Mỹ Duyên là một trong những mỹ nhân hàng đầu của thập niên 90 và đầu 2000, từng chiếm trọn trái tim khán giả với diễn xuất chân thật và vẻ đẹp như búp bê, đôi mắt tròn xoe, khuôn miệng nhỏ xinh cùng chiếc răng khểnh duyên dáng.

Hình ảnh của cô xuất hiện khắp nơi trên các lịch treo tường và được yêu mến qua những vai diễn chính trong nhiều bộ phim đình đám.

5fl6aao4cl1-lvvqrd08im2-i66yzizhk93.JPGThời ấy, sao nữ để lại ấn tượng bởi đôi mắt to tròn, cùng hàm răng khểnh duyên dáng.

Ít ai biết rằng, từ nhỏ, Mỹ Duyên đã được định hướng theo đuổi nghiệp múa ba lê. Năm 10 tuổi, cô được chọn sang Nga học múa tại một ngôi trường danh tiếng. Sau khi trở về nước, cô gia nhập đội múa của Nhà hát Hòa Bình và gắn bó một thời gian khá dài. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nghề múa không phát triển, khiến cô không có nhiều cơ hội thể hiện tài năng.

Sau này, mẹ của Mỹ Duyên đưa cô đi casting cho một bộ phim, dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp, nhưng cô đã vượt qua nhiều gương mặt khác để được lựa chọn. Năm 2002, cô gây tiếng vang lớn với vai diễn Hoa trong bộ phim "Gái Nhảy". 

Nhân vật này là một cô gái làng chơi quậy phá hết cỡ, sau đó chết vì ma túy và bệnh xã hội. Tác phẩm nổi như cồn này giúp cô xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong làng điện ảnh.

yz9r3xycfz1-2lb38zrrw62-8effztys2r3.GIFSở hữu vẻ ngoài trong sáng nên suốt một thời gian dài, nữ diễn viên chỉ được giao vai tiểu thư nhà lành. owkdmifn771-6sbknv3zpx2-9jb91pcg413.jpg

Không chỉ thành công trên màn ảnh, Mỹ Duyên còn được yêu mến qua vai trò diễn viên kịch. Cô đã hóa thân thành công chúa trên sân khấu nhiều lần, đặc biệt trong loạt kịch "Ngày Xửa Ngày Xưa", và các vai như Lọ Lem trong "Cô Bé Lọ Lem", công chúa Mê Ly trong "Nàng Tiên Cá", và công chúa Mỵ Nương Ngọc Hoa trong "Sơn Tinh Thủy Tinh". 

Những vai diễn này đã tạo nên thương hiệu riêng của cô, khiến khán giả từ trẻ em đến người lớn đều yêu mến. Với những đóng góp cho sân khấu kịch và điện ảnh, năm 2007, Mỹ Duyên được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. 

0gy1guxizr1-dldj54oqvc2-pc2k1275ks3.jpgỞ thời điểm hiện tại, cô vẫn đảm nhận nhân vật công chúa trong các vở diễn Ngày xửa ngày xưa.

Dù đam mê nghệ thuật, cô từng có quãng thời gian dài sống độc thân và thậm chí nghĩ đến việc trở thành mẹ đơn thân vì chuyện tình cảm không suôn sẻ. Đến năm 42 tuổi, cô mới tìm được "ý trung nhân" là ông xã hiện tại.

Chồng của Mỹ Duyên, anh Công Phước, là Việt kiều sống ở Đức từ năm 12 tuổi. Năm 2012, Mỹ Duyên sinh con trai đầu lòng và 2 năm sau, họ tổ chức hôn lễ ấm cúng tại Đức với sự góp mặt của gia đình và một số bạn bè thân thiết. Gần đây, ông xã Mỹ Duyên chuyển sang làm nông trại ở Đồng Nai và chỉ về nhà cuối tuần. Dù vậy, điều này không ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của họ.

o5mjjunmtp1-mzxu10i4n22-cq8diy4kq03.jpg

Nhờ có sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc, ở tuổi 52, Mỹ Duyên vẫn giữ được vẻ đẹp trẻ trung và ngày càng mặn mà, đằm thắm hơn theo thời gian. Khán giả vẫn yêu mến và gọi cô là "nàng công chúa không tuổi", mãi mãi là công chúa trong lòng họ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022