Trận thua Thái Lan tối 10/9 trên sân Mỹ Đình báo hiệu nhiều khó khăn chờ đợi đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024 cuối năm nay. Những thử nghiệm, thay đổi của huấn luyện viên Kim Sang-sik chưa đủ để thắng được đội hình B của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

Đội tuyển Thái Lan không mang lực lượng mạnh nhất đến Hà Nội lần này. Huấn luyện viên Masatada Ishii trao cơ hội thể hiện cho các nhân tố thay thế quân chủ lực cũng như thử nghiệm những cầu thủ mới. 

Trong đội hình xuất phát của Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối qua, chỉ có 4 cầu thủ thuộc diện thường xuyên đá chính trong năm 2024. Đó là thủ môn Patiwat Khammai, hậu vệ Nicholas Mickelson, Elias Dolah và tiền vệ Suphanat Mueanta.

f.jpgĐội tuyển Việt Nam chật vật trước đội hình dự bị của Thái Lan.

Trong số những cầu thủ vào sân thay người, cũng chỉ có Suphan Thongsong, Weerathep Pomphun nằm trong đội hình được ưu tiên tại Asian Cup và vòng loại World Cup. Những cầu thủ như Worrachit Kanitsribampen, Ekanit Panya, Sasalak Haiprakhon hay Channarong Promsikaew dù khá quen thuộc nhưng chỉ là phương án dự bị ở đội tuyển Thái Lan dưới thời huấn luyện viên Ishii.

Jonathan Khemdee, Akarapong Pumwisat, William Weidersjo, Anan Yodsangwal, Patrik Gustavsson và Korawich Tasa trước trận này chưa bao giờ được ra sân cho đội tuyển Thái Lan. Tổng cộng 12 cầu thủ trong danh sách 23 người của Thái Lan lần này có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia ít hơn 3.

Với lực lượng như vậy, Thái Lan vẫn chiếm ưu thế trước đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn đầu của hiệp một. Đội tuyển Việt Nam phải nhờ tới khoảnh khắc mang dấu ấn cá nhân của Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh mới có được bàn thắng. Tuy nhiên, Thái Lan rất nhanh có bàn gỡ hòa trước khi vượt lên ngay trong hiệp một.

Đội tuyển Việt Nam ép sân trong hiệp 2. Dù vậy, đội chủ nhà không tạo ra nhiều cơ hội trước lối chơi chặt chẽ của đối thủ. Thái Lan thậm chí có cơ hội nới rộng cách biệt ở những tình huống phản công. 

Nhìn chung, trận đấu tối qua cho thấy rằng Thái Lan có nhiều phương án thay thế chất lượng tốt kể cả khi các trụ cột của họ vắng mặt. Tại AFF Cup 2024 sắp tới, đội bóng xứ chùa vàng vẫn là đối thủ rất mạnh khi những ngôi sao như Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin, đặc biệt là Supachai Jaided - vua phá lưới Thai League xếp trên tất cả các ngoại binh đắt giá - trở lại đội hình.

page.jpg?width=150Yolo
Tuyển Việt Nam chạm đáy, nỗi buồn thời hậu Park Hang-seo và cơn ám ảnh Thái Lan lại dần hiện về

Theo Vtcnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022