Trong show Indonesia Now quy tụ 5 nhà thiết kế bản địa trình diễn tại New York Fashion Week Xuân Hè 2025, Nguyễn Hưng Phúc đảm nhiệm vai trò đạo diễn catwalk. Anh chịu trách nhiệm dàn dựng âm thanh, ánh sáng, điều phối chỗ ngồi khách mời, hướng dẫn người mẫu, lên tuyến catwalk, điều phối các khâu. Sau show, anh cũng làm việc với nhiếp ảnh, quay phim nước ngoài để chọn lựa hình ảnh.

Bên cạnh những thuận lợi trong công việc, Nguyễn Hưng Phúc cho biết anh cũng gặp khó khăn khi làm việc với êkíp quốc tế.

"Dù có kinh nghiệm thời trang trong nước, khi sang nước ngoài tôi gần như vô danh. Các agency quản lý người mẫu không biết mình là ai nên rất khó để họ tin tưởng và nghe theo các chỉ đạo của mình. Thời gian đầu khi hai bên có những tranh luận, không tránh khỏi việc họ thấy khó chịu. Tuy nhiên tôi rất biết ơn phía NTK Indonesia đã tin tưởng để tôi toàn quyền quyết định và thể hiện được hết khả năng", đạo diễn nói.

Rào cản ngôn ngữ cũng là một trong những điều khiến nam đạo diễn gặp áp lực. Nguyễn Hưng Phúc cho biết anh khó nắm bắt toàn bộ ý tưởng của êkíp khi họ sử dụng nhiều từ chuyên môn và nói quá nhanh. Anh phải vận dụng hết sự nhạy bén để truyền đạt giúp các người mẫu, êkíp nắm bắt được thật rõ ý tưởng mình đưa ra. Sau show, anh cho biết sẽ trau dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ để có cơ hội làm việc được với nhiều hơn những thương hiệu quốc tế lớn trong tương lai.

DSCF0288-copy-7127-1725968714.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=L0RxHuCDGOM06IfMvpt3WQ

Nguyễn Hưng Phúc trong hậu trường show diễn.

Đạo diễn nói anh tuân thủ các quy chuẩn của New York Fashion Week với sàn diễn và cách catwalk tối giản, tuy nhiên thay vì đi một chiều thành hình chữ U như thông thường, anh cắt sân khấu thành hai line. "Đường dây catwalk mới mẻ giúp người mẫu ở trên sàn diễn lâu hơn, khán giả có thể ngắm kỹ hơn từng thiết kế, đồng thời có thêm thời gian cho những người mẫu còn lại thay đồ để kịp tuyến đi", Nguyễn Hưng Phúc nói. Bên cạnh đó, anh cũng chủ động thay đổi layout vị trí chỗ ngồi khán giả để tất cả đều ngồi front-row và có trải nghiệm giống nhau.

DSCF0739-7433-1725968714.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=puErwEWlts4njw_aZ2RsyQ

Nguyễn Hưng Phúc chia runway thành hai đường catwalk để tất cả khán giả ngồi front-row.

Để có show diễn trong 20-25 phút, Nguyễn Hưng Phúc cùng êkíp sang New York từ bốn ngày trước để training cho một số người mẫu đến từ Indonesia. Sau đó, anh cùng các model thử trang phục, casting lần cuối để có phương án trang phục phù hợp. Trước ngày diễn ra show, anh chỉ đạo việc thử nghiệm các layout makeup. Hôm show được tổ chức, đạo diễn có mặt tại địa điểm là Daylight Studio Hudson Yard từ 13h đến 21h khi show kết thúc.

DSCF0693-7329-1725968714.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EFpdx_CeNwtVmQpqouhQ7g

Nguyễn Hưng Phúc thấy ấn tượng với sự chuyên nghiệp của các người mẫu ở New York.

Nguyễn Hưng Phúc ấn tượng với sự chuyên nghiệp của người mẫu quốc tế và sự khắt khe từng chi tiết ở New York Fashion Week. Anh cũng thích thú với bộ sưu tập của các NTK Indonesia vì có tính ứng dụng cao nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa. "Tôi mong có cơ hội nhìn thấy những bộ sưu tập vừa hiện đại, vừa truyền thống tương tự của Việt Nam trên sàn diễn New York", Nguyễn Hưng Phúc nói.

Nguyễn Hưng Phúc có nhiều năm tổ chức và thực hiện Asian Kids Fashion Week - tuần lễ thời trang cho trẻ em được biết đến ở nhiều nước châu Á. Anh còn đảm nhiệm vai trò đạo diễn catwalk cho nhiều chương trình lớn như show Fashion Voyage hay các show cá nhân của Công Trí, Adrian Anh Tuấn, Lê Thanh Hòa, Hoàng Hải...

Trang Shaelyn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022