Tôi năm nay 32 tuổi, kết hôn được 6 năm, sau khi kết hôn tôi sống tại nhà chồng cho đến nay. Nhà chồng tôi có 3 anh em, anh trai cả của chồng đã lập gia đình và sớm ra ngoài ở riêng. Chị thứ hai cũng đã kết hôn và sống bên nhà chồng, còn chồng tôi là con trai út.

Các anh chị chồng tôi đều trưởng thành, nhà có điều kiện và cuộc sống sung túc, hạnh phúc. Riêng vợ chồng tôi là chỉ đủ ăn, chưa có nhiều tiền tích lũy.

Khi về làm dâu nhà chồng, tôi được các anh chị chồng quý mến, tạo điều kiện rất nhiều để tôi làm tốt vai trò của mình. Chồng tôi thương yêu vợ con, anh ấy cũng giúp đỡ tôi nhiều về công việc nhà.

Hai vợ chồng tôi rất hợp nhau, chưa xảy ra cãi vã, ghen tuông bao giờ. Chúng tôi có nguyên tắc là làm gì cũng vì gia đình, vì con để nhường nhịn nhau, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Không may cho gia đình là bố chồng đã mất cách đây 4 năm, vì thế vợ chồng tôi không có ý định ra ở riêng. Tôi cố gắng để chia sẻ với mẹ chồng, động viên bà rất nhiều để vượt qua nỗi đau khi bố chồng mất.

Mẹ chồng tôi là người hiền lành, cả cuộc đời chỉ vun vén cho gia đình, bà giản dị, tiết kiệm cũng chỉ để lo cho chồng, cho con cháu.

Mẹ chồng tôi vài năm nay sức khỏe không tốt, thỉnh thoảng đau ốm. Vừa qua, mẹ chồng tổ chức họp gia đình và muốn chia trước tài sản thừa kế cho các con.

Mẹ chồng dự định chia đất thành 3 phần đều nhau. Anh cả và chị hai mỗi người một mảnh, còn vợ chồng tôi cũng được 1 mảnh đất. Mẹ chồng chia phần đất có nhà đang ở cho vợ chồng anh cả, tạm thời vợ chồng tôi vẫn ở đó, sau này bà mất thì trả lại nhà cho anh cả.

gia-dinh-1.jpgViệc làm của chị dâu cả khiến cả gia đình nể phục. Ảnh minh họa

Sau khi mẹ chồng chia đất xong, nhà tôi và nhà chị hai không ai ý kiến gì vì cho rằng điều này là hợp lý.

Riêng chị dâu cả là tỏ ý không muốn nhận, tôi cứ nghĩ chị ấy chê ít, muốn nhiều hơn vì là con trai trưởng, sau này có trách nhiệm thờ cúng, làm giỗ… Nhưng sau một hồi từ chối, chị dâu mới nói rõ lý do vì sao.

Chị dâu cả tuyên bố: "Vợ chồng con cũng đã bàn bạc từ trước rồi ạ. Hiện nay vợ chồng con cũng có nhà cửa đàng hoàng rồi, nên cũng không cần nữa. Theo con, mẹ chia ngôi nhà hiện nay và thêm một phần đất nữa cho vợ chồng chú út.

Hai vợ chồng cô chú ấy cũng đang khó khăn và đang làm tốt việc chăm sóc mẹ và chăm lo công việc của gia đình. Có vợ chồng chú ấy ở với mẹ, chúng con yên tâm hẳn. Anh em trong nhà, lúc này là cần chia sẻ, yêu thương nhau".

Nghe chị dâu cả nói xong, cả nhà mới rõ được lý do vì sao chị ấy lại từ chối nhận phần đất mà mẹ chồng cho. Cảm thấy ấm lòng trước hành động đẹp của vợ chồng anh cả, mẹ chồng tôi cũng rất muốn các con nhận đều phần đất để đảm bảo quyền lợi.

Được 2 phần đất, dĩ nhiên tôi cũng mừng lắm, nhưng vẫn băn khoăn và sợ người ngoài không hiểu chuyện sẽ cho rằng tôi tham lam.

Từ hôm đó đến nay tôi vẫn có cảm giác áy náy, liệu mình có nên nhận tấm thành ý của vợ chồng anh cả? Hay tôi nên từ chối ý tốt và chỉ nhận phần đất được chia của mình?

ly-hon.jpg?width=150Yêu
Vợ ngoại tình có được chia tài sản khi ly hôn?

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022