Trong clip, giữa trời mưa tầm tã, một cụ ông gầy gò, lam lũ khoác chiếc áo mưa mỏng ngồi bán rau bên đường. Bỗng nhiên, một người đàn ông xuất hiện mang theo cây dù lớn che cho cụ.

Đoạn video dài khoảng 1 phút ghi lại sự việc đã thu hút 8,7 triệu lượt xem, hơn 400 nghìn lượt “thả tim” và 20 nghìn lượt bình luận trên mạng xã hội.

Dân mạng để lại nhiều bình luận cảm động xung quanh clip này: “Anh ấy không chỉ đem đến một cây dù mà còn đem đến tia hy vọng cho ông cụ”, “Đây là việc làm đáng được ghi nhận và noi theo. Chúc anh một đời thành công, hạnh phúc, bình an”, “Hai chữ thôi để nói về hành động này là ‘tuyệt vời’”...

Clip được chia sẻ vào tháng 6/2024 và lan truyền trong suốt thời gian dài. Đến hiện tại, clip vẫn được nhiều người chia sẻ.

Người đàn ông trong clip là Nguyễn Văn Dư (SN 1984, quê ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên). Chia sẻ với PV, anh Dư nói: “Tôi không ngờ hành động nhỏ lại được nhiều người quan tâm như vậy. Chỉ một ngày sau khi đăng tải clip, tôi nhận được hàng trăm tin nhắn trên Facebook, TikTok nhưng không có thời gian trả lời”.

cu-ong-1-2224.jpg?width=0&s=i-qF3WJYaLOr9zNfH5MAEgHành động của người đàn ông khiến dân mạng cảm động

Anh Dư làm nghề buôn hoa quả, có một cửa hàng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Cách đây 3 năm, ông cụ đem rau đến ngồi bán trước cửa hàng của anh và duy trì đến giờ. Anh đã quen với hình ảnh ông cụ tóc bạc, lưng còng sáng chiều ngồi ngóng khách đến mua rau.

“Ông cụ bán rau trước cửa nhà tôi lâu rồi, ngày nắng cũng như ngày mưa, chẳng mấy hôm cụ vắng mặt. Hôm đó, trời mưa to quá, tôi gọi cụ đem rau vào trong cửa hàng ngồi cho khỏi ướt nhưng cụ không vào. Tôi đành phải đem cái ô lớn ra che cho cụ. Cụ thấy vậy thì vui vẻ lắm, rồi nói cảm ơn tôi”, anh Dư kể.

Video “gây bão” mạng xã hội TikTok, anh Dư nhận được rất nhiều tin nhắn thể hiện sự xúc động về hành động đầy ý nghĩa. Thậm chí, có người còn đến tận cửa hàng của anh tìm gặp ông cụ để biếu quà, biếu tiền. 

“Có lần, có mấy người đến cho tiền cụ nhưng không gặp nên nhờ tôi đưa giúp, khoản tiền tổng cộng là 2 triệu đồng. Hôm sau, tôi gửi số tiền đó đến tận tay cụ và quay video đăng TikTok để mọi người rõ”, anh Dư chia sẻ.

cu-ong-2-2225.jpg?width=0&s=tpfWBJwgUjXqcd4QQ71BogKể từ đó, cụ ông thường ngồi bán rau trước tán dù của anh Dư   Nhiều người nhắn tin nhờ anh Dư làm cầu nối để làm từ thiện cho cụ ông, giúp cụ bớt khó khăn, vất vả. Nhưng anh Dư quá bận rộn, hơn nữa thấy bản thân không thể đảm nhiệm trọng trách này nên đã khéo léo từ chối. 

Cụ ông trong clip là cụ Nhang (87 tuổi) trú tại xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. 

cu-ong-3-2226.jpg?width=0&s=MZR41eE4a3e3phV5f2MbbQAnh Dư hiện làm nghề kinh doanh hoa quả

Cụ Nhang cho hay, cụ bán rau vừa để mưu sinh, vừa để tạo niềm vui cho tuổi già.

“Vợ tôi 87 tuổi. Nhà có 2,5 sào ruộng, bà ấy trồng rau quanh năm, mùa nào thứ ấy. Bà ấy trồng thì tôi phải đi bán thôi. Ngày hai buổi sáng, chiều, tôi đem rau ra đây bán”, cụ Nhang nói.

Cụ Nhang có 6 người con trai, hiện tại đều đã ở riêng. Vợ chồng cụ được các con quan tâm chu đáo, song cụ vẫn muốn tự lao động kiếm sống khi còn sức khỏe. Cụ Nhang cho biết, cụ được anh Dư giúp đỡ nhiều khi bán rau trước cửa hàng của anh. 

mau-tu.jpg?width=150Yolo
Cảm động mẹ lái xe ba gác đưa con trai khuyết tật đi thi đại học

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022