Khi sạt lở đất, anh bị cuốn trôi theo lũ, được lực lượng cứu hộ cứu và đưa vào Bệnh viện Bảo Yên sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Ngày 11/9, đại diện Bệnh viện Việt Đức cho biết bệnh nhân vào viện trong tình trạng chấn thương sọ não, tổn thương mạch máu, tĩnh mạch khoeo trái, gãy phức tạp 1/3 trên hai xương cẳng chân trái. Hiện các bác sĩ tập trung cứu chữa cho bệnh nhân.

Anh là một trong số ít dân cư Làng Nủ may mắn sống sót sau lũ quét ngày 10/9. Cả thôn có 760 nhân khẩu. Đến 17h30 ngày 11/9, cơ quan chức năng xác định 26 người tử vong, 73 người mất tích, 17 người bị thương. Trong số bị thương có 5 người chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai điều trị; riêng bệnh nhân trên chuyển đến Bệnh viện Việt Đức điều trị.

Bệnh viện Việt Đức cũng hội chẩn trực tuyến cấp cứu 3 bệnh nhân khác ở thôn Làng Nủ. Trong số này có một bé 7 tuổi vỡ gan độ I, chấn thương tuyến thượng thận, chấn thương sọ não, gãy 1/3 giữa xương đùi trái.

img-3110-jpg-1726055523-8147-1726055538.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1unF8pVLnJDB1hvsXHHL9w

Bệnh nhân ở Lào Cai đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

TS.BS Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, cho biết những ngày qua bệnh viện hội chẩn cấp cứu từ xa, tiếp nhận và điều trị nhiều nạn nhân thuộc khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc như Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn...

Một bệnh nhân nữ bị vùi lấp dưới đống đổ nát tại thị trấn Văn Yên, Yên Bái, tình trạng nguy kịch, lơ mơ, sốc đa chấn thương, ngừng tim một lần, vỡ xương chậu, vỡ bàng quang... Do tình hình lũ quét, địa phương bị cô lập trong biển nước, việc chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến tỉnh là không thể.

Bệnh viện Việt Đức liên tục chẩn đoán trực tuyến đồng thời với Trung tâm Y tế huyện Văn Yên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Sáng 10/9, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, chuyên gia 3 bệnh viện cùng hội chẩn và trao đổi chuyên môn để kịp thời đưa ra phương án phẫu thuật cho bệnh nhân qua hệ thống telemedicine.

"Cầu truyền hình trực tuyến của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức luôn mở 24/24 để triển khai hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn các trường hợp cấp cứu, người bệnh nặng tại các vùng đang trong mưa lũ, sạt lở", bác sĩ Hùng nói.

Lê Nga

VnExpress mở chiến dịch "Chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ" nhằm hỗ trợ người dân vượt lên nghịch cảnh thiên tai, tái thiết cuộc sống. Mọi đóng góp của bạn xin ủng hộ tại đây

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022