Vào lúc 20h00 hôm nay (10/9), tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan trong khuôn khổ LPBank Cup 2024. Đây là trận thứ hai của thầy trò HLV Kim Sang-sik tại giải đấu sau thất bại 0-3 trước tuyển Nga, và là trận duy nhất của “Voi chiến” ở Mỹ Đình.

Một số phương tiện truyền thông quốc tế đã đưa ra nhận định và dự đoán về trận đấu này. Trang Scores24 đánh giá tuyển Thái Lan tương đối vượt trội so với tuyển Việt Nam và cho rằng đội chủ nhà có thể sẽ thất bại mà không thể ghi bàn vào lưới đối phương.

Scores24 nhận định: “Tuyển Việt Nam và Thái Lan thường xuyên chạm trán nhau trong những năm gần đây. Tuy nhiên, những trận đấu này không mấy thú vị, bởi trong 11 trận đối đầu gần nhất, tuyển Việt Nam chỉ thắng 1 lần. Tuyển Thái Lan cũng giữ sạch lưới tới 5 trong 6 trận gặp tuyển Việt Nam.

Năm 2024 là một năm rất khó khăn với tuyển Việt Nam. Trong 9 tháng, họ chơi 9 trận và thua tới 8. Thành tích của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 là đặc biệt kém khi kết thúc giải với 0 điểm sau 3 trận.

Trong trận gần nhất gặp Nga, tuyển Việt Nam cũng bị đánh bại. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng với thời tiết nóng nực và mặt sân không bằng phẳng, họ vẫn phải vật lộn và thậm chí còn phản lưới nhà trong một tình huống đơn giản. Với những cầu thủ tốt nhất của mình, tuyển Việt Nam có cơ hội tránh được một trận thua nặng nề nhưng không thể tận dụng tối đa.

Trong khi đó, tuyển Thái Lan từng vào vòng knock-out tại Asian Cup hồi đầu năm mà không thua trận nào ở vòng bảng, bất chấp họ được dự đoán sẽ đứng cuối bảng.

Hàng phòng ngự chắc chắn giúp họ hoà 0-0 trước cả Saudi Arabia và Oman. Với một đội hình trẻ trong giải đấu giao hữu này, không rõ liệu đội hình của Masatada Ishii có thể đạt được mục tiêu của mình trong trận đấu sắp tới hay không”.

tl.jpgTuyển Việt Nam bị truyền thông quốc tế đánh giá thấp hơn Thái Lan.

Trang Scores tiếp tục dự đoán: “Tuyển Việt Nam thường gặp khó khăn trong lối chơi tấn công và cũng khó khăn trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn. Nhiều lần họ kết thúc trận đấu mà không thể ghi bàn. Trong 7 trận gần nhất, có tới 4 trận họ không thể ghi bàn. Với việc Thái Lan rất giỏi ngăn chặn đối thủ, rất có thể tuyển Việt Nam sẽ lại không thể ghi bàn ở trận đấu này”.

Trong khi đó, trang Sports Keeda đưa ra một số thống kê về những lần chạm trán giữa tuyển Việt Nam gặp Thái Lan. Sau đó, hãng truyền thông này dự đoán rằng “Voi chiến” sẽ giành chiến thắng ở Mỹ Đình với tỷ số 2-0.

“Đã có 28 lần đụng độ giữa hai đội tuyển láng giềng ở Đông Nam Á, trong đó Thái Lan thắng 17 trận và chỉ thua 3 lần. Lần gần nhất mà Những ngôi sao Vàng đánh bại được “Voi chiến” là vào tháng 6/2019 tại King’s Cup. Trong 6 trận gần nhất, 4 trận kết thúc với tỷ số hoà.

Thái Lan chỉ thắng 2 trong 9 trận từ đầu năm nay, nhưng họ chỉ thua 3 trận. Trong khi đó tuyển Việt Nam thua tới 8 sau 9 trận. Tuyển Việt Nam đã để thủng lưới ít nhất 3 lần trong 2 trận gần nhất, và ít nhất 2 lần trong 4 trận gần nhất.

Chúng tôi dự đoán rằng ở trận đấu ngày 10/9, tuyển Thái Lan sẽ giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam với tỷ số là 2-0”.

tl2.jpgSports Keeda dự đoán tuyển Việt Nam sẽ thua 0-2 trước Thái Lan.

Theo thống kê, trong 6 lần gặp nhau gần đây nhất, tuyển Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan (2 thua, 4 hòa). Lần gần nhất hai đội đối đầu chính là tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 (Việt Nam thua 0-1 Thái Lan).

Trước khi lên đường sang Hà Nội, tuyển Thái Lan thay đổi lực lượng mạnh mẽ khi không gọi những trụ cột đã nhiều năm mang về thành công cho họ gồm Bunmathan, Kritsada, Dangda... trong khi 2 người được gọi là Supachai và Supachok phải rút tên vì chấn thương. Dù vậy, đội hình "Voi chiến" vẫn có nhiều tài năng trẻ xuất sắc như Suphanat, Ekanit hay Kheemde,...

Về cơ bản, khị bị đánh giá thấp hơn, tuyển Việt Nam cần chơi nỗ lực, duy trì sự tập trung cao độ và phải biết chắt chiu cơ hội nếu muốn giành kết quả khả quan ở trận đấu được chờ đợi vào tối nay.

page.jpg?width=150Yolo
HLV Kim Sang Sik: Tuyển Việt Nam thắng Thái Lan ở Mỹ Đình

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022