh không biết mọi người sao còn anh là như vậy. Anh tìm hiểu xem nó sống sao, thế hệ mới nó cần gì, làm gì, điều đó có hợp không", Quyền Linh chia sẻ.

Nam MC cũng khẳng định: "Tôi luôn dạy bé phải nhìn tôi mà noi gương, tự lập và không nhờ vả vào bất kỳ ai, tự vươn lên bằng chính sức của mình". Anh tiết lộ con gái không có định hướng theo đuổi showbiz mà muốn tập trung học tập. Vì thế, cô bé chỉ tham gia hoạt động thiện nguyện và ủng hộ các chương trình hỗ trợ người nghèo do bố làm MC.

Trên thực tế, việc các con của MC Quyền Linh đến tuổi trưởng thành có chính kiến riêng và có mắt thẩm mỹ cũng như lựa chọn riêng cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, Lọ Lem hay Hạt Dẻ dù sao cũng là người nổi tiếng thu hút sự chú ý, việc chỉn chu bề ngoài khi xuất hiện là điều nên làm. Hai con gái của MC Quyền Linh từ trước đến nay luôn được biết đến với hình ảnh ngoan ngoãn, biết quan tâm và hiếu thảo. Điều đó cho thấy cách dạy con thành công của vợ chồng MC nổi tiếng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022