Sau vài ngày có diễn biến căng thẳng, bão Yagi đảo lộn nhịp sống, thói quen sinh hoạt của nhiều người. Đương nhiên dân văn phòng cũng không ngoại lệ. 

Trước đó, nhiều công ty, doanh nghiệp cho phép nhân viên làm việc online hoặc nghỉ từ chiều ngày 6/9 để phòng tránh bão. Kết hợp với 2 ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người như được extra thêm một dịp nghỉ ngắn ngay sau kỳ nghỉ 2/9 kéo dài. Và hôm nay - thứ 2 bận rộn với 7749 deadline, tâm trạng đi làm sau bão cùng những ngày nghỉ liên tiếp sẽ thế nào đây?

Đường phố ngổn ngang cây cối

Sáng 9/9, sau 2 ngày ở nhà tránh bão và khắc phục hậu quả sau bão, nhiều người ra khỏi nhà đi làm và đụng độ ngay cú sốc đầu tiên: cây cối đổ rạp khắp nơi. Bởi lẽ ở nhiều tuyến đường, lực lượng chức năng và người dân chưa thể dọn dẹp hết, cành cây gãy vẫn đang để tạm trên vỉa hè, lòng lề đường. 

Dù trước đó, hình ảnh cây đổ và nhà cửa hư hại do bão Yagi gây ra ở các tỉnh miền Bắc đã xuất hiện khắp nơi trên MXH. Nhưng phải đến khi tận mắt chứng kiến người ta mới thật sự xót xa. Từ những con đường xanh mát nay đã có rất nhiều gốc cây bật rễ, cành lá ngổn ngang, nhiều người chỉ biết ngoái nhìn với ánh mắt thất thần và nuối tiếc. 

dl.jpgĐường Hoàng Diệu (Hà Nội) sáng sớm thứ 2 vẫn ngổn ngang

Tắc đường

Cũng chính vì “cửa ải” cây cối đổ mà nhiều lối đi chính bị thu hẹp, sáng thứ 2 vốn đã tắc đường nay còn bế tắc gấp đôi. Khắp mọi nẻo đường, dòng người và xe nối đuôi nhau dài bất tận, nhìn mãi không thấy điểm dừng.

“Tôi phải mất gần 1 tiếng đồng hồ để đi từ nhà đến cơ quan, trong khi ngày thường chỉ mất 20 phút. Rất nhiều cây xanh chưa dọn dẹp sau bão khiến đường đi gặp rất nhiều cản trở, ùn tắc”, anh Lê Hữu Nhân (quận Cầu Giấy) chia sẻ với Tiền phong.

Tình hình này có khi nhiều người mất nửa ngày lương hôm nay không chừng. 

Trước đó trong các hội nhóm tám chuyện công sở, cư dân mạng như đã lường trước được tình huống này mà thảo luận rôm rả. “Với khối lượng cây xanh đổ ngã đầy đường thì sáng đầu tuần lại tắc cho xem”, một cư dân mạng bày tỏ và đề xuất ý kiến xin sếp nghỉ thêm một hôm với lý do khắc phục hậu quả sau bão. Lương tâm thì không ai muốn thế nhưng lương tháng có cho phép hay không thì chưa biết.

dl1.jpgDòng người đi làm ở hầm chui Tố Hữu (Hà Nội) sáng ngày đầu tiên sau bão (Ảnh: Tiền phong)

Xin làm online để trông các “búp măng non”

Một cú sốc khác của nhiều người đến từ các “búp măng non”. 

Do cần thời gian tập trung khắc phục hậu quả bão Yagi (bão số 3), nhiều địa phương như Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh,... tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 9/9. Ở Hà Nội, cơ quan chức năng cũng đã thông báo cho các trường học tùy vào tình hình thực tế để quyết định đón học sinh trở lại trường hay không. 

Kết quả là nhiều người phải xoay xở cách gửi gắm con nhỏ để đảm bảo công việc. Cùng bất đắc dĩ, có người đành xin làm online hoặc xin nghỉ luôn vì phải ở nhà trông con. Chưa gì đã thấy một ngày mệt bở hơi tai với bố mẹ rồi. 

dl2.jpgNhiều trường cho học sinh nghỉ học để dọn dẹp và khắc phục hậu quả sau bão (Ảnh: Thanh Thảo)

page.jpg?width=150Yolo
MXH quốc tế rần rần hình ảnh người Việt Nam đồng lòng chống cơn bão Yagi: Tự hào quá hai tiếng đồng bào!

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022