Sáng 12/7, tại Hà Nội Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết và ra mắt cuốn sách chủ đề "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.

Chính thức phát động từ ngày 27/3/2024, cuộc thi viết “Cha và con gái” đã nhận được gần 1.000 tác phẩm với đa dạng các thể loại từ tản văn, nhật ký, ghi chép,… của các tác giả ở trong và ngoài nước gửi tham dự với những câu chuyện gần gũi nhưng thiêng liêng về tình cảm cha và con gái.

Đánh giá về cuộc thi, Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức - cho biết, chất lượng và tính hấp dẫn của bài dự thi năm nay cao hơn năm trước. Hầu hết các bài dự thi được tác giả viết bằng câu chuyện thật của chính mình, của gia đình mình, truyền tải nhiều cảm xúc gây xúc động sâu sắc đến người đọc. 

Đặc biệt, năm nay, cuộc thi có sự tham dự của nhiều người nổi tiếng, được công chúng yêu mến. Điều này cũng góp phần làm cho cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái” trở nên hấp dẫn hơn, có sức lan tỏa sâu rộng hơn.

“Trong số các bài dự thi gửi đến, có nhiều tác giả từng dự thi năm ngoái, năm nay tiếp tục hưởng ứng bằng những câu chuyện mới, chia sẻ cảm xúc mới. Có những tác giả trẻ nhưng bài dự thi không đánh máy, không gửi qua thư điện tử mà viết trực tiếp bằng bút mực trên giấy, kèm theo đó là những nét vẽ trang trí cầu kỳ gửi về tòa soạn qua đường bưu điện như là cách để thể hiện tình cảm chân thực với người cha của mình và sự tâm huyết với cuộc thi.

Việc chúng tôi tiếp tục tổ chức cuộc thi viết về chủ đề “Cha và con gái” lần thứ 2 là quyết định đúng đắn mà nói như một bạn đọc là đã tiếp tục chạm đến một miền ký ức riêng, sâu thẳm trong tâm hồn của mỗi người Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi này chúng tôi muốn truyền đi một thông điệp rằng: Mỗi chúng ta dù làm gì, ở đâu, với cương vị nào hoàn cảnh nào thì hãy luôn trân quý, gìn giữ tình cảm yêu thương với cha mẹ, với gia đình. Và hãy luôn thể hiện tình yêu thương ấy của mình với cha mẹ bất kỳ lúc nào có thể. Chúng ta có nhiều nơi nhiều chốn để đi nhưng chỉ có một chốn để quay về đó là gia đình” - nhà báo Hồ Minh Chiến nhấn mạnh.

img5068-17207628472741664070666.jpeg

Nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân (thứ hai từ trái sang) trao giải Nhất cho tác giả đoạt giải

Ban giám khảo cuộc thi viết “Cha và con gái” đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao các giải thưởng gồm: 01 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải ba, 06 giải khuyến khích và 06 giải phụ (Giải thưởng Tạp chí Gia đình Việt Nam). Cụ thể, giải Nhất cuộc thi được trao cho PGS.TS Lưu Khánh Thơ (Hà Nội) với tác phẩm "Cha tôi và những kỷ niệm sống mãi cùng thời gian"; 03 giải Nhì gồm: "Thế giới sách, bố và con" - tác giả Nguyễn Hoài Anh (Singapore); "Ký ức" - tác giả Đỗ Thị Vân (Thái Bình) và "Cha tôi, người quan trọng nhất trên con đường nghệ thuật của tôi" - NSND Hoàng Cúc; 03 giải Ba gồm: "Cha và con gái" - tác giả Đinh Đức Lâm (Hải Dương); "Người Thầy mãi mãi" - Nhà thơ Vi Thùy Linh và "Sức mạnh nằm ở tình thương" - Phan Thị Kiều Nga (Quảng Nam)...

img5066-17207631857492056733725.jpeg

BTC ra mắt cuốn sách "Cha và con gái"

Cũng tại buổi lễ, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã cho ra mắt cuốn sách “Cha và con gái” tập hợp các tác phẩm dự thi xuất sắc tại cuộc thi lần thứ nhất năm 2023. Cuốn sách gồm 390 trang, chia làm 3 phần: phần 1: Cha là bầu trời; phần 2: Con là tất cả; phần 3: Gia đình là số 1.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022