Theo Guardian, vài phút sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris, Taylor Swift đăng bài đứng về phía ứng cử viên đảng Dân chủ. Nữ ca sĩ cho rằng bà Harris là "chiến binh đấu tranh cho quyền lợi và mục đích mà cô tin tưởng".

"Là cử tri, tôi xem và đọc mọi thứ. Tôi sẽ bỏ phiếu cho bà Kamala Harris và Tim Walz trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Tôi nghĩ bà Harris là nhà lãnh đạo vững vàng", Taylor Swift viết.

Trên trang cá nhân hơn 283 triệu người theo dõi, Taylor Swift kêu gọi người Mỹ bỏ phiếu cho bà Kamala.

Trong bài đăng, Taylor Swift nhắc lại vụ loạt ảnh nữ ca sĩ và người hâm mộ ủng hộ ông Trump được chia sẻ rầm rộ hồi tháng 8. Thực tế, loạt ảnh là sản phẩm của AI, công nghệ deepfake.

ty.pngTaylor Swift tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho bà Kamala Harris

 

"Điều đó gợi lên cho tôi nỗi sợ hãi về AI, nguy cơ của việc phát tán thông tin sai lệch. Tôi muốn minh bạch về ý kiến của mình cho cuộc bầu cử này với tư cách cử tri".

Taylor Swift đồng thời cho biết cô đã xem cuộc tranh luận giữa bà Harris và ông Trump tại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nữ ca sĩ kêu gọi người hâm mộ nên tìm hiểu về lập trường của các ứng cử viên, chủ đề họ quan tâm trước khi tiến hành bỏ phiếu.

Sau phát biểu của Taylor Swift, bà Karoline Leavitt, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump cho rằng đó là bằng chứng cho thấy đảng Dân chủ "không may trở thành đảng của giới nhà giàu".

Trước khi tuyên bố ủng hộ bà Kamala Harris, Taylor Swift nhiều lần đứng về đảng Dân chủ, lần gần nhất là bỏ phiếu cho ông Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Hiện, người hâm mộ của Swift bắt đầu vận động tranh cử cho bà Harris. Một nhóm có tên Liên minh Swifties for Kamala ra mắt cuối tháng 8 quyên góp được hơn 138.000 USD trong cuộc vận động trực tuyến.

page.jpg?width=150Yolo
Ông Trump chia sẻ loạt ảnh Taylor Swift

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022