Tiểu sử nghệ sĩ Lê Giang

Lê Giang sinh năm 1972, là một nghệ sĩ cải lương, diễn viên hài với chất giọng cao, khỏe bẩm sinh, cô trở thành đào chính tại các gánh hát tỉnh khi mới 15 tuổi

Xem Ảnh Lê Giang

  • Tiểu sử nghệ sĩ Lê Giang
  • Tiểu sử nghệ sĩ Lê Giang
  • Tiểu sử nghệ sĩ Lê Giang
  • Tiểu sử nghệ sĩ Lê Giang
  • Tiểu sử nghệ sĩ Lê Giang
  • Tiểu sử nghệ sĩ Lê Giang
  • Tiểu sử nghệ sĩ Lê Giang
  • Tiểu sử nghệ sĩ Lê Giang
  • Tiểu sử nghệ sĩ Lê Giang
  • Tiểu sử nghệ sĩ Lê Giang

Thông tin Tiểu sử nghệ sĩ Lê Giang

Lê Giang sinh năm 1972, được biết đến là một nghệ sĩ hát cải lương, một diễn viên hài. 

Diễn viên Lê Giang sinh năm 1972 tại một tỉnh miền Tây Nam bộ. Với chất giọng cao, khỏe bẩm sinh, cô trở thành đào chính tại các gánh hát tỉnh khi mới 15 tuổi. Năm 1990, cô gia nhập đoàn cải lương Thanh Nga và giành huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp với vở Dòng sông đầm lầy. Năm 1992, cô kết hôn với diễn viên hài Duy Phương rồi theo chồng tấu hài khắp các sân khấu TP HCM. Cặp diễn viên chia tay vào năm 1999 sau khi có hai con chung - một trai, một gái. Lê Giang sau đó diễn kịch và tấu hài ở nhiều sân khấu nhưng chỉ thực sự được biết nhiều khi tham gia một vai trong phim "Cô gái xấu xí".

Le Giang

Năm 1990, khi Giải Trần Hữu Trang năm đầu tiên được báo Sân khấu TPHCM tổ chức, nhìn vào danh sách đăng ký, người ta thấy có một cô đào trẻ măng với cái tên lạ hoắc : LÊ GIANG. Trẻ vì khi đó cô chỉ mới 18 tuổi. Lạ vì cô là đào ở đoàn tỉnh, khán giả TPHCM hoàn toàn xa lạ với cô. 

Ấy vậy mà cô đã là đào chánh nổi danh khắp các tỉnh, cô đóng cặp với kép Chiêu Hùng ở đoàn CL Vũng Tàu. Thời điểm dự thi giải Trần Hữu Trang là cô mới về TPHCM cộng tác cho đoàn CL Thanh Nga lúc đoàn này đang củng cố lại sau thời gian dài biến động, cô hát chung với Vương Linh, Cẩm Tiên, Tô Châu, Bảo Ngọc, Trần Kim Lợi trong vở đầu tiên đoàn khai trương Điểm hẹn tình yêu. 

Khoảng năm 1992, LÊ GIANG về hát cho đoàn Sài Gòn 1, rồi Trần Hữu Trang 2, và lập gia đình với danh hài Duy Phương. 

Mấy năm sau này, LÊ GIANG hoàn toàn mất hút khỏi sân khấu cải lương mặc dù cô có giọng hát khá trong trẻo và hay, cô chuyển hẳn sang tấu hài, cộng tác thường trực với SK kịch Sài Gòn, và được khán giả nơi đây đón nhận.

Năm 2016, Lê Giang trở về nước sau thời gian dài kết hôn và sinh con với người chồng Việt kiều Australia, chị góp mặt liên tục trong các chương trình hài trên truyền hình. Trải qua 2 lần kết hôn và 2 lần ly hôn, Lê Giang không coi đó là thất bại của mình. Ngược lại, chính sóng gió giúp chị bản lĩnh hơn trong cuộc sống. 

 

Con gái nghệ sĩ Lê Giang là nghệ sĩ Lê Lộc.