Tiểu sử diễn viên Cát Phượng

Nghệ sĩ Cát Phượng sinh năm 1970 được biết đến là một diễn viên hài, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh cố từng đoạt giải Mai Vàng nữ diễn sân khấu được yêu thích nhất

Xem Ảnh Cát Phượng

  • Tiểu sử diễn viên Cát Phượng
  • Tiểu sử diễn viên Cát Phượng
  • Tiểu sử diễn viên Cát Phượng
  • Tiểu sử diễn viên Cát Phượng
  • Tiểu sử diễn viên Cát Phượng
  • Tiểu sử diễn viên Cát Phượng
  • Tiểu sử diễn viên Cát Phượng
  • Tiểu sử diễn viên Cát Phượng
  • Tiểu sử diễn viên Cát Phượng
  • Tiểu sử diễn viên Cát Phượng
  • Tiểu sử diễn viên Cát Phượng

Thông tin tiểu sử Cát Phượng

Cát Phượng (sinh ngày 15/5 năm 1970) là một nữ diễn viên hài, diễn viên kịch và diễn viên điện ảnh. Cát Phượng được sinh ra và lớn lên ở thị xã Sa Đéc, tỉnh Sa Đéc (nay là thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). Năm 1980, Cát Phượng theo cha lên thành phố Hồ Chí Minh buôn bán, một thời gian sau đó cô thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh và bén nghiệp với nghề diễn. Cát Phượng là diễn viên hài được biết với những vai diễn đáng nhớ trên sân khấu kịch và phim truyền hình. Cô từng đoạt Giải Mai Vàng 2001 (nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất với vai Thị Nở trong vở kịch Chí Phèo) và Giải Mai Vàng 2010 (với vai Nương trong vở kịch Cánh đồng bất tận).

Cat Phuong

Năm 2004, Cát Phượng có kết hôn với diễn viên Thái Hòa và có sinh một đứa con trai. Năm 2006, vợ chồng Cát Phượng ly hôn, Cát Phượng phải một mình nuôi con, cuộc ly hôn của vợ chồng cô làm cho nhiều khán giả hâm mộ hối tiếc.

Gia đình chị sống ở Bạc Liêu. Năm chị mười tám tuổi thì biến cố gia đình xảy ra. Chị theo cha đi Sài Gòn kiếm kế sinh nhai. Mê làm diễn viên, đọc báo thấy trường điện ảnh TP.HCM tuyển sinh hệ B, Cát Phượng liền đăng ký học mà không cần suy nghĩ.

Ít ai biết rằng Cát Phượng học ở trường sân khấu vỏn vẹn một năm thì bị nhà trường ký giấy buộc thôi học. Chị từng có những tháng ngày phải bán máu, mua mì tôm ăn để chờ vai diễn. Nhưng sau một khoảng thời gian cố gắng, nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, không ngừng nghỉ, chị đã khiến không ít người phải sửng sốt khi mà thấm thoắt chị cũng đã có hơn hai mươi năm nằm gai nếm mật với nghề.

Hơn hai mươi năm sống trọn vẹn với nghề diễn viên, dường như Cát Phượng gánh chịu trên đôi vai sự khổ ải nhiều hơn những điều may mắn. Nhưng như là cái nghiệp đã vận vào thân, như bị… bùa mê, như một người tình chỉ chực làm khổ mình, như một đứa con mình phải đeo mang, không ít lần rớt nước mắt với nó nhưng chị vẫn không thể nào rời bỏ. Bởi trong muôn trùng cái khổ lụy đó, vẫn còn lấp lánh những niềm vui cho chị. Nghề diễn đã cho chị cảm giác được sống trong hạnh phúc, để mỗi khi ra đường, đi đến các tỉnh xa, khán giả nhận ra chị, đến nắm tay thăm hỏi chị. Đó chính là động lực để Cát Phượng tiếp tục đeo bám cái khổ của nghề.

Facebook: phuongcat.do.199

Thông tin thêm Wiki Cát Phượng
Cát Phượng
SinhĐỗ Như Cát Phượng
15 tháng 5, 1970 (53 tuổi)
Thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp, Việt Nam Cộng hòa
Quốc tịch Việt Nam
Tên khácCô Cát
Cô giáo Tím Rịm
Nghề nghiệpNghệ sĩ hài
Nghệ sĩ kịch nói
Diễn viên điện ảnh
Năm hoạt động1993 – nay
Phối ngẫu
Thái Hòa
(cưới 2004⁠–⁠2006)
Con cáiBom (Hồ Thái Thiên Minh)
Giải thưởngGiải Mai Vàng Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất (2000, 2001, 2002, 2009); Giải Cánh Diều Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (2019)
Trang webhttps://www.docatphuong.com