Tối 11/7 (giờ địa phương), Hoàng tử Harry và Meghan Markle cùng nhau tham dự Lễ trao giải ESPYS tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles, Mỹ. Cặp vợ chồng không đi thảm đỏ mà vào thẳng chỗ ngồi được sắp xếp trước.

Hình ảnh ghi lại cho thấy Nữ công tước xứ Sussex thân mật đặt tay lên đầu gối chồng và cười rạng rỡ, không có dấu hiệu rạn nứt tình cảm như truyền thông phỏng đoán suốt thời gian qua.

hoang-tu-harry-1.jpgMeghan cùng Harry dự sự kiện giữa tin đồn rạn nứt. Ảnh: Getty Images.

Harry mặc bộ vest đen cổ điển kết hợp áo sơ mi trắng, cà vạt đen và giày da đồng bộ bóng loáng. Trong khi đó, Meghan diện váy cổ yếm màu trắng khoe bờ vai thon nuột. Phụ kiện đi kèm là vòng tay đơn giản, hoa tai kim cương và nhẫn cưới. Mái tóc búi gọn tô điểm thêm cho vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng.

Harry đến sự kiện để nhận Giải thưởng Pat Tillman vì những cống hiến cho Invictus Games - sự kiện thể thao quốc tế dành cho quân nhân và thương bệnh binh do anh sáng lập vào năm 2014.

Giải thưởng Pat Tillman là giải thưởng được ESPN, kênh truyền hình chuyên về thể thao lâu đời ở Mỹ, trao tặng hàng năm để tôn vinh những người sử dụng sức ảnh hưởng với thế giới thể thao mang đến tác động tích cực cho cộng đồng.

Giải thưởng đặt theo tên quân nhân được truy phong anh hùng Mỹ sau khi thiệt mạng ở tuổi 27 trong trận chiến tại Afghanistan năm 2004.

Vào tháng 6, ESPN thông báo Harry nằm trong danh sách trao giải năm nay, cùng với cựu cầu thủ bóng đá Mỹ Steve Gleason và huấn luyện viên bóng rổ Mỹ Dawn Staley.

“Những người được vinh danh này đã sử dụng nền tảng của mình để thay đổi thế giới, làm cho thế giới hòa nhập hơn đối với các cộng đồng bị thiệt thòi và đau khổ, từ đó thể hiện khả năng phục hồi, sự tích cực và kiên trì đáng kinh ngạc. Chúng tôi vui mừng được tôn vinh họ tại ESPYS 2024”, Kate Jackson, Phó chủ tịch sản xuất tại ESPN, nói.

Việc Harry được trao giải gây ra phản ứng dữ dội trong dư luận Mỹ. Một trong những người phản đối hoàng tử tóc đỏ là bà Mary Tillman, mẹ của Pat Tillman. Bà tuyên bố trên Daily Mail ESPN chưa bao giờ tham khảo ý kiến của bà trước khi đưa ra danh sách cuối cùng.

“Tôi thực sự sốc khi không hiểu tại sao họ lại chọn một cá nhân gây tranh cãi và chia rẽ như vậy để nhận giải thưởng này. Có những người phù hợp hơn nhiều. Có những cá nhân làm việc trong cộng đồng cựu chiến binh đang làm những điều to lớn để hỗ trợ cựu chiến binh”, bà Tillman bức xúc.

Nhà phân tích thể thao người Mỹ Pat McAfee cũng chỉ trích quyết định vinh danh Harry. Anh cho rằng đài truyền hình đang cố làm mọi người tức giận thông qua lựa chọn gây tranh cãi, còn nhấn mạnh “đây là điều đáng xấu hổ nhất mà tôi từng chứng kiến ​​trong suốt cuộc đời mình".

hoang-tu-harry-2.jpgHarry và Meghan tái ngộ bạn thân, siêu sao quần vợt Serena Williams. Ảnh: Getty Images.

Ngày 27/6, người Mỹ tạo ra bản kiến nghị yêu cầu ESPN xem xét lại việc trao Giải thưởng Pat Tillman cho Hoàng tử Harry. Bản kiến nghị nhận được hơn 68.000 người đăng ký tính đến ngày 8/7. Bên cạnh đó, không ít người kêu gọi Harry chủ động từ bỏ giải thưởng.

Bất chấp tranh cãi, Harry vẫn lên sân khấu nhận Giải thưởng Pat Tillman và phát biểu trong 2 phút. Sau khi bày tỏ lòng biết ơn tới Quỹ Pat Tillman, Harry đặc biệt cảm ơn vợ và mẹ của liệt sĩ Pat Tillman.

“Sự ủng hộ của Mary đối với di sản mà Pat để lại mang tính cá nhân sâu sắc và tôi tôn trọng điều đó. Mối quan hệ giữa mẹ và con trai là vĩnh cửu, vượt quá cả những mất mát lớn nhất”, Harry nói.

hoang-tu-harry-3.jpgHarry tri ân mẹ liệt sĩ Pat Tillman bất chấp việc bị bà phản đối nhận giải. Ảnh: Getty Images.

harry.jpg?width=150Yolo
Lý do Vua Charles không muốn gặp Hoàng tử Harry

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022