Sự cố hy hữu xảy ra tại một phòng tập yoga ở quận Trung Tây, thành phố Đài Nam, Đài Loan (Trung Quốc). Cô Thạch (34 tuổi) vừa là nhân viên vừa là học viên ở đây. Cách đây ít ngày, cô đến phòng tập để giặt vải treo, sau đó quyết định tập luyện một mình.

Trong quá trình tập, cô Thạch không may bị vải treo quấn chặt quanh ngực và cổ, hai tay cũng bị trói siết lại, khiến cô bị treo lơ lửng và không thể thoát ra, ngày càng khó thở.

Trong tình huống nguy cấp, cô Thạch đã nhanh trí hét lớn về phía chiếc điện thoại iPhone đang sạc gần đó: "Siri, gọi cảnh sát giúp tôi!". Phải mất 20 phút liên tục gọi, cuộc gọi mới được kết nối và cảnh sát được thông báo đến cứu hộ.

yoga-1.jpgCô Thạch được giải cứu, thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

Do phòng tập yoga nằm ở tầng 2, lực lượng cứu hộ phải nhờ hàng xóm ở tầng 3 mở cửa sắt dưới nhà. Sau đó, lính cứu hỏa đã phá cửa kính để vào trong. Lúc này, cô Thạch đã không thể nói chuyện được nữa, rơi vào tình trạng nửa mê nửa tỉnh.

Cảnh sát và lính cứu hỏa đã cùng nhau cắt đứt dây treo để giải cứu cô. Sau khi xác nhận nạn nhân đã tạm thời thoát khỏi cơn nguy kịch, họ đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra thêm.

Sau sự việc, cô Thạch chia sẻ với cảnh sát rằng cô chỉ định tập một số động tác "cung thủ" đơn giản, không ngờ bị chuột rút ở tay nên không thể thoát khỏi vải treo. Cô rất may mắn khi cảnh sát và lính cứu hỏa đã đến kịp thời, nếu không hậu quả có thể cực kỳ tồi tệ.

Yoga trên không (Aerial yoga) hay yoga chống trọng lực, là môn thể thao có nguồn gốc từ Mỹ. Nguyên lý của nó là sử dụng vải treo lơ lửng trên không để quấn quanh cơ thể, thực hiện các động tác vươn người uyển chuyển. Môn này không chỉ giúp tăng khả năng phối hợp và linh hoạt của cơ thể mà còn tăng cường sức mạnh và sự ổn định.

Mặc dù trông có vẻ tĩnh tại, yoga trên không có thể đốt cháy lượng calo gần bằng chạy bộ chậm, được cho là có lợi ích giảm phù nề và thư giãn tinh thần, do đó rất được phụ nữ ưa chuộng.

Cô Trân Trân, một giáo viên có 6 năm kinh nghiệm dạy môn này cho biết, yoga trên không cần được thực hành trong không gian có thiết bị treo vải đạt tiêu chuẩn. Nếu lắp đặt vải treo tại nhà, cần phải kiểm tra thiết bị định kỳ, bảo trì và thay thế.

Nếu thực hiện động tác không đúng hoặc dùng sức quá mức, yoga trên không có thể gây chấn thương cho vai, cổ, lưng và hông. Trường hợp làm sai trình tự động tác, ngời tập rất dễ bị mắc kẹt, nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, ngay cả các giáo viên chuyên nghiệp khi tập luyện cũng luôn có hai người hỗ trợ lẫn nhau.

Sự cố trên cho thấy tầm quan trọng của việc tập luyện an toàn và có người giám sát khi thực hiện các bài tập yoga trên không, đồng thời cũng cho thấy vai trò quan trọng của công nghệ trợ lý ảo trong các tình huống khẩn cấp.

tap-yoga-ok.jpg?width=150Yolo
Tập yoga, nam vũ công vặn xoắn cơ thể tới mức gây sợ hãi

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022