DHS là định hướng chiến lược của công ty, hướng tới xây dựng năng lực quản lý trải nghiệm giải quyết quyền lợi và chủ động chăm sóc khách hàng có bảo hiểm sức khỏe. Đến nay, AIA Việt Nam đã thiết lập mạng lưới đối tác liên kết với hơn 300 bệnh viện và phòng khám. Nhờ đó, đơn vị có thể cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí cho người dùng trên toàn quốc. Mạng lưới này sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

image002-1461-1722588575.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gMALq54zdtobGcT22BTABg

Lễ ký kết hợp tác bảo lãnh viện phí giữa AIA Việt Nam và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Ảnh: AIA Việt Nam

Từ ngày 1/7, công ty sẽ trực tiếp giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trong hợp đồng mới hoặc tham gia thêm trong hợp đồng hiện hữu.

Ông Andrew Loh - Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết, với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, công ty nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng bởi "chỉ có sản phẩm tốt là chưa đủ".

"Chúng tôi ưu tiên trải nghiệm của khách hàng qua việc tập trung vào công nghệ, đơn giản hóa quy trình và tối ưu hóa nguồn lực để phục vụ các yêu cầu tốt nhất", ông nhấn mạnh.

Trước đó, AIA Việt Nam ra mắt bảo hiểm sức khỏe Bùng Gia Lực, một giải pháp hướng đến việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Sản phẩm này cung cấp quyền lợi chăm sóc sức khỏe từ điều trị nội trú, điều trị trong ngày, cấp cứu và ung thư. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn tham gia thêm điều trị ngoại trú và chăm sóc nha khoa.

image004-4211-1722588575.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=k4L49X1FxRJ9fWwcrW1L9A

Bùng Gia Lực đồng hành cùng gia đình, chăm sóc sức khỏe. Ảnh: AIA Việt Nam

Khi tham gia sản phẩm, người dùng được hỗ trợ chi phí điều trị đến một tỷ đồng; chi trả quyền lợi ung thư theo chi phí y tế thực tế; đồng hành trong suốt thời gianthai sản; miễn phí bảo hiểm cho em bé thứ hai; tham gia thành viên AIA Vitality để nhận thưởng đến 60% phí bảo hiểm; chăm sóc sức khỏe toàn diện.

AIA Việt Nam cũng cam kết đồng hành trong suốt hành trình từ lúc bắt đầu tham gia đến khi có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc kết thúc thời hạn hợp đồng, bảo đảm sự chính trực, minh bạch và nhanh chóng. Song song, công ty áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường, từ đó, đảm bảo chính xác và khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 10 phút, đối với những trường hợp thỏa điều kiện của AI và Hợp đồng bảo hiểm.

Theo thống kê của đơn vị, 100% khách hàng của AIA Việt Nam đã nộp hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua iClaim, tích hợp trên ứng dụng AIA+. Theo đó, người dùng chỉ cần một thiết bị có kết nối Internet để hoàn thành một yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến trong khoảng 5 phút (đối với các hồ sơ đầy đủ chứng từ).

Trong hai năm vừa qua, 70% các yêu cầu chi trả Quyền lợi bảo hiểm được giải quyết ngay lập tức và tỷ lệ thành công trong ngày đạt 81%. Tỷ lệ khách hàng phát sinh quyền lợi bảo hiểm trong 5 năm đầu chiếm khoảng 85,89% tổng số các ca chi trả quyền lợi bảo hiểm và con số này là 98% trong 10 năm đầu tiên.

Với nỗ lực này, AIA Việt Nam ghi nhận 87,7% khách hàng hài lòng với dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm và 87,6% hài lòng với trải nghiệm khi sử dụng hoặc thao tác trên iClaim. Tính đến thời điểm này, đơn vị đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hàng trăm nghìn trường hợp với tổng số tiền hơn 13 nghìn tỷ đồng. Trong đó, bình quân mỗi năm 2022-2023, AIA Việt Nam thanh toán Quyền lợi Bảo hiểm cho khoảng 240.000 trường hợp với tổng số tiền gần 2.000 tỷ đồng mỗi năm.

Ngoài ra, công ty hợp tác với Teladoc Health, đơn vị cung cấp dịch vụ y tế trực tuyến toàn cầu, để cung cấp dịch vụ Song hành Y tế, góp phần giúp khách hàng vượt qua khó khăn tinh thần và hỗ trợ chuyên môn trên hành trình chiến đấu với ung thư và bệnh hiểm nghèo. Chính sách áp dụng từ giai đoạn chẩn đoán đến điều trị qua các bước xác thực, xác định kế hoạch điều trị, đưa ra khuyến nghị phù hợp và giải đáp thắc mắc.

image006-9218-1722588575.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-zJW9iFxepKUvZLqcu7daA

Ứng dụng AIA+ với hàng loạt tính năng cho người tham gia bảo hiểm. Ảnh: AIA Việt Nam

Trước đó, tháng 2/2023, AIA Việt Nam đã ra mắt ứng dụng AIA+ với hàng loạt tính năng mới, cho phép quản lý hợp đồng bảo hiểm thuận tiện, tích hợp công cụ đa dịch vụ như: quản lý, cập nhật thông tin hợp đồng; khôi phục hiệu lực, sản phẩm bổ sung; tăng, giảm số tiền bảo hiểm hoặc thêm, hủy sản phẩm bổ sung...

"AIA Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng trên nhiều phương diện trong cuộc sống qua sự đổi mới và nâng cấp liên tục các dịch vụ, đầu tư công nghệ, xây dựng hệ sinh thái ứng dụng công nghệ số lấy khách hàng làm trung tâm", đại diện công ty nói thêm.

Nhật Lệ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022