Tiểu sử nhạc sĩ, ca sĩ Khắc Việt

Khắc Việt sinh năm 1987 là một nhạc sĩ, ca sĩ trẻ dòng pop-ballad hiện đang nổi tiếng ở Việt Nam.

Xem Ảnh Khắc Việt

  • Tiểu sử nhạc sĩ, ca sĩ Khắc Việt
  • Tiểu sử nhạc sĩ, ca sĩ Khắc Việt
  • Tiểu sử nhạc sĩ, ca sĩ Khắc Việt
  • Khắc Việt bị bạn gái ghen vì diễn cảnh nóng bỏng trong MV (2015)
  • Hot girl Diana Nguyễn diễn xuất ăn ý với Khắc Việt

Nghe Album

Thông tin tiểu sử  Khắc Việt

Khắc Việt tên đầy đủ là Nguyễn Khắc Việt, sinh ngày 30 tháng 08 năm 1987 tại Yên Bái.

Tiểu sử và sự nghiệp ca sĩ Khắc Việt

Sinh ra và lớn lên ở Yên Bái, trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật, bố mẹ là công chức; sau khi học xong phổ thông trung học, Khắc Việt cùng em ruột của mình thi đỗ vào Nhạc viện Hà Nội (Học viện Âm nhạc Quốc gia bây giờ) vào năm 2005. Vì gia đình không dư dả về kinh tế, để trang trải cuộc sống, Khắc Việt từng phải đi bán xăng và hát lót suốt 3 năm trời.

Tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, nhưng Khắc Việt chọn đi theo con đường sáng tác âm nhạc ngay từ khi mới bắt đầu đặt chân trên con đường nghệ thuật khi cho ra mắt ca khúc đầu tay với tựa đề “Quên” vào năm 2009. Sau khi phát hành một thời gian ngắn, ca khúc “Quên” do chính Khắc Việt thể hiện đã trở thành một hit trên mạng vào thời gian đó và liên tục đứng vị trí cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc online. Với thành công đó, Khắc Việt đã tiếp tục cho ra đời album online "Câu chuyện tình yêu" để chuẩn bị cho con đường ca hát chuyên nghiệp của mình. Đầu năm 2010, album single “Như vậy nhé” được phát hành online và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả, đặc biệt là cộng đồng mạng. Với chất giọng nam cao, sáng, đầy nội lực nhưng không kém phần tinh tế, Khắc Việt gây ấn tượng với khán giả bằng các ca khúc trữ tình, đậm chất pop-ballad trong thời gian qua. Có thể nói đây là một sở trường mà Khắc Việt đã biết khai thác đúng hướng. Không có thế mạnh về ngoại hình như nhiều ca sĩ hiện nay nhưng Khắc Việt tự tin với âm nhạc mang dấu ấn riêng của mình sẽ khiến cho khán giả yêu thích. Với âm nhạc, Khắc Việt đặt ra tiêu chí chú trọng phần nghe hơn là phần nhìn, bằng sở trường viết những ca khúc pop-ballad dễ nghe, đang sở hữu trong tay võ số đơn đặt hàng từ các ca sĩ trong giới showbiz.

khac-viet.jpg

Khi được gọi là “hit-maker” (người tạo hit), lịch diễn dày đặc, cát-xê tăng vọt…, Khắc Việt càng khắt khe hơn với chính mình. Trước hiện tượng "thảm họa V-pop", Khắc Việt muốn cùng các nhạc sĩ trẻ làm một cuộc "cách mạng".Sau khi phát hành album đầu tay Câu chuyện tình yêu được đõng đảo khán giả đón nhận nhưng Khắc Việt bất ngờ tạm gác lại nghiệp cầm mic của mình, dành hẳn thời gian để cộng tác với các ca sĩ như Nam Cường, Cao Thái Sơn, Duy Khoa… trong vai trò sáng tác ca khúc. Là một trong những nhạc sĩ trẻ ăn khách hiện nay, đối với Khắc Việt, cân bằng được yếu tố chuyên môn và tính thị trường trong mỗi tác phẩm của mình là điều không dễ. Mặc dù viết nhạc đã lâu nhưng chỉ trong thời gian gần đây, những tác phẩm của Khắc Việt mới được khán giả biết đến thông qua các ca sĩ mà anh “chọn mặt gửi vàng”.

Thành công và các ấn phẩm chính

Tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, khoa Thanh nhạc vào năm 2005.

Năm 2009, phát hành album online “Câu chuyện tình yêu”.

Năm 2010, ra mắt single album "Yêu lại từ đầu" và "Như vậy nhé".

Tính đến thời điểm hiện nay đã sáng tác hơn 100 ca khúc, trong đó có một số ca khúc được đông đảo khán giả trẻ yêu thích, cái tên Khắc Việt đang được nhiều ca sĩ thị trường tìm đến cộng tác cùng trong các dự án âm nhạc của họ. Hiện tại, Khắc Việt đang là sáng tác chính cho một số ca sĩ như Nam Cường, Cao Thái Sơn, Nhật Tinh Anh, Quỳnh Nga, nhóm The Men… Những sáng tác của Khắc Việt như: Yêu thương quay về, Bình yên nhé (Cao Thái Sơn); Phải là anh, Đoạn cuối con đường (Nam Cường); Chờ em trong đêm (The Men); Suy nghĩ trong anh (Duy Khoa)… là những bài hát đang nằm trong top hot các ca khúc được nghe nhiều nhất trên một số kênh âm nhạc hiện nay.

Trong năm nay, sự kết hợp với ca sĩ Quang Hà trong ca khúc “Ngỡ” và một album song ca cùng Nam Cường đã tăng thêm độ phủ sóng về tên tuổi lẫn hình ảnh của Khắc Việt. Mới đây, Khắc Việt tiếp tục cho ra mắt vol 2 với tựa đề “Mất cảm giác yêu - Anh khác hay em khác”. Ở album này, Khắc Việt lựa chọn tới 2 ca khúc làm chủ đề, đó là Mất cảm giác yêu và Anh khác hay em khác ghi lại chính chuyện tình có thật của Khắc Việt, được anh sáng tác khi tiễn biệt người yêu cũ ra sân bay, ra nước ngoài lấy chồng.

Album còn có 5 MV tặng kèm được thực hiện dưới dạng Music Drama với kịch bản lãng mạn. Phần video trong album được Khắc Việt cùng êkíp thực hiện tại TP HCM và Hà Nội với sự tham gia diễn xuất của diễn viên, ca sĩ Mi Trần, hot girl Dương Linh Ly (MC Ong vàng, Một vạn câu hỏi vì sao), Lee Balan và Mie Nguyễn (Giải nhất Ngôi sao thời trang 2010).

Phong cách chính

Thông minh, nhạy bén với âm nhạc thị trường, Khắc Việt khiến nhiều người phải thay đổi suy nghĩ về “công thức” của sự nổi tiếng khi anh hạn chế về mặt ngoại hình so với nhiều nam ca sĩ khác. Với chất giọng nam cao, sáng, đầy nội lực, Khắc Việt gây ấn tượng với khán giả bằng các ca khúc trữ tình, đậm chất pop-ballad nhẹ nhàng và giàu cảm xúc.