Nhắc đến những bộ phim 18+ kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ, cái tên đầu tiên bật ra trong đầu của rất nhiều người hẳn sẽ là "Sắc, Giới" (tựa Anh: "Lust, Caution"). Đây là một tác phẩm chứa đựng đầy rẫy những cảnh nóng bạo liệt, nhưng tính nghệ thuật và thông điệp nó truyền tải cũng được đánh giá cực cao bởi cả khán giả lẫn giới chuyên môn. Thậm chí, nó còn giúp đạo diễn Lý An có lần thứ hai trong sự nghiệp nhận giải Sư tử vàng tại LHP Venice.

"Sắc, Giới" ra mắt công chúng vào năm 2007. Cho đến nay, 17 năm đã trôi qua. Bây giờ, hãy cùng lật lại bộ phim này và xem dàn cast năm xưa hiện tại ra sao.

Một bộ phim về tình yêu, lý tưởng, dục vọng và âm mưu trong thời đại rối ren

Cốt truyện phim "Sắc, Giới" được đặt ở hai khoảng thời gian khác nhau là Hồng Kông năm 1938 và Thượng Hải năm 1942, với bố cảnh chính là thời điểm Trung Quốc phải tham gia vào chiến tranh với Nhật Bản.

Nhân vật nữ chính của phim - Vương Giai Chi, vốn là một cô sinh viên bình thường như nhiều người bạn đồng trang lứa. Khi tới Hồng Kông để học, cô gặp được Quảng Dụ Dân và được anh chàng mời gia nhập câu lạc bộ kịch yêu nước.

10-17227615240471722523961.jpg

Một vài hình ảnh của Thang Duy trong phim "Sắc, Giới".

Nhờ những vở kịch này, tình yêu nước và tinh thần kháng Nhật ngày một lớn hơn trong họ. Thế rồi, Quảng Dụ Dân thuyết phục mọi người tiến hành những kế hoạch chống lại quân đội Nhật Bản, trong đó bao gồm việc ám sát Dịch tiên sinh, một nhân vật thuộc Chính phủ bù nhìn Uông Tinh Vệ do Nhật Bản dựng lên.

Theo kế hoạch này, Vương Giai Chi sẽ là phải quyến rũ Dịch tiên sinh hòng tìm thời cơ ám sát mục tiêu. Vì nhiệm vụ này, cô thậm chí hy sinh cả đời trinh nữ của mình để có thể "vào vai" một người phụ nữ đã kết hôn. Tuy nhiên cuối cùng, Dịch tiên sinh vẫn không mắc mưu, khiến cho mọi sự hy sinh của Vương Gia Chi trở nên vô nghĩa.

8-1722761641944675606081.jpg

Vương Lực Hoành vào vai Quảng Dụ Dân trong phim "Sắc, Giới".

Chuyển tới giai đoạn năm 1942, Thượng Hải lúc bấy giờ đã bị Nhật Bản chiếm đóng. Tại đây, Vương Giai Chi và Quảng Dụ Dân gặp lại nhau. Lúc này, Quảng Dụ Dân đã trở thành một đặc vụ. Anh ta một lần nữa thuyết phục Vương Giai Chi dấn thân vào kế hoạch của mình.

Cái gật đầu của Vương Giai Chi đã mở ra mối duyên nghiệt ngã giữa cô với Dịch tiên sinh. Ban đầu, Dịch tiên sinh đã cưỡng bức Vương Giai Chi. Thế nhưng theo thời gian, giữa họ lại dần nảy sinh tình cảm. Điều đó làm dấy lên trong lòng Vương Giai Chi những cảm xúc mâu thuẫn và hỗn loạn.

13-1722761678989130761046.jpg

Vương Giai Chi tiếp cận Dịch tiên sinh để ám sát anh ta. Thế nhưng về sau, giữa hai người lại nảy sinh tình cảm.

Thế rồi điều gì phải đến cũng đến, vì tình yêu nên Vương Giai Chi đã khiến cho kế hoạch ám sát Dịch tiên sinh thất bại. Trong một lần cùng Vương Giai Chi đến cửa hàng trang sức, Dịch tiên sinh đã không mang theo vệ sĩ. Đây là cơ hội tuyệt hảo và có rất nhiều người mai phục. Tuy vậy, Vương Giai Chi đã ra hiệu để Dịch tiên sinh trốn thoát. Đến cuối cùng, gần như mọi thành viên của nhóm kháng chiến đều bị bắt và chính Dịch tiên sinh đã ký lệnh hành quyết tất cả.

Dàn diễn viên phim Hoa ngữ 18+ "Sắc, Giới" bây giờ ra sao?

Bộ phim "Sắc, Giới" đạt được thành công vô cùng lớn. Không chỉ mang về những giải thưởng nghệ thuật danh giá, phim còn đạt doanh thu lên tới 67,1 triệu USD. Bên cạnh nội dung hấp dẫn và sự chỉ đạo tài tình của đạo diễn Lý An, dĩ nhiên diễn xuất của dàn cast cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng góp phần tạo nên thắng lợi cho cả một dự án điện ảnh. Và 3 diễn viên chủ chốt của kiệt tác "Sắc, Giới" từng khuynh đảo màn ảnh một thời là Lương Triều Vỹ, Thang Duy cùng với Vương Lực Hoành.

"Dịch tiên sinh" Lương Triều Vỹ 62 tuổi vẫn là ngôi sao hàng đầu

9-172276173898226355562.jpg

Ở tuổi 62, Lương Triều Vỹ vẫn là ngôi sao hàng đầu Trung Quốc.

Đảm nhận Lương Triều Vỹ là một ông hoàng đích thực của làng phim Trung Quốc. Hiện tại, dù đã 62 tuổi nhưng tên tuổi của nam tài tử vẫn có sức "nóng" cực kỳ lớn. Bằng chứng là tại giải Kim Tượng 2024, Lương Triều Vỹ một lần nữa được xướng tên cho ngôi vị Ảnh đế nhờ vai nam chính trong tác phẩm "Ngón tay vàng". Đây là chiến thắng xứng đáng khi nhờ tài năng và nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã mang tới một màn trình diễn thượng hạng trong một tác phẩm cực kỳ chất lượng.

Về đời tư, nam tài tử hiện vẫn đang hạnh phúc bên bà xã Lưu Gia Linh. Đã có thời điểm, Lương Triều Vỹ vướng tin đồn ngoại tình, thậm chí có con với người phụ nữ đáng tuổi con mình. Hồi năm ngoái, xuất hiện thông tin nữ diễn viên Trình Tiêu và Lương Triều Vỹ cặp kè với nhau. Thế nhưng tất cả chỉ là những tin đồn ác ý mà thôi. Và ở những thời điểm khó khăn nhất, Lưu Gia Linh luôn ở bên chồng, cùng anh vượt qua mọi khó khăn.

17-17227618944821299481431.jpg

Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh vẫn đang hạnh phúc bên nhau.

Nữ chính "Sắc, Giới" Thang Duy sự nghiệp lẫn hôn nhân đều viên mãn

Thang Duy đảm nhận vai nữ chính Vương Giai Chi trong "Sắc, Giới". Ở tác phẩm này, cô và Lương Triều Vỹ có những cảnh nóng bạo liệt tới mức người ta từng phải đặt ra câu hỏi phải chăng hai diễn viên không chỉ diễn mà thôi. Sự hy sinh của Thang Duy giúp cho những thước phim của "Sắc, Giới" vừa mang đậm tính nghệ thuật lại đong đầy cảm xúc, nhưng nó khiến cho cô bị "phong sát", cũng mất đi người bạn trai Điền Vũ.

20-17227622484781274152059.jpg

Thang Duy hiện là một trong những nữ minh tinh hàng đầu châu Á.

Tuy nhiên nhiều năm qua đi, Thang Duy giờ đây đã là một minh tinh hàng đầu với vô số giải thưởng danh giá, bao gồm cả giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất mảng điện ảnh tại Baeksang. Hiện tại, cô vẫn hoạt động nghệ thuật chăm chỉ với dự án mới nhất mang tên "Xứ sở thần tiên" đóng cùng nhiều ngôi sao đình đám như Suzy, Park Bo Gum, Jung Yu Mi, Gong Yoo và Choi Woo Sik.

Không chỉ có sự nghiệp thành công, Thang Duy còn có hôn nhân viên mãn bên người chồng là đạo diễn Kim Tae Yong. Họ có với nhau một cô con gái. Cả hai bén duyên với nhau vào năm 2011 khi tham gia dự án điện ảnh "Thu muộn" và về chung một nhà vào năm 2014.

15-1722762392010377603721.jpg

Thang Duy tham gia dự án phim "Xứ sở thần tiên" cùng hàng loạt ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh Hàn.

"Quảng Dụ Dân" Vương Lực Hoành và ồn ào ly hôn

Giống như Thang Duy và Lương Triều Vỹ, Vương Lực Hoành cũng có sự nghiệp cực kỳ thành công. Anh không chỉ là một diễn viên, mà còn nổi tiếng hơn nữa với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ. Vương Lực Hoành từng đạt nhiều giải thưởng danh giá, được công nhận là một thiên tài thậm chí có thể sánh vai với Châu Kiệt Luân.

Tuy nhiên khác với hai người bạn diễn còn lại, khoảng thời gian vài năm trở lại đây, người ta chỉ nhớ tới Vương Lực Hoành vì những ồn ào từ cuộc ly hôn, tranh giành tài sản và quyền nuôi con với người vợ cũ Lý Tịnh Lỗi.

19-17227624953581406404997.jpg

Lý Tịnh Lỗi và Vương Lực Hoành từng có những khoảnh khắc hạnh phúc. Thế nhưng, nó chỉ là quá khứ mà thôi.

  • Phim 18+ quay cảnh nóng tới 100 giờ, nữ chính lăn xả hết mình để rồi thành "kẻ tội đồ"

Khi Vương Lực Hoành viết bài hát cho con, Lý Tịnh Lỗi nói rằng chồng cũ hãy tháo chiếc mặt nạ giả tạo xuống. Không chỉ vậy, cô cũng tố Vương Lực Hoành ngoại tình, thờ ơ với gia đình. Ở chiều ngược lại, nhà Vương Lực Hoành cũng nói Lý Tịnh Lỗi cố tình mang thai để bắt nam ca sĩ cưới mình. Căng thẳng giữa đôi bên còn lan tới tận tòa án, khi cả hai tranh cãi to tiếng ngay trên tòa vì những bất đồng xoay quanh chuyện nuôi con.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022