Sau những phát ngôn gây sốc trong thời gian gần đây, Tiktoker Phạm Thoại lại tiếp tục khiến nhiều người giận dữ về những tuyên bố về quan điểm đi làm từ thiện của mình.

pthoai.jpgBài đăng gây tranh cãi của Phạm Thoại. Hiện nay bài đăng này đã bị xóa

Cụ thể, trong một bài đăng đã xóa trên trang Facebook cá nhân của mình, Phạm Thoại đã viết: "Mọi người cho em hỏi nếu người dân Quảng Ninh kén chọn từ thiện chỉ nhận tiền không nhận thực phẩm thì em xin phép nhường lại sự giúp đỡ cho tỉnh thành khác ạ. Chứ cho từ thiện mà kén cá chọn canh."

Nam Tiktoker này còn nói thêm: "Với lại em đi cho em cũng chưa nói có mỳ tôm hay cái gì hết á. Làm như thế này em thực sự buồn lắm vì tiền em bỏ ra chứ không xin ai hết cả".

Tuyên bố trên chỉ diễn ra vài giờ sau khi Phạm Thoại đăng tải dòng trạng thái: "Hiện tại em muốn hỗ trợ bà con tại 2 thành phố Hải Phòng và Quảng Ninh mọi người cho em xin thông tin tại địa phương em sẽ bay ra để hỗ trợ bà con với ạ."

Đáng chú ý, một ngày trước những phát ngôn trên, Phạm Thoại cũng đã từng đăng tải dòng trạng thái bày tỏ mong muốn "sẵn sàng giúp đỡ" những bà con tại những địa phương gặp bão lũ.

pthoai1.jpgBài đăng vừa qua dường như trái ngược hoàn toàn với tuyên bố "sẵn sàng giúp đỡ bà con" vào 2 ngày trước của Phạm Thoại

Giải thích về quyết định của mình, Phạm Thoại đã dẫn một bình luận ở dưới comment, cho rằng "Có anh này nói người Quảng Ninh cần tiền chứ không cần đồ ăn. Ai ở Quảng Ninh xác nhận giúp em với chứ thế này em xin từ chối ạ."

Ngay lập tức, tuyên bố của Phạm Thoại đã nhận được sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng. Một số trang mạng xã hội đã dẫn câu nói "của cho không bằng cách cho" để bình luận về phát ngôn của Phạm Thoại, và cho rằng nam Tiktoker này chỉ vì một bình luận mà đã "gộp tất cả người dân Quảng Ninh để chê bai".

Có ý kiến cho rằng Phạm Thoại có tâm giúp đồng bào, nhưng nhưng cách không khéo, và cho rằng nam Tiktoker này nên "liên hệ trực tiếp được cho các cơ quan địa phương để hỗ trợ lên phương án làm việc trực tiếp". Một số ý kiến khác thậm chí còn chỉ trích nam Tiktoker là con người "nông cạn" và "thiếu kiến thức".

Thiết nghĩ, là người có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội, những Tiktoker như Phạm Thoại càng phải có trọng trách nhận diện, kiểm tra và phản bác những thông tin, quan điểm trên. Thế nhưng, nam Tiktoker này không những đã thất bại trong trọng trách đó, mà còn có những phát ngôn mang tính tiêu cực mà không hề có sự kiểm chứng. Hành động này là khó có thể chấp nhận được. Đây cũng không phải lần đầu tiên Phạm Thoại có những phát ngôn gây bức xúc trong dư luận. Vào tháng 7, trong một phiên livestream, Tiktoker này đã từng tuyên bố: "Có tiền nói gì cũng được, có tiền làm gì cũng được, người ta không sợ ai. Có tiền là có quyền”. Trước đó, Phạm Thoại cũng từng có phát ngôn cho rằng “đàn bà rửa bát là phong tục người Việt”.

Trong những phiên livestream của mình, Phạm Thoại đã không ít lần thể hiện hành động lố lăng, quảng cáo một cách bất chấp nhằm mục đích câu view bán hàng. Thậm chí, nam Tiktoker còn xưng hô bậy bạ, thẳng thừng quát khách ngay trên sóng livetream. Các phiên live của anh được nhận xét là ồn ào, gào thét quá lố gây mất thiện cảm cho người xem.

pham-thoai.jpg?width=150Yolo
Phạm Thoại nói về việc livestream tiền tỷ: Doanh thu ảo, lùa gà?

Theo Công Thương 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022