download-25-1720761550682722891683.jpg

Thực tế là tất cả học sinh đều bị mất khả năng học tập trong mùa hè. (Ảnh: ITN).

Trẻ em dĩ nhiên rất thích nghỉ hè. Đây là khoảng thời gian không có bài tập về nhà để hoàn thành vào buổi tối và không phải thức dậy vào buổi sáng để đến lớp. Nhưng có một thời điểm trong mỗi kỳ nghỉ hè, học sinh trở nên chán nản vì không có gì để làm - ngay cả trò chơi điện tử cũng trở nên nhàm chán.

Thực tế là tất cả học sinh đều bị mất khả năng học tập trong mùa hè. Các chuyên gia gọi thực tế này là sự trượt dốc mùa hè. Sự mất mát học tập xảy ra khi học sinh không duy trì được động lực học tập và nhận thức trong kỳ nghỉ hè.

Quan trọng là tình trạng chảy máu chất xám trong mùa hè hoàn toàn có thể phòng ngừa được! Dù con bạn đang học lớp một hay đang học năm cuối trung học, các chương trình học hè vui nhộn và hấp dẫn sẽ giúp con thành công suốt cả mùa hè. Ngoài ra, hãy cân nhắc những lợi ích tuyệt vời của việc học hè mà bạn không muốn con mình bỏ lỡ:

Nắm bắt các kỹ năng chính

Bạn hãy tìm hiểu xem có môn học nào trong năm học con cảm thấy khó hơn những môn khác không? Mùa hè là thời điểm hoàn hảo để con ôn lại những khái niệm chính và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để biến một môn học khó thành môn sở trường.

Học các kỹ năng mới

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để học một điều gì đó mới mẻ. Học sinh trung học có thể tham gia một khóa học tự chọn mà trước đó chúng không thể theo vì lịch trình bận rộn của mình.

Học sinh tiểu học có thể rèn luyện kỹ năng đọc bằng cách đọc tiểu thuyết, rèn luyện kỹ năng viết bằng cách viết nhật ký hàng ngày.

Duy trì động lực

Việc ghi nhớ không phải là điều duy nhất bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ hè, động lực học tập của con cũng có thể giảm sút. Động lực giống như cơ bắp, cần phải hành động để duy trì nó.

Bằng cách đặt ra mục tiêu cho mùa hè (chẳng hạn như mục tiêu đọc hoặc viết) và nỗ lực hướng tới mục tiêu đó, học sinh ở mọi lứa tuổi học được rằng nỗ lực mà các em bỏ ra có thể dẫn đến kết quả tốt, điều này tạo ra nguồn động lực mạnh mẽ.

Đánh bại sự nhàm chán

download-29-17207615960241289441059.jpg

Cho dù đó là môn đọc, toán hay viết, các chương trình học hè đều là cơ hội để học sinh ở mọi lứa tuổi và cấp lớp tiến lên phía trước. (Ảnh: ITN).

Tuân theo một thói quen thường xuyên là điều rất quan trọng, ngay cả trong mùa hè. Các thói quen cung cấp cấu trúc, thu hút học sinh tham gia và giúp các em phát triển tính tự giác.

Đối với nhiều học sinh, trường học cung cấp cả thói quen thường xuyên cũng như kết nối xã hội mà nhiều học sinh bỏ lỡ trong những tháng hè.

Các chương trình học hè cung cấp sự kết nối đáng tin cậy với những người khác mà học sinh ở mọi lứa tuổi có thể mong đợi. Biết rằng có việc gì đó phải làm vào thời gian cố định mỗi tuần giúp trẻ ở mọi lứa tuổi không chỉ kết nối với việc học mà còn với các tương tác xã hội giúp đánh bại sự nhàm chán.

Duy trì kỹ năng toán học

Nghiên cứu về việc học hè cho thấy kỹ năng toán học giảm sút nhiều nhất vào mùa hè. Trung bình, học sinh mất khoảng 2,6 tháng học toán trong mùa hè. Việc mất đi những kỹ năng toán học đó sẽ khiến học sinh gặp bất lợi khi năm học bắt đầu.

Các chương trình học hè giúp học sinh vượt qua những khó khăn này bằng cách thực hành thường xuyên và phát triển kỹ năng.

Rung động khi đọc sách

Vì kỹ năng đọc là chìa khóa để hiểu mọi môn học ở trường, nên có kỹ năng đọc tốt là điều bắt buộc. Kỹ năng đọc là một yếu tố dự báo chính về thành tích - học sinh càng đọc nhiều thì các em càng học tốt hơn!

3 tháng hè là thời điểm hoàn hảo để tham gia các chương trình xây dựng kỹ năng đọc tốt hơn cũng như nâng cao sự tự tin, nhờ đó kỹ năng học tập phát triển trong mùa hè thay vì suy giảm.

Xây dựng tự tin

Sự tự tin không phải lúc nào cũng đến dễ dàng nhưng nó có thể được phát triển. Khi học sinh dành thời gian để phát triển các kỹ năng và theo dõi sự tiến bộ của mình, các em sẽ tự tin hơn để thử những điều mới.

Tiến lên phía trước

Cho dù đó là môn đọc, toán hay viết, các chương trình học hè đều là cơ hội để học sinh ở mọi lứa tuổi và cấp lớp tiến lên phía trước. Đối với những học sinh đặc biệt quan tâm một môn học cụ thể, các chương trình mùa hè có thể giúp đưa các em lên một tầm cao mới trong quá trình phát triển kỹ năng.

Vui vẻ và linh hoạt

Học hè không có nghĩa là học sinh bị mắc kẹt trong lớp học. Nhờ các chương trình trực tuyến có sẵn, học sinh có thể lựa chọn một chương trình học tập thú vị và linh hoạt.

Theo oxfordlearning.com

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022