soobin-17227450738401626868348.jpg

Tự Long, Cường Seven, SOOBIN - các thành viên nhóm Sao Sáng - đều tỏa sáng hơn nhờ game show - Ảnh: BTC

SOOBIN (nghệ danh trước đây là Soobin Hoàng Sơn) với "Anh trai vượt ngàn chông gai" là ví dụ điển hình cho việc chơi game show thành công.

Anh được một số khán giả so sánh với Trang Pháp của "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng": đa tài, trình diễn tốt, có ngoại hình, được dự báo "thành đoàn" hoặc thậm chí thành quán quân.

Nhiều "anh tài" được yêu mến

Mới nhất, tiết mục Trống cơm do Soobin trình diễn cùng Tự Long, Cường Seven đạt top 1 thịnh hành âm nhạc trên YouTube Việt Nam.

Ngay khi phát sóng cách đây một tuần, hình ảnh SOOBIN mặc cổ phục đã "viral" với màn chơi đàn bầu điệu nghệ cùng biểu cảm nhập tâm, được đặt cạnh hình ảnh anh chơi đàn bầu khi còn nhỏ.

soobin-2-1722745728959861585803.jpg

Tiết mục của Liên minh Tinh Tú trong Anh trai vượt ngàn chông gai phát sóng tối 3-8 - Ảnh: BTC

Bên cạnh tính gây cười, đây là tiết mục đạt chất lượng tốt về nghe nhìn, kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm nhạc dân tộc và cách phối mới đầy hiện đại của bộ ba nhà sản xuất Kriss Ngo - SlimV - Touliver.

Góp phần dàn dựng Trống cơm của nhóm Sao Sáng là Cường Seven - một ca sĩ kiêm vũ công lâu nay không quá nổi bật. Nhiều khán giả bất ngờ vì khả năng biểu diễn của Cường Seven.

Nếu như SOOBIN từng có những hit tầm "quốc dân" như Phía sau một cô gái, Xin đừng lặng im hay những hit như Tháng năm, Đi để trở về... thì Cường Seven đã hoạt động trên 15 năm nhưng chưa có những bản hit lớn như vậy.

Cũng là thành viên SpaceSpeakers, anh có cơ hội đến gần hơn với khán giả qua sóng truyền hình của "Anh trai vượt ngàn chông gai" và khiến nhiều người thừa nhận năng lực của mình.

tu-long-17227459228511582328568.jpg

Tự Long được khen vì chuyên môn tốt, hòa nhã trong chương trình - Ảnh: BTC

Đặc biệt, NSND Tự Long xây dựng hình ảnh mới thành công qua chương trình. Trước đó, anh nổi tiếng nhất vì hát hay trong Gặp nhau cuối năm. 

Tự Long còn là phó giám đốc Nhà hát Chèo quân đội, là dân chèo con nhà nòi.

Là một trong những nghệ sĩ lớn tuổi nhất "Anh trai vượt ngàn chông gai", anh hòa nhập tốt bất ngờ cả biểu diễn lẫn tương tác, giao lưu.

Nếu những cái tên trên có "địa hạt" của riêng mình trước game show thì Tiến Luật và BB Trần là hai trường hợp đặc biệt.

Cả hai là diễn viên, trước đó kỹ năng biểu diễn âm nhạc là ẩn số. Và trong chương trình, cả hai cũng không trội về mặt âm nhạc mà nổi bật nhờ nhiều yếu tố: khả năng tấu hài, đầu tư lớn cho hình ảnh (BB Trần), tương tác, hoạt ngôn trên mạng xã hội...

Tất cả những yếu tố này đều cần thiết với người chơi game show, nhưng khó có khả năng Tiến Luật và BB Trần sẽ trở thành những ca sĩ nhận show sau game show.

bb-tran-1722746077782383026216.jpg

BB Trần đầu tư ngoại hình mỗi lần biểu diễn. Anh cũng là cây hài trên sóng truyền hình và mạng xã hội - Ảnh: NVCC

"Anh trai" đã nổi càng nổi hơn

Có thể khẳng định một trong những nghệ sĩ được lợi nhất khi tham gia "Anh trai say hi" là HIEUTHUHAI. Điều này có được một phần do anh vốn đã nổi tiếng nhờ "2 ngày 1 đêm" cũng đang lên sóng cùng lúc.

Tuy nhiên, HIEUTHUHAI nổi bật cũng nhờ chính anh.

Trong "2 ngày 1 đêm", anh ngày càng hài hước và đùa duyên, quậy duyên, tạo ra nhiều khoảnh khắc thú vị.

hieuthuhai-17227454056131736028928.jpg

HIEUTHUHAI là cái tên ăn khách bậc nhất của Anh trai say hi - Ảnh: BTC

Còn trong "Anh trai say hi", HIEUTHUHAI là đội trưởng đáng tin cậy, chăm chỉ, có khả năng quản lý. Sau khi tiết mục Love sand đoạt hạng nhất, anh giữ lời hứa đưa các thành viên đi biểu diễn cùng mình trên sân khấu bên ngoài. 

Rapper còn được khen vì luôn cố gắng nâng người khác lên thay vì cố lấn át trong chương trình tập thể.

Song song với việc chương trình lên sóng, cái tên HIEUTHUHAI vẫn "nóng" bên ngoài thị trường biểu diễn và cả thị trường quảng cáo.

Một người bạn của HIEUTHUHAI trong "tổ đội" GERDNANG là rapper Negav cũng được thăng hạng danh tiếng nhờ game show.

Negav đã tham gia "Hành trình rực rỡ" nhưng đến "Anh trai say hi" thì cái tên của anh chiếm sóng về độ thảo luận.

Không chỉ gây sốt với tiết mục Catch me if you can của team mình, Negav còn được chú ý vì loạt video trò chuyện hài hước trong quá khứ và tương tác với các thành viên khác trong show.

Trước khi chương trình lên sóng, SOOBIN vừa phát hành album đầu tay Bật nó lên gồm 10 ca khúc do chính anh sáng tác và thể hiện. Nhưng album không gây tiếng vang lớn, kể cả ca khúc Ai mà biết được do anh hợp tác với hai cái tên hot là rapper tlinh và nhà sản xuất Touliver.

Nhưng khi vào game show, nhờ các tiết mục nhóm và solo xuất sắc, anh đứng đầu về lượng bàn luận trong hai tuần liền.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022