Cụ thể, điểm chuẩn vào lớp 10 một số trường THPT công lập chuyên ở Hà Nội được điều chỉnh hạ xuống như sau:

diem-chuan-1.png

Điểm chuẩn các trường không chuyên sau điều chỉnh như sau:

diem-chuan-2.jpgdiem-chuan-3.jpg

Trường THPT Minh Quang và THPT Đoàn Kết được tuyển sinh toàn thành phố đối với học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng với điểm xét tuyển lần lượt là 17 điểm trở lên và 25,75 điểm trở lên.

Việc xét duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 chuyên và không chuyên của Hà Nội được thực hiện căn cứ vào số lượng học sinh đã xác nhận nhập học.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu, khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ nhập học theo quy định.

Đối với trường THPT công lập, khi hạ điểm chuẩn, nhà trường được nhận học sinh có nguyện vọng 2 (NV2), NV3 đủ điều kiện trúng tuyển. Học sinh đã trúng tuyển NV1 không được xét tuyển NV2 và NV3; học sinh không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2; học sinh không trúng tuyển NV1 và NV2 được xét tuyển NV3.

Năm ngoái, 28 trường công lập và 3 trường chuyên tuyển bổ sung trong đó có một số trường như: Chuyên Hà Nội – Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An; các trường THPT top đầu (Yên Hòa, Cầu Giấy, Phạm Hồng Thái); còn lại đa số là các trường THPT thuộc khu vực ngoại thành. Đáng chú ý, tại lần xét tuyển bổ sung này, có 2 trường là THPT Minh Quang – Ba Vì và THPT Bắc Lương Sơn – Thạch Thất  tuyển tràn tuyến (tuyển sinh toàn TP) với những thí sinh không trúng tuyển vào các trường đã đăng ký và đạt từ 18 điểm trở lên trong kỳ thi lớp 10 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức.

Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội diễn ra trong hai ngày 8-9/6, với hơn 105.000 thí sinh. Những em đăng ký lớp chuyên thi thêm ngày 10/6.

Điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT không chuyên là tổng điểm môn Văn và Toán nhân hệ số hai, cộng điểm thi Ngoại ngữ. Với hệ chuyên, đây là tổng ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ cộng với điểm môn chuyên nhân hệ số hai.

Trong 10 ngày từ khi biết điểm, thí sinh có thể gửi đơn phúc khảo tại nơi đăng ký thi, nhận kết quả muộn nhất vào ngày 28/7.

Ngày 29/7, các nhà trường xác nhận nhập học trực tiếp và tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển sau phúc khảo (nếu có).

lop10.jpg?width=150Tin
Hà Nội bổ sung hơn 1.500 chỉ tiêu lớp 10 năm 2024

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022