Theo thông tin từ Người Đưa Tin, dẫn tin từ South China Morning Post, tại ngôi làng Baimu, huyện Đan Lăng, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc thu hút sự quan tâm của nhiều người vì có tỉ lệ song sinh cao bất thường. 

Chỉ trong 10 năm ngôi làng này có đến 33 cặp song sinh, trong khi chỉ có 631 gia đình với 2.119 nhân khẩu. Người thân trong gia đình đôi khi cũng khó phân biệt các cặp song sinh vì họ quá giống nhau.

Trong số những cặp song sinh có 21 cặp đều còn sống, 7 cặp chỉ còn 1 trong 2 người còn sống và 5 cặp đã qua đời.  

Trong số 28 cặp còn sống cả hai hoặc một người, có 10 cặp đều là nam, 11 cặp đều là nữ và 7 cặp song sinh nam nữ.

sinh-doi-1.pngNgôi làng ở Trung Quốc có 33 cặp song sinh - Ảnh: The Paper

Theo thông tin từ báo Tri thức và Cuộc sống, dẫn tin từ The Paper, bà Li cho biết, không chỉ người bên ngoài mà cả người dân địa phương, người thân trong gia đình đôi khi cũng khó phân biệt các cặp song sinh vì họ quá giống nhau.

Bà Li kể trước đây hai con gái sinh đôi của cô học cùng lớp ở trường tiểu học. Tuy nhiên, vì không phân biệt được hai chị em, giáo viên phải tách mỗi người sang một lớp.

Huang Wenjuan, người mẹ có hai con gái sinh đôi 3 tuổi, cho biết: "Đôi lúc thậm chí tôi không thể phân biệt khi cho con ăn. Tôi bón cho đứa lớn 2 lần và không cho đứa nhỏ ăn vì nhầm lẫn. Cuối cùng, cả hai con đều khóc vì đứa quá no và đứa quá đói".

Huang He, một người địa phương, có một con trai và một con gái sinh đôi cho biết, ông cảm thấy rất kỳ lạ bởi kể cả khi anh em sinh đôi không ở cùng nhau, thì chúng vẫn có thể bị cảm cúm cùng một lúc. Tất cả người dân địa phương ở Baimu cho biết, các cặp song sinh này được thụ thai tự nhiên.

Họ cho rằng, tỷ lệ sinh đôi cao là do môi trường địa phương như đất và nước mặc dù không có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều đó.

sinh-doi-2.jpgMột cặp song sinh ở làng Baimu - Ảnh: The Paper

Theo Yu Rong, bác sĩ sản khoa tại Bệnh viện Tuyên Vũ ở Bắc Kinh, trên thế giới, tỷ lệ sinh đôi của một cặp vợ chồng là 1% và tỷ lệ này ở Trung Quốc là 0,5%. Nếu trong gia đình có người từng sinh đôi, nhiều khả năng họ hàng, người thân cũng sẽ sinh đôi.

Nhưng do áp dụng công nghệ hỗ trợ sinh sản, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng đáng kể số lượng cặp song sinh chào đời trong những năm gần đây.

bau-hien.jpg?width=150Yolo
CEO ngân hàng, anh chồng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khoe ảnh cặp song sinh đáng yêu

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022